06:00 23/02/2015
Gia đình phản đối vì cặp đôi 1992 không hợp tuổi
Điều quan trọng bậc nhất để hôn nhân sau bền vững là phải căn cứ xem hai người có thực sự hiểu nhau, có cùng lối sống, mục đích sống hay không.

Em sinh năm 1992, ngày dương là 03/03/1992, âm lịch vào ngày 29/01/1992. Người yêu em sinh ngày 08/11/1992 nhưng không rõ là ngày dương lịch hay âm lịch. Chúng em quen nhau được hơn chục năm, kể từ thời đi học. Cả hai hiểu nhau nghĩ gì và tính cách ra sao. Trong quá trình yêu nhau, chúng em đã chia tay hơn một năm vì lý do gia đình phản đối và tính yêu cũng chưa trưởng thành, nhưng sau đó lại quay lại bên nhau. 

Hiện tại, cả hai đều đã ra trường, đi làm, công việc ổn định với sinh viên mới ra trường, cả hai đều tự lập được kinh tế. Người yêu em cũng là người được nhiều người nhận xét tốt. Chúng em có tính đến chuyện gắn bó lâu dài với nhau sau 1-2 năm nữa. Tuy nhiên gia đình bạn trai lại phản đối kịch liệt vì: 

- Mẹ người yêu em đi xem bói và bảo hai đứa không hợp tuổi, lấy nhau không tốt.

- Thứ hai, mẹ người yêu em cho rằng em có gò má cao, sát chồng.

Bản thân em tự thấy gó má của mình không cao lắm, và bác sĩ cũng có nhận xét tương tự. Người yêu em nhất quyết thuyết phục bố mẹ bằng nhiều cách mà chưa có tiến triển. Mẹ người yêu em còn gọi điện cho em và yêu cầu hai đứa chia tay. Về bản thân em, gia đình em thành phần cơ bản, gia giáo, anh chị đều là công chức nhà nước. Nhà chúng em gần nhau, bố mẹ em cũng không muốn hai đứa đến với nhau, nhưng bố mẹ là người tâm lý, em tin dù bố mẹ phản đối nhưg vẫn tôn trọng quyết định của em. Ngoài ra, gia đình em còn muốn lo công việc ổn định cho em trong miền Nam vì anh chị em đều ở trong đó. Em thực sự hoang mang, mệt mỏi và không biết làm thế nào để thuyết phục gia đình người yêu.

2-7923-1423889195.jpg

Tư vấn tham khảo:

Bạn sinh năm 1992 tuổi Nhâm Thân, mệnh Kiếm phong Kim, thuộc cung Đoài (Kim). Người yêu của bạn sinh năm 1992, cùng tuổi, cùng mệnh, nhưng lại thuộc cung Cấn (Thổ). Hai tuổi Nhâm Thân 1992 đến với nhau là hợp tuổi và không xung khắc.

Hai bạn được tuổi và mệnh bình hòa với nhau, điều này rất tốt cho hôn nhân. Hai mệnh Kim này kết hợp lại sẽ được" lưỡng Kim thành Khí", gia đình hai bạn sẽ đầm ấm, hòa hợp, sung túc. Hơn nữa, theo thuyết Du niên mệnh quái trong Kinh Dịch, nếu nữ thuộc cung Đoài( Kim) mà lấy nam thuộc cung Cấn (Thổ) là rất tốt. Vì Thổ sinh Kim và mệnh quái của hai bạn không xung khắc Âm dương nên hai bạn sẽ luôn quấn quýt không xa rời nhau.

Việc gia đình nhà chồng tương lai của bạn phản đối tình yêu của hai bạn với lý do là không hợp tuổi và bạn có gò má cao, có tướng sát chồng là không có cơ sở khoa học. Nhưng điều quan trọng bậc nhất để hôn nhân sau này của các bạn luôn bền vững là phải căn cứ xem hai bạn có thực sự hiểu nhau không, có cùng lối sống, quan điểm sống, mục đích sống hay không. Nếu bạn muốn làm việc ở trong các tỉnh phía Nam thì liệu người yêu của bạn có thực sự ủng hộ và có cùng" Nam tiến" với bạn hay không? Cả hai nên chứng minh tình yêu của mình dành cho nhau, và chứng minh được nhờ tình yêu đó mà hai người có ý chí cố gắng, phấn đấu. Như vậy gia đình mới hiểu được ích lợi khi hai bạn ở bên nhau. Nếu bạn giải quyết ổn thỏa được những vấn đề này thì việc thuyết phục được gia đình người yêu bạn, cũng như gia đình bạn cũng sẽ không khó khăn. 

Châu Long

Hair Idol 2016