11:48 26/03/2015
Buổi làm tóc thử quan trọng trước ngày cưới
Mặc một chiếc áo cài khuy hay mang ảnh đến buổi làm tóc... đều là những gợi ý hữu ích cho cô dâu khi chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại. 
koreanwedding-hairmakeup72-3440-14273376

Ngoài bộ váy cưới, chuyện làm tóc cũng là nỗi lo của nhiều cô dâu. Mái tóc đẹp và phù hợp sẽ giúp cô dâu khoe nét đẹp và che đi những nhược điểm. Không nên phó mặc kiểu tóc trong ngày cưới mà sắp xếp một buổi thử trước sẽ giúp bạn hình dung dễ dàng khuôn mặt của mình trong ngày trọng đại.

1. Thử các kiểu tóc. Nên đặt lịch hẹn với nhà tạo mẫu tóc trước ngày cưới ít nhất một tháng để làm thử các kiểu tóc phù hợp với mình.

2. Hãy lên tiếng. Nên trình bày với nhà tạo mẫu tóc về bộ váy và phong cách của đám cưới, từ đó chuyên gia sẽ tư vấn kiểu tóc phù hợp với cô dâu.

3. Cởi mở với những gợi ý. Cô dâu muốn có một mái tóc dài gợn sóng, nhưng kiểu tóc vấn sau gáy cũng là một ý tưởng không tồi. Đừng ngại, buổi làm tóc thử sẽ là cơ hội để trải nghiệm những kiểu tóc mà cô dâu chưa bao giờ thử. 

4. Chụp lại mái tóc. Hãy nhờ một người bạn đi cùng vào buổi làm tóc hôm đó, và nhờ người đó chụp tất cả các góc độ mái tóc của bạn: trên, dưới, trước, sau, trái phải... Mục đích là để chắc chắn nhìn từ hướng nào, mái tóc của cô dâu cũng phải thật hoàn hảo.

5. Sau buổi làm tóc thử, cô dâu có thể phải điều chỉnh thời gian làm tóc trước đám cưới sao cho hợp lý. Không ai muốn sự vội vã và gấp rút trong ngày lễ trọng đại.

6. Mặc một chiếc áo cài cúc hoặc váy khi đi làm tóc để tránh việc phải chui đầu qua áo khi mái tóc cô dâu đã được thực hiện chỉnh tề. 

98be7b85579b03c6836ae9d1eb1612-4881-1958

7. Thợ làm tóc quen thuộc chưa chắc đã là sự lựa chọn tốt nhất trong ngày cưới. Hãy tìm kiếm những nhà tạo mẫu tóc cô dâu chuyên nghiệp.

8. Mang ảnh đến buổi làm tóc. Bạn hình dung "tinh tế" hay "hiện đại" là thế này nhưng nhà tạo mẫu lại tưởng tượng ra kiểu khác. Tốt nhất nên có một bức ảnh cụ thể để chuyên viên làm tóc tạo kiểu đúng như bạn mong muốn.

9. Để ý những sợi tóc rủ. Một vài sợi tóc ôm hai bên khuôn mặt trông thật lãng mạn và quyến rũ nếu chúng không quá dài. Hơn thế nữa, quá nhiều sợi tóc rủ sẽ che mất khuôn mặt xinh đẹp của cô dâu.

10. Phần cổ của váy cưới rất quan trọng. Cô dâu nên chọn kiểu tóc phù hợp với chiếc váy. Một kiểu tóc búi cao sẽ tạo cảm giác trống trải khi cô dâu mặc váy cưới dạng quây. 

Mỹ Linh
Ảnh: MyBride

Hair Idol 2016