09:31 10/01/2015
10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015
2015 dự đoán là năm sôi động nhất thập niên của thị trường điện ảnh với sự trở lại của nhiều tên tuổi kinh điển và sự tiếp tục lên ngôi của dòng phim anh hùng.

Thời đại bão hòa công nghệ đã làm doanh thu phòng vé suy giảm nghiêm trọng, khán giả dần trở nên hời hợt với rạp chiếu phim và 2014 đã trở thành năm đáng buồn của Hollywood trong suốt hai thập kỷ trở về trước. Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ hoàn toàn được khắc phục bởi trong 12 tháng tới, các nhà làm phim sẽ tung ra những lực lượng tinh nhuệ nhất nhằm biến 2015 thành năm sôi động để mang tiền về cho Hollywood.

10. Ant-Man

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 17/7/2015

Doanh thu dự kiến: 775 triệu USD

Sau sự thành công rực rỡ của “người anh em” Guardians Of The Galaxy, dường như không còn ai dám nghi ngờ việc chuyển thể siêu anh hùng lên màn ảnh rộng đến từ thương hiệu Disney. Việc họ cần làm bây giờ chỉ đơn giản là tìm một nhân vật thú vị nào đó, lên kịch bản và tiếp tục làm phim về nó. Ant-Man kể về nhà khoa học tài năng đã sáng chế ra chất liệu giúp ông có thể thay đổi kích thước và tham gia vào nhiệm vụ giải cứu thế giới.

9. The Good Dinosaur

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 25/11/2015

Doanh thu dự kiến: 800 triệu USD

Đây là dự án khiến hãng Pixar gặp khá nhiều khó khăn, từ việc sa thải đạo diễn cho tới lùi ngày phát hành. Tuy nhiên điều đó vẫn không thể ảnh hưởng đến tiềm năng kiếm lời mà The Good Dinosaur mang lại. Đã bao lâu rồi người hâm mộ mới được dịp trầm trồ về những tác phẩm được ví như kì quan điện ảnh của Pixar? Có lẽ là từ 5 năm trước với Toy Story 3? Vậy nên năm 2015 là dịp để hãng phim danh tiếng một thời này gỡ gạc lại uy tín với sự quảng bá hùng mạnh của Disney và tình yêu khủng long luôn hiện diện trong tim bất kỳ em nhỏ lẫn người trưởng thành nào.

8. Inside Out

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 19/6/2015

Doanh thu dự kiến: 825 triệu USD

Trước khi dùng khủng long để kết thúc cuộc đua phòng vé trong năm 2015 thì trước đó Pixar cũng sẽ tung ra Inside Out để càn quét mùa hè và có khả năng sẽ khơi lên trận chiến với Dreamworks – đối thủ duy nhất còn “sống sót” đủ sức mạnh đối đầu trực diện với Disney. Inside Out sở hữu hầu hết yếu tố để trở thành một bom tấn vào giữa năm nay, đó là nội dung lạ, một kỳ nghỉ kéo dài và những con người tài giỏi của Pixar.

7. The Hunger Games: Mockingjay II

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 20/11/2015

Doanh thu dự kiến: 850 triệu USD

Tháng 11 năm ngoái, Mockingjay I đã cất cao tiếng hót và trở thành bản hùng ca của làng điện ảnh thế giới. Do đó, nhiều dự đoán cho thấy Mockingjay II – tập phim kết thúc cả serie ăn khách này sẽ tiếp tục đậu cành cao trên bảng xếp hạng những tác phẩm có doanh thu cao nhất năm 2015. Sức hút của Jennifer Lawrence cộng với hiệu ứng phần cuối cũng góp phần giúp hãng phim Lions Gate thoát khỏi nguy cơ phá sản bởi số tiền bạc tỷ mà The Hunger Games mang lại.

6. Minions

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 10/7/2015

Doanh thu dự kiến: 875 triệu USD

Lợi nhuận khổng lồ mà 2 phần Despicable Me mang về đã chứng minh sức hút khủng khiếp của những chú Minions nhí nhố. Vậy nên hãng phim Universal thật đúng đắn khi quyết định thưởng cho chúng một bộ phim riêng để tha hồ quậy phá mà vẫn đảm bảo được thành tích phòng vé. Bối cảnh phim kể về thời điểm trước Despicable Me, khi các Minions còn đang lang thang và chưa gặp đúng chủ nhân có thể chế ngự được chúng.

5. Furious 7

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 3/4/2015

Doanh thu dự kiến: 950 triệu USD

Đây là lần cuối cùng khán giả được thấy tài tử Paul Walker trên màn ảnh mặc dù chỉ qua công nghệ tạo dựng ghép cảnh. Nhiều fan chắc chắn sẽ đến rạp để tưởng nhớ anh và giúp cho Furious 7 lên ngôi hạng nhất phòng vé trong tháng 4. Phim thậm chí được dự đoán còn lọt vào top 10 phim ăn khách của năm.

4. Spectre

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 6/11/2015

Doanh thu dự kiến: 1 tỉ USD

Có một định luật đã tồn tại trong làng điện ảnh hàng thập kỷ qua, đó là James Bond luôn mang lại rất nhiều tiền. Như bộ phim Skyfall được phát hành vào năm 2012 từng tạo nên thành tích với 1,1 tỉ USD trên toàn cầu, con số mà không phải tác phẩm nào cũng có thể đạt được, bởi vậy khán giả vẫn đang mong ngóng từng ngày để thấy anh chàng điệp viên bảnh bao, mày râu nhẵn nhụi, suit may kỳ công này tiếp tục nhiệm vụ kiếm tiền cho Spectre.

3. Jurassic World

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: Ngày 11/5/2015

Doanh thu dự kiến: 1,25 tỉ USD

Cũng là một bộ phim lấy đề tài về khủng long nằm trong danh sách này, tuy nhiên Jurassic World lại được ví như “đồ cổ” đang được các nhà sản xuất khai quật lại. Ngoài ra sự góp mặt của tài tử Chris Pratt ngay giữa lúc tên tuổi anh ở đỉnh cao sẽ thu hút sự chú ý. Jurassic World đã hội tụ đầy đủ các yếu tố ăn tiền như đầy rẫy kỹ xảo cùng công nghệ 3D để mở màn mùa phim hè thắng lợi.

2. Star Wars 7: The Force Awakens

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 18/12/2015

Doanh thu dự kiến: 1,3 tỉ USD

Star Wars chính là dự án đầu tư đúng đắn của Disney bởi những chiến tích quá khứ mà nó mang lại. Dường như sự phát triển chưa tới của ngành khoa học vũ trụ đã khiến khao khát được khám phá chúng thêm mãnh liệt hơn. Đó là lí do mà kỹ xảo điện ảnh ra đời, chính là nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm này của con người. Do đó, cũng chẳng có gì khó hiểu khi phần 7 trong loạt series kinh điển đã làm những tín đồ điện ảnh ngày đêm mất ngủ chờ cho đến cuối năm nay.

1. Avengers 2: Age Of Ultron

10 bom tấn được dự đoán sẽ 'đánh sập' phòng vé 2015

Ngày phát hành dự kiến: 1/5/2015

Doanh thu dự kiến: 1,7 tỉ USD

Dường như người hâm mộ đã chờ quá lâu kể từ năm 2012 khi phần 1 của Avengers tạo cơn sốt trên toàn thế giới. Chưa kể các dự án nhỏ lẻ như Thor The Dark Word, Captain America The Winter Soldier được tung ra mỗi năm đã khiến sức mạnh của cả biệt đội tăng thêm. Tương lai trong năm 2015 cho thấy, sẽ không có bất cứ tác phẩm bom tấn nào đủ tạo nên cú nổ vĩ đại như Avengers 2.

Hair Idol 2016