12:02 24/10/2014
9 lưu ý khi cô dâu trang điểm mắt khói
Bí quyết của đôi mắt khói hoàn hảo chính là công đoạn tán đều phấn.
3-8455-1414126922.jpg

Khi nói đến trang điểm ngày cưới, các cô dâu thường mong muốn được trang điểm theo phong cách tối giản, không lòe loẹt nhưng vẫn ấn tượng, tôn được những đường nét trên khuôn mặt. Màu mắt khói sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo bởi vừa nó mang lại sự quyến rũ, lộng lẫy nhưng cũng không kém phần thanh lịch và tinh tế cho cô dâu. Để có khuôn mặt hoàn hảo, cô dâu cần lưu ý một số đặc điểm dưới đây:

1. Tự trang điểm

Tuy không nhiều nhưng cũng có một số cô dâu muốn tự mình trang điểm trong ngày cưới, phần vì muốn tiết kiệm chi phí phần vì muốn có lớp trang điểm phù hợp với bản thân nhất. Vậy để có được đôi mắt khói ưng ý nhất, bạn phải dành thời gian tập luyện thành thạo trước và đầu tư một số sản phẩm và cọ có chất lượng tốt.

2. Chú trọng trang điểm mắt 

Cô dâu nên bắt đầu trang điểm mắt trước, sau đó mới quay lại lớp nền vì có thể sẽ có phấn mắt rơi xuống má.

3. Sử dụng kem lót

Bạn nên sử dụng kem lót mắt để giữ lớp bóng mắt lâu hơn. Ngoài ra, kem lót còn có tác dụng tạo một lớp nền cho đôi mắt khói và che các khuyết điểm của da.

2-3797-1414126922.jpg

4. Tán đều màu mắt

Bí quyết của đôi mắt khói hoàn hảo chính là công đoạn tán đều phấn (hoặc kem) phủ mắt, liên tục tán đều cho đến khi các lớp màu xếp chồng lên nhau một cách tinh tế.

5. Chọn màu 

Bạn bử dụng các tông nâu, vàng đồng, xám và xanh để tạo bóng mắt, tránh sử dụng quá nhiều màu đen trong trang điểm cô dâu. Nếu muốn một vẻ ngoài nhẹ nhàng hơn bạn có thể dùng thêm tông hồng và màu trung tính cho mí trong.

6. Kết hợp cùng son

Thông thường, mắt khói đi với son môi màu nude sẽ tạo sự hài hòa, nhưng khi kết hợp cùng son môi màu đậm cũng ăn ý không kém. Cô dâu có thể sử dụng son nude vào tiệc cưới ban ngày và son đậm vào bữa tiệc cưới buổi tối.

4-5160-1414126922.jpg

7. Cách khiến đôi mắt to tròn

Đôi khi, trang điểm mắt khói có thể khiến mắt trông nhỏ hơn, vì thế cô dâu nên dùng chì highlight nhấn thêm phần hốc mắt bằng gam màu sáng để đôi mắt trông to và sáng. Cô dâu cũng có thể sử dụng mascara đậm để khắc phục điều này.

8. Kẻ mắt ấn tượng

Kẻ mắt sẽ tạo nên sự sắc sảo cho khuôn mặt cô dâu. Nếu ưa thích phong cách hài hòa, bạn nên dùng chì hoặc phấn kẻ mắt; còn để trông cá tính và ấn tượng hơn, kẻ mắt nước hoặc gel sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

9. Trang điểm thử

Cô dâu nên làm việc trước với chuyên gia trang điểm và tốt nhất nên có một buổi trang điểm thử. Mắt khói khá phổ biến đối với thợ trang điểm nhưng cũng có rất nhiều kiểu mắt khói cho bạn lựa chọn. Vì vậy, bạn nên chọn vài tấm ảnh của đôi mắt khói bạn mong muốn nhất, sau đó đưa cho chuyên gia và trang điểm thử xem nó có thực sự hợp với khuôn mặt bạn hay không.

Uyên Phương
Ảnh: B.M

Hair Idol 2016