10:22 01/03/2015
Những điều cần quan tâm khi in thiệp cưới
Dù tự thiết kế rồi đem đi in hay chọn các mẫu sẵn có, cô chú rể cũng cần kiểm tra kỹ màu sắc, chính tả trên thiệp trước khi in hoàn thiện.
ngoisao-net-2-6592-1425180118.jpg

Ảnh: Linh Phạm.

1. Chọn mẫu giấy

Khi tìm được mẫu giấy ưng ý, bạn nên cắt một miếng nhỏ, ghi tên hiệu giấy (nếu có) để làm mẫu và yêu cầu nhà in ký xác nhận lên mẫu giấy bạn chọn.

2. Chọn phông chữ

Có 2 loại chữ cơ bản là chữ nhũ và chữ nổi kim tuyến với giá khác nhau nên khi đặt thiệp, uyên ương cần ghi chú rõ ràng. Ngoài ra, bạn nên chọn phông chữ dễ đọc, không nên chọn kiểu chữ quá điệu đà, rối mắt. Bạn cũng cần kiểm tra các lỗi chính tả thật kỹ càng trước khi đem thiệp đi in.

3. Số lượng thiệp

Ngoài việc chọn thiệp theo số lượng khách mời, uyên ương nên in thêm khoảng 30-50 thiệp dự phòng, để nếu viết hỏng hay cần mời thêm khách vào phút chót, bạn vẫn có đủ thiệp trang trọng.

ngoisao-net-1-5032-1425180118.jpg

Ảnh: Saigon Wedding.

4. Thời gian đặt thiệp

Uyên ương nên in thiệp cưới trước hôn lễ khoảng một tháng. Vì thời gian chờ lấy thiệp cũng mất 7-10 ngày, bạn không nên quá cận ngày cưới mới đi đặt thiệp, có thể xảy ra nhiều tình huống phát sinh khó sửa chữa.

5. Mẫu thiệp

Thường gia đình nhà trai và nhà gái sẽ in hai mẫu thiệp khác nhau. Nhưng bạn có thể chọn sự tương đồng giữa hai mầu thiệp này, ví dụ cùng hoa văn trang trí hay cùng màu sắc. Để phân biệt thiệp giữa hai nhà, uyên ương cũng có thể chọn kích thước khác nhau, ví dụ mẫu thiệp của nhà trai hình vuông, còn mẫu thiệp của nhà gái hình chữ nhật...

Linh Linh

Hair Idol 2016