22:22 21/01/2015
5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn
(Ngoisao.vn) – Trang điểm không đúng cách chính là nguyên nhân khiến cho bạn trông già hơn so với tuổi thực của mình.

Sử dụng kem nền không phù hợp với màu da

Đây là lỗi thường xảy ra nhất với nhiều phụ nữ bởi họ nghĩ rằng da mặt trông càng trắng càng tốt. Nhưng thực tế, chính cách nghĩ đó lại làm cho bạn trông già đi vài tuổi. Các bạn cứ tưởng tượng nếu da mình hơi ngăm đen mà lại sử dụng loại kem nền làm trắng thì có khác nào đang đeo một chiếc mặt nạ bởi sự đối lập màu da với những bộ phận khác.

 5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn

Các bạn chỉ nên sử dụng loại kem nền phù hợp với màu da của mình. Nếu bạn có nước da trắng thì chọn kem nền gam trắng hồng để nước da bạn không bị nhợt nhạt, thiếu sức sống. Những bạn có màu da vàng hoặc hơi nâu thì loại kem nền màu ngà là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sử dụng màu son tối

Tuyệt đối không nên sử dụng các loại son môi gam màu tối như đen, nâu hoặc mận vì chúng sẽ làm bạn trở nên kém trẻ trung và hấp dẫn. Mặt khác, chúng cũng sẽ khiến môi bạn trông mỏng và nhỏ hơn.

 5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn

Để khuôn miệng của bạn trông đầy đặn hơn và thêm tươi trẻ, hãy sử dụng những loại son môi tone màu sáng như cam, hồng, đỏ. Ngoài ra thêm một chút son bóng để đôi môi căng mọng và giàu sức sống.

Sử dụng nhiều kem che khuyết điểm cho vùng dưới mắt

Nhiều người cho rằng sử dụng che khuyết điểm càng nhiều ở vùng dưới mắt thì sẽ che được những quầng thâm và nếp nhăn không mong muốn nhưng thực ra nó lại làm người khác chú ý vào phần đó và phô ra khuyết điểm của bạn.

 5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn

Để che quầng thâm dưới mắt hiệu quả, các bạn tán kem highlight màu sáng lên những góc trong của vùng da dưới mắt, sẽ giấu được khuyết điểm mà không bị già đi.

Chọn sai màu phần má

Phấn má là một trong những loại mỹ phẩm giúp da bạn trông hồng hào và tươi tắn hơn. Nếu có những phụ nữ lựa chọn phấn má tone hồng vì sự trẻ trung, rạng rỡ thì cũng có một số người nghĩ màu trầm sẽ tạo thêm phần sắc nét và ấn tượng cho khuôn mặt. Tuy nhiên, cách nghĩ đó hoàn toàn sai lầm bởi nó càng làm da bạn tối hơn và trông bạn chẳng khác nào U50.

 5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn

Cam và hồng là hai gam phấn má tuyệt vời không chỉ cho những cô gái ở độ tuổi đôi mươi mà còn cả những phụ nữ trung niên. Các bạn chú ý nên dùng chiếc cọ lớn và tán phấn theo hướng xéo về thái dương hoặc tai để khuôn mặt thon gọn hơn.

Bỏ qua trang điểm lông mày

Càng nhiều tuổi, thì lông mày càng mỏng và nhạt đi. Nếu các bạn bỏ qua bước vẽ lông mày thì trông bạn sẽ càng già hơn mặc dù những bước khác hoàn hảo.

 5 lỗi trang điểm khiến bạn già hơn

Hãy chọn chì kẻ mày hoặc bột kẻ mày theo màu của tóc hoặc sáng hơn, nhờ đó gương mặt bạn sẽ tươi trẻ và thêm phần rạng rỡ.

Hair Idol 2016