16:30 03/06/2015
Những cách chăm sóc khiến tóc rụng nhiều hơn
Với thời đại internet phát triển, việc tìm kiếm giải pháp và bí quyết chăm sóc mái tóc đang có dấu hiệu yếu và rụng thật dễ dàng. Nhưng liệu nó có hiệu quả như bạn nghĩ?

Dưỡng tóc với các loại tinh dầu thiên nhiên

Cho rằng các nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên vô hại, nhiều chị em đua nhau chuyển sang xu hướng dưỡng tóc bằng các loại dầu dừa, dầu ô liu, dầu cám gạo, dầu hạt vừng, dầu nho… Không phủ nhận công dụng và các lợi ích của tinh dầu thiên nhiên là hỗ trợ cho việc kích thích tóc dày khỏe và bóng, giảm khô, chẻ ngọn. Nhưng nếu lạm dụng và dùng không đúng cách thì tinh dầu chính là nguyên nhân tăng độ dầu, làm tóc bị bết nhanh, thu hút sự tấn công của các vi khuẩn gây hại cho tóc và da đầu, bám bụi và sinh ra gàu thậm chí gây bít nang tóc và làm tóc rụng nhiều hơn. Hầu hết các chuyên gia về tóc sẽ khuyên bạn, chỉ nên massage với tinh dầu và xả sạch bằng nước ấm sau khi dùng tinh dầu, để đảm bảo tóc được sạch phần chân mà vẫn hấp thụ được dưỡng chất, hạn chế được rụng tóc.

cham-soc-toc-36-1-ngoisao 3

Ủ tóc với các hỗn hợp tự làm tại nhà

Không khó để bạn có thể tự “search” ra được một công thức làm mặt nạ dưỡng tóc với các thành phần thiên nhiên tại nhà. Và điều thú vị là chị em có thể tự tạo và ủ tóc tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian và chi phí. Chính điều đó, không ít chị em đã hình thành thói quen làm thật nhiều và ủ thật lâu, thói quen này sẽ làm tóc bị “bội thực” khiến tóc bị bết dầu, mất đi độ bồng bềnh và sinh thêm gàu ở chân tóc. Chưa kể đến, việc không nắm rõ đặc tính và tình trạng tóc của mình mà chỉ áp dụng theo mách nước khiến cho tình trạng tóc không được cải thiện mà còn trở nên tệ hơn. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu kỹ đặc tính tóc của mình, chọn nguyên liệu kỹ lưỡng và chỉ áp dụng từ 1-2 lần/ tuần và trong khoảng từ 20-40 phút/ lần.

cham-soc-toc-36-2-ngoisao 2

Hair Idol 2016