12:48 08/04/2015
Lưu ý đám cưới khi gia đình có người thân mới mất
Khi gia đình có tang, uyên ương cần lưu ý tổ chức cưới đơn giản.

Chào Ngoisao.net. Tôi và người yêu định cưới nhau vào tháng 4/2015 âm lịch. Nhà người yêu tôi có chú ruột mới mất vào tháng 11/2014, chú sống với ông bà và hiện do ông bà thờ cúng, đến 28/2/2015 âm lịch là đc 100 ngày. Vậy giờ tôi và người yêu cưới có cần kiêng kỵ gì không ạ? Chúng tôi định mượn nhà bác ruột (là anh ruột của chú mới mất ) ngay sát cạnh nhà ông bà nội tổ chức thì có được không?

DSC-0469-3852-1428472068.jpg

Tư vấn tham khảo:

Theo phong tục dân gian, những gia đình có người ruột thịt như ông bà nội, ngoại hay cha mẹ đẻ mới qua đời thì kiêng không dựng vợ, gả chồng cho con trai, con gái trong thời gian từ một năm trở lên. Nhưng trong cuộc sống hiện đại, những phong tục ấy cũng có sự biến đổi ít nhiều. Có những nơi sau tang lễ của người thân khoảng 100 ngày đã có thể tổ chức hôn lễ cho con cái.

Tuy nhiên những đám cưới như vậy thường không quá rườm rà về nghi lễ, không có cỗ bàn linh đình. Vì đây vẫn trong thời kỳ tang lễ của gia chủ. Trường hợp của bạn hỏi thì vẫn có thể tổ chức hôn lễ cho hai bạn vào tháng 4/2015 (âm lịch). Vì lúc này chú ruột của chồng bạn mất đã qua 100 ngày. Để tránh cho khách khứa đến dự đám cưới mà vẫn phải đến thắp hương cho người mới mất, hai bạn có thể mượn nhà người khác để tổ chức vẫn được. Có điều trong nghi lễ thắp hương tại bàn thờ gia tiên nhà trai khi đón dâu về nhà trai, hai bạn phải đến thắp hương tại bàn thờ người chú vừa mới mất nữa. Ngoài ra, trong đám cưới cũng nên tránh ca hát ồn ào.

Châu Long

Độc giả có thể tham khảo thêm các bài tư vấn chọn ngày cưới đẹp tại đây. Bạn cũng có thể gửi câu hỏi về chọn ngày cưới tới địa chỉ email: [email protected]. Báo Ngôi Sao sẽ lựa chọn câu hỏi để trả lời.

Hair Idol 2016