09:26 19/03/2015
Quan niệm kiêng lấy chồng khi hạn Tam tai, Kim lâu
Người nam nên tìm hiểu lý do thực sự khiến vợ sắp cưới từ chối kết hôn. Khi giải quyết hết được khúc mắc, hôn nhân của bạn mới suôn sẻ.

Xin chào Ngoisao.net, Tôi sinh ngày 11/4/1984 dương lịch, vợ sắp cưới của tôi sinh ngày 15/8/1991dương lịch. Chúng tôi dự định cưới tháng 5 âm lịch năm 2015, vào ngày 11/5 Âm lịch. Nhưng tôi nghe ba mẹ nói, đi xem thầy bảo năm nay vợ tôi hạn tam tai không cưới được, sang 2015 thì vợ tôi lại là hạn Kim Lâu, mà qua năm 2016 lại là hạn Hoàng ốc.

Tôi muốn lấy vợ trong năm nay vì mình đã lớn tuổi, bố mẹ cũng lớn tuổi mà tôi là con cả chưa xây dựng gia đình, bố mẹ cũng mong muốn sớm có gia đình, có cháu cho ông bà. Phận làm con tôi muốn làm tròn đạo hiếu trong gia đình. Tôi đã đi xem ngày để cưới nhưng khi nói với vợ tôi thì cô ấy nói "em hạn tam tai không cưới được năm nay", cô ấy một mực từ chối việc kết hôn. Gia đình vợ tôi cũng không đồng ý, gia đình vợ tôi nói năm năm vợ tôi Tam tai không cho lấy chồng.

Tôi thực sự hoang mang, vẫn biết có thờ có thiêng có kiêng có lành nhưng nếu cứ tình hình này quả thực không biết trong mấy năm tới tôi phải làm sao nữa? Rất mong được Ngoisao.net tư vấn.

1-4057-1426731849.jpg

Bạn sinh năm 1984 tuổi Giáp Tý, mệnh Hải trung Kim, năm Ất Mùi 2015 bạn 32 tuổi. Vợ sắp cưới của bạn sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi, mệnh Lộ bàng Thổ, năm Ất Mùi 2015 là 25 tuổi. Năm nay vợ sắp cưới của bạn không phạm tuổi Kim lâu (Nữ 25 tuổi không phải tuổi Kim lâu). Hạn Tam tai (còn gọi là hạn Thái tuế, hạn năm tuổi) chỉ kiêng không làm nhà, không xây sửa nhà mà thôi. Hạn Tam tai, hay Hoàng ốc... không ảnh hưởng gì đến việc kết hôn của các bạn cả. Hơn nữa, nếu cưới xong các bạn phải lo xây nhà ngay thì việc xây nhà cần xét theo tuổi người chồng cmà không căn cứ vào tuổi người vợ.

Hơn nữa, nếu xét theo phong thủy, tuổi bạn và vợ sắp cưới rất hòa hợp. Vì hai bạn mệnh tương sinh (Thổ sinh Kim) nên nếu lấy nhau gia đình sẽ đầm ấm, sung túc.

Năm 2015 Ất Mùi (hành Kim) là năm hợp tuổi, hợp mệnh với cô dâu tuổi Tân Mùi (Thổ sinh Kim). Nếu cô dâu Ất Mùi lấy chồng năm nay thì sẽ có cuộc sống hôn nhân suôn sẻ, cuộc sống hạnh phúc và sinh con sẽ dễ dàng.

Vậy bạn có thể thuyết phục gia đình mà quan trọng nhất là thuyết phục vợ sắp cưới của bạn để cô ấy hiểu rằng, theo phong thủy, chuyện đám cưới năm nay là tốt lành. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu thêm lý do cô ấy từ chối liệu có phải vì lời bói toán về số mệnh hay còn có nguyên do khác. Khi giải quyết hết được khúc mắc, hôn nhân của bạn mới suôn sẻ.

Châu Long

Độc giả có thể tham khảo thêm các bài tư vấn chọn ngày cưới đẹp dựa theo tuổi của cô dâu của báo Ngoisao.net tại đây.

Hair Idol 2016