09:32 16/03/2015
Các tiêu chí khi xét sự hòa hợp để kết hôn
Theo quan niệm dân gian, khi so tuổi nam nữ tương sinh hay tương khắc, cần xét tới mệnh quái, mệnh niên nhưng cũng cần xem xét tới cả tính cách.

Em là nữ, sinh ngày 8/5/1989 âm lịch. Bạn trai em sinh ngày 22/3/1988 âm lịch. Em cung Tốn, bạn trai em cung Chấn. Em tham khảo cách chọn vợ chồng thì thấy có nơi nói là lấy chồng nên dựa vào tuổi bạn gái và kết luận "Tốn thú Chấn vi tuyệt mệnh", nhưng có nơi lại nói "Chồng Chấn lấy vợ cung Tốn là được phước đức". Em rất băn khoăn không biết khi chọn vợ chồng thì sẽ xem theo cách nào ạ? Nhờ Ngoisao.net giải đáp giúp em thắc mắc này với ạ. Và nếu năm 2015 này, bọn em muốn tổ chức lễ cưới vào khoảng tháng 8-9 âm lịch thì ngày nào là đẹp nhất?

1-7095-1426473108.jpg

Tư vấn tham khảo:

Theo quan niệm dân gian cách so tuổi vợ chồng tương sinh hay tương khắc (nghĩa là hợp tuổi hay không hợp tuổi) người ta thường dựa theo các tiêu chí sau:

- Trước tiên phải tìm mệnh quái của mỗi người. Bạn sinh năm 1989 tuổi Kỷ Tỵ mệnh Đại lâm Mộc, thuộc cung Tốn (Mộc). Bạn trai của bạn sinh năm 1988 tuổi Mậu Thìn, mệnh Đại lâm Mộc, thuộc cung Chấn (Mộc).

- Sau đó phải xem Du niên hai mệnh quái này có hợp nhau không. Cụ thể là nếu nữ thuộc cung Tốn, lấy chồng thuộc cung Chấn thì sẽ được Phúc đức (nghĩa là tốt cho hôn nhân).

- Tiếp tục tra xem âm dương, ngũ hành của hai mệnh quái này có hợp nhau không: Mệnh Tốn thuộc âm Mộc, mệnh Chấn thuộc dương Mộc nên mang tính bình hòa và có sức hút nhau (âm dương hòa hợp). Vì vậy hai bạn sẽ có một cuộc sống gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

- Ngoài ra còn phải tra mệnh niên (năm tuổi) xem Thiên can, Địa chi tương xung hay tương khắc. Bạn tuổi Kỷ Tỵ bạn trai của bạn tuổi Mậu Thìn thì không phạm phải Thiên can xung (Vì Kỷ xung Quý chứ không xung Mậu và Mậu xung Bính chứ không xung Kỷ). Hai tuổi này cũng không bị Địa chi xung ( Tỵ xung Hợi và Thìn xung Tuất).

Tuy nhiên việc chọn vợ chọn chồng dựa trên tuổi tác chỉ là một cách để tham khảo. Điều quan trọng bậc nhất là hai người có tư chất hòa đồng hay không. Nghĩa là hai bạn có cùng chung quan điểm sống, mục đích sống, cùng sở thích, cùng lối sống... hay không. Đây mới là điều kiện tiên quyết để đảm bảo cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Nếu hai bạn dự định tổ chức lễ cưới vào tháng 8-9/2015 (âm lịch) thì nên tham khảo một số ngày tốt trong thời gian này như sau :

- 1/8/2015 (âm lịch) tức 13/9/2015 (dương lịch) ngày Nhâm Thìn (Thủy) ngày có nhiều sao tốt cho cưới hỏi như: Hoạt diệu, Lục hợp, Mẫu thương, Sát cống...

- 6/8/2015 (âm) tức 18/9/2015 (dương) ngày Đinh Dậu (Hỏa) là ngày có nhiều sao tốt cho cưới hỏi như: Thiên thành, Quan nhật, Ngọc đường, Nhân chuyên..

- 2/9/2015 (âm ) tức 14/10/2015 (dương) ngày Quý Hợi (Thủy) là ngày có nhiều sao tốt như: Thiên thành, Ngũ phú, Kính tâm, Ngọc đường...

- 16/9/2015 (âm ) tức 28/10/2015 (dương) ngày Đinh Sửu (Thủy) là ngày có nhiều sao tốt như: Phúc sinh, Hoạt diệu, Mẫu thương, Thiên phú...

Châu Long

Độc giả có thể tham khảo thêm các bài tư vấn chọn ngày cưới đẹp dựa theo tuổi của cô dâu của báo Ngoisao.net tại đây.

Hair Idol 2016