15:50 03/04/2015
Tự đặt nhẫn cưới để tiết kiệm và sáng tạo
Việc tìm được cửa hàng trang sức với dịch vụ chuyên nghiệp, làm được mẫu nhẫn đúng như yêu cầu của cô dâu chú rể là điều khó khăn nhất.

Nhu cầu muốn có cặp nhẫn cưới đặc biệt, không giống ai ngày của các cô dâu chú rể ngày càng tăng cao. Vì vậy một số cặp đôi không chọn mẫu nhẫn có sẵn mà quyết định đặt nhẫn cưới. Thường mọi người sẽ tìm tới các cửa hiệu kim hoàn nhỏ nhận làm theo mẫu. Cách làm này có thể tiết kiệm nhưng cũng cần lưu ý một số điều để đảm bảo đôi nhẫn khi làm ra sẽ giống nhất với hình mẫu bạn mong muốn.

nhan-cuoi-ngoisao-net-8040-1428050950.jp

Nhẫn cưới giá dưới 10 triệu đồng được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng. Xem thêm các mẫu nhẫn cưới đẹp tại đây. Ảnh: Linh Phạm.

1. Chọn nơi làm nhẫn

Việc tìm được cửa hàng nhẫn với dịch vụ chuyên nghiệp để làm nhẫn theo yêu cầu của bạn là điều khó khăn nhất. Cô dâu chú rể nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè và lắng nghe lời khuyên, nhận xét của họ. Ngoài ra, xem xét ý kiến nhận xét trên mạng Internet về nơi bạn định đặt nhẫn cũng là điều cần làm. Hiện nay nhiều cửa hàng, thương hiệu nhẫn cưới sử dụng mạng Internet như một kênh thông tin bán hàng, giao lưu với khách, nên cô dâu chú rể có thể biết được phần nào chất lượng, cách thức phục vụ của họ qua đây.

2. Tìm mẫu chính xác

Để có được mẫu nhẫn cưới đẹp, cặp đôi phải có hình ảnh chính xác. Nếu có thể tự sáng tạo, tự vẽ mẫu, cô dâu chú rể nên phác họa thật chi tiết đôi nhẫn mong muốn. Nếu không thể tự vẽ, bạn cần tìm hình ảnh cụ thể, rõ ràng về nhẫn cưới bạn thích. Khi đặt nhẫn, cặp đôi cần mang hình ảnh tới để người thợ kim hoàn xác định xem có thể làm chính xác nhẫn như hình hay không.

3. Chất liệu nhẫn

Việc chọn chất liệu, đá gắn trên nhẫn sẽ quyết định giá tiền đôi nhẫn bạn mong muốn. Thường nhẫn cưới là chất liệu vàng 14K, 18K, hoặc bạch kim, trong đó bạch kim là đắt nhất. Một chất nhẫn bạch kim sẽ có độ bền cao, ít xỉn màu nhưng giá cũng đắt nhất, có thể gấp đôi một chiếc nhẫn vàng 18K cùng loại.

Nhẫn cũng không cần thiết phải đính nhiều loại đá quý đắt tiền, nhất là nhẫn nam cần thể hiện sự mạnh mẽ. Với nhẫn nữ, nếu không gắn kim cương, cô dâu chú rể có thể chọn đá quý hay kim cương nhân tạo thay thế, vẫn nổi bật mà giá cả hợp lý hơn. Các hạt đính trên nhẫn cũng nên cân xứng với bản nhẫn, với những nhẫn có bản nhỏ thì nên chọn các hạt nhỏ, hạt to sẽ làm nhẫn bị lu mờ, đồng thời gây tốn kém không cần thiết.

4. Điều kiện bảo hành

Khi đặt làm nhẫn, bạn cần yêu cầu thợ kim hoàn đảm bảo nhẫn giống hệt như hình, hoặc nếu không giống, bạn sẽ không nhận. Chính sách bảo hành cũng cần được thống nhất ngay trước khi đặt hàng. Nếu các thương hiệu nhẫn cưới cao cấp thường bảo hành, làm sạch trọn đời cho nhẫn cưới, thì các hiệu kim hoàn nhỏ không phải lúc nào cũng có ưu đãi này. Khi đặt nhẫn cưới, cô dâu chú rể cần hỏi rõ cũng như thỏa thuận cụ thể. Tất cả những điều này cần được ghi thành văn bản và có chữ ký chấp nhận của cửa hiệu trang sức để đảm bảo.

Linh Linh

Hair Idol 2016