11:40 15/02/2015
8 câu hỏi uyên ương nên trả lời trước khi cưới
Trước khi quyết định chung sống, cô dâu chú rể tương lai nên thảo luận thẳng thắn về nhiều vấn đề bởi đây cũng sẽ là điều quyết định hôn nhân hạnh phúc.
1-9034-1423934480.jpg

Ảnh: B.G.

1. Bao giờ sẽ sinh con?

Đây là câu hỏi lớn cho rất nhiều cặp uyên ương trước đám cưới, nhưng không phải ai cũng thẳng thắn thảo luận chuyện này. Nếu hiểu rõ dự định của nhau, hai người mới không cảm thấy "sốc" khi sống chung và cùng tạo nên cuộc sống hạnh phúc.

2. Cả hai sẽ quản lý tiền bạc ra sao?

Sau chuyện con cái, vấn đề tài chính chung cũng là điều khá đau đầu. Điều quan trọng nhất là cả hai phải chia sẻ khả năng tài chính một cách cụ thể nhất. Cô dâu chú rể tương lai sẽ khó tạo dựng tương lai tốt đẹp nếu không biết rõ tình hình kinh tế của nhau. Không có cách nào khác tốt đẹp hơn là nói chuyện cởi mở và vạch ra một kế hoạch tiết kiệm hàng tháng.

3. Sẽ sống ở đâu?

Ở Việt Nam, sau khi lấy kết hôn, cô dâu sẽ sống cùng gia đình chồng. Nhưng nếu là người thích sự riêng tư, bạn cần thảo luận cụ thể về việc sống chung hay sống riêng với gia đình. Việc này cũng nên được quyết định trước hôn lễ.

4. Những điều bạn cảm thấy hài lòng ở đối phương?

Đôi khi, việc nói về những điều mình thích ở đối phương sẽ dễ dàng làm cả hai hiểu nhau, đồng thời duy trình những điều tốt đẹp. Uyên ương nên chia sẻ cụ thể về những điều mà bạn yêu thích để đối phương hiểu cá tính, sở thích của bạn.

5. Bạn thích được đối xử thế nào khi bực bội?

Không phải ngày nào trong cuộc sống cũng chỉ toàn màu hồng mà sẽ có những ngày khó chịu. Lúc này, việc người bạn đời cư xử ra sao sẽ ảnh hưởng lớn tới tâm trạng của bạn. Vì vậy để giữ cho cuộc sống luôn vui vẻ, hai người nên trao đổi với nhau về cách hành xử khi người kia bực bội. Ví dụ, nếu chàng muốn ở một mình, bạn nên để chàng có không gian riêng. Hoặc nếu bạn thích được dỗ dành khi tâm trạng rất tệ thì cũng nên nói với người yêu để chàng biết cách "ứng biến", làm bạn vui hơn.

6. Gia đình đóng vai trò như thế nào với bạn?

"Gia đình" ở đây là để chỉ bố mẹ và các quan hệ họ hàng. Khi kết hôn, hai người sẽ có thêm gia đình, thêm người thân mới, nhưng việc họ ảnh hưởng tới cuộc sống của hai bạn thế nào cũng là điều quan trọng. Nếu chú rể tương lai là con người coi trọng gia đình, thì cô dâu cần quan tâm nhiều hơn tới phụ huynh của chàng để tránh xảy ra những tranh cãi hay giận dỗi không đáng có.

7. Bạn muốn cuộc sống sau 5, 10 hay 20 nữa như thế nào?

Đây là một câu hỏi khá mơ hồ nhưng lại là điều cần thiết để hiểu rõ được giá trị mà hai bạn quan tâm. Tưởng tượng ra cuộc sống sau nhiều năm chung sống sẽ thể hiện được thái độ và những điều mà hai bạn quan trọng nhất. Đó có thể là hình ảnh một gia đình hạnh phúc, hai công việc thành đạt, cuộc sống giàu có... Dù lựa chọn gì, hai người cũng nên đồng thuận và ủng hộ nhau.

8. Mơ ước lớn nhất của bạn là gì?

Câu hỏi này khá giống với câu hỏi về viễn cảnh cuộc sống sau nhiều năm tới, nhưng nó sẽ mang đến câu trả lời cụ thể hơn. Ai cũng có một mơ ước để hướng tới, có thể giản dị như muốn sống cùng con cái, nhìn thấy con cái trưởng thành, hay đi du lịch được nhiều nơi, mở được công ty thành công... Khi biết được ước mơ của nhau, hai bán sẽ cùng nhau biến mơ ước đó thành hiện thực.

Linh Linh

Hair Idol 2016