09:21 31/03/2015
Sự hòa hợp khi hai tuổi 1991 và 1983 kết hôn
Tuổi của bạn và bạn trai có cả những điều tốt và điều không tốt, nhưng quan trọng nhất là cần cân nhắc sự hòa hợp về tính cách, quan điểm

Nhờ báo Ngoisao.net tư vấn giúp. Em sinh năm 1991, bạn trai em sinh năm 1983, có dự định đi đến kết hôn, nhưng mẹ em đi xem bói bảo hai tuổi không hợp, mệnh khắc và rơi vào tuyệt mệnh, hai đứa mà lấy nhau thì bạn trai em chỉ đến 37 hay 39 tuổi thôi, khi đó em ôm lư hương thờ chồng. Nói mà em thấy sợ quá, nhưng giờ bọn em không biết phải làm sao.

2-8188-1427768897.jpg

Ảnh: J.K.

Tư vấn tham khảo:

Việc xem tuổi hợp hay không hợp có nhiều yếu tố, cần dựa vào con giáp, mệnh, cung. Nếu có một vài điểm không hợp trong tổng thể thì cũng chưa thể kết luận hai người không nên kết hôn.

Với trường hợp của bạn, bạn sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, mệnh Lộ bàng Thổ (Đất ven đường), thuộc cung Càn. Bạn trai của bạn sinh năm 1983 tuổi Quý Hợi mệnh Đại hải Thủy (Nước biển cả), thuộc cung Cấn.

- Hai tuổi này kết hôn với nhau không phạm Thiên can xung. Vì Tân xung Ất chứ không xung Quý và Quý xung Đinh chứ không xung Tân.

- Hai tuổi này cũng không bị Địa chi xung. Vì Mùi xung Sửu chứ không xung Hợi và Hợi xung Tỵ chứ không xung Mùi.

- Mệnh hai bạn tuy có đôi chút xung khắc (Thổ khắc Thủy) nhưng điều đó không đáng ngại. Vì mệnh của bạn là Đất ven đường không gây ảnh hưởng được tới Nước biển cả.

Hơn nữa theo Du niên mệnh quái của Dịch học thì nữ thuộc cung Càn kết hợp với nam thuộc cung Cấn sẽ được cung Thiên y, tốt cho hôn nhân, gia đình sung túc, đầm ấm, tài, lộc đều vượng. Nếu mẹ bạn đi xem bói ở đâu đó mà có thầy nói là tuổi Tân Mùi và Quý Hợi rơi vào cung Tuyệt mệnh là chưa chính xác.

Vì vậy tuổi của bạn và bạn trai có cả những điều tốt và điều không tốt, nhưng quan trọng nhất là cần cân nhắc sự hòa hợp về tính cách, quan điểm, tư tưởng, đó mới là điều quan trọng giúp hai người thực sự thấu hiểu nhau.

>> Xem thêm cách chọn bạn đời cho nữ sinh năm 1991

Châu Long

Hair Idol 2016