10:50 27/12/2014
Sai lầm tai hại khi chăm sóc da mùa đông
Để có làn da đẹp mượt mà vào mùa đông, bạn cần tránh những điều sau.

Sử dụng mỹ phẩm có cồn

Mỹ phẩm có cồn sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của làn da. Trong khi mùa đông tiết trời hanh khô cộng thêm việc sử dụng mỹ phẩm có cồn sẽ khiến da bạn bị bong tróc, khô nẻ và trở nên tồi tệ hơn. Mỹ phẩm có cồn thường xuất hiện trong các loại mỹ phẩm trị mụn, sữa tắm… Chính vì thế khi chọn mua mỹ phẩm, nên treo biển “cấm” với những loại này.

Nếu tình trạng da khô nẻ thực sự là vấn đề rắc rối của bạn thì bạn cần có “chiến thuật” dưỡng ẩm cho da. Ngay cả khi da của bạn là da dầu thì cũng nên dưỡng ẩm da bằng kem dưỡng ẩm không có tinh dầu.

Lạm dụng kem dưỡng ẩm

Đừng tưởng càng dùng nhiều kem dưỡng ẩm càng có lợi cho da. Bởi nó sẽ khiến các lỗ chân long bị bít lại, ngăn cảng quá trình hô hấp của da, tăng nguy cơ viêm lỗ chân lông, mụn trứng cá. Vì thế mỗi ngày bạn chỉ dùng kem dưỡng ẩm 2 lần vào sáng và tối.

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da mùa đông
Ảnh minh họa.

Quên kem chống nắng

Nhiều người cho rằng kem chống nắng chỉ thích hợp sử dụng vào mùa hè. Nhưng mùa đông, dù ánh nắng không gay gắt nhưng tia cực tím vẫn hoạt động và sẽ vẫn gây hại cho da. Nó là tác nhân khiến cho da xuất hiện nhiều nếp nhăn, kích thích sự hình thành của những đốm tàn nhang, vết thâm nám trở nên đậm màu hơn.

Vì vậy bạn nên ngụy trang bằng kem chống nắng khi đi ra ngoài và đừng quên thoa kem chống nắng 2 giờ một lần. Kem chống nắng chỉ số từ 30 trở nên mới đem lại tác dụng bảo vệ da như mong muốn.

Không chăm sóc đôi môi

Một đôi môi xù xì, thô ráp và bong tróc sẽ khiến bạn mất điểm trong mọi hoàn cảnh. Cách dưỡng môi đơn giản chỉ cần chọn những loại dưỡng môi có thành phần dưỡng ẩm, bổ sung chỉ số SPF chống nắng. Ngoài ra bạn có thể thường xuyên dùng tinh dầu dừa hoặc tinh dầu ô liu thoa lên môi để phòng tránh nguy cơ khô nẻ, cực hiệu quả và cũng rất an toàn.

Bạn cũng nên từ bỏ thói quen liếm môi vì nó sẽ khiến tình trạng nứt nẻ môi khó “khuất phục” hơn.

Tẩy da chết quá nhiều

Tẩy tế bào da chết cần thực hiện theo định kỳ thay vì lạm dụng. Các chuyên gia cho rằng tẩy tế bào da chết thường xuyên chính là nguyên nhân khiến da nhạy cảm hơn và tăng nguy cơ bị kích ứng da.

Mỗi tuần bạn chỉ nên tẩy tế bào da chết tối đa 2 lần, nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm thì có thể chỉ tẩy da chết 2 tuần/lần.

Tắm và rửa mặt bằng nước quá nóng

Dùng nước nóng tắm hay rửa mặt đều là sai lầm phổ biến bởi tác nhân này khiến da dễ bị khô nẻ, bong tróc và kích thích sự xuất hiện của tế bào chết.

Bạn chỉ nên dùng nước ấm để tắm và rửa mặt thay vì nước quá nóng.

Hair Idol 2016