09:16 13/03/2015
Một Samsung hoàn toàn mới vừa trở lại
Không đơn thuần là sản phẩm, màn ra mắt Galaxy S6 và S6 Edge đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn về tư duy của nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

“Tôi không phải là một người thuyết trình giỏi” – CEO, kiêm giám đốc bộ phận thiết bị di động của Samsung nói bằng một thứ giọng tiếng Anh pha chút Hàn Quốc. “Đó là bởi vì ngôn ngữ đầu tiên của tôi là gia công sản phẩm”.

Câu nói có phần khiêm tốn của vị đại diện công ty điện tử tiêu dùng lớn bậc nhất thế giới (trong khuôn khổ sự kiện ra mắt Galaxy S6 mới đây) phản ánh chuẩn xác những gì Samsung đang xây dựng cho bản thân. Doanh số smartphone của Samsung sụt giảm nghiêm trọng trong năm qua và nếu không thay đổi, họ sẽ rơi vào vũng lầy.

Một Samsung hoàn toàn mới vừa trở lại

Không còn những dàn nhạc sống và sân khấu nghệ thuật hoành tráng tại sự kiện ra mắt sản phẩm. Samsung đi thẳng vào vấn đề với một thông điệp rõ ràng, súc tích. Bạn muốn chụp những bức ảnh tuyệt vời trong mọi tình huống? Dưới đây là một cặp camera khẩu độ f/1.9 hoạt động nhanh như chớp. Bạn muốn hiệu năng, tiết kiệm pin và màn hình tốt nhất có thể? Dưới đây là bộ vi xử lý 14nm đầu tiên trên thế gới, sạc không dây đa chuẩn và màn hình với mật độ điểm ảnh cao nhất từ trước đến nay trên smartphone.

Thay vì những câu nói bóng bẩy xa xôi, Samsung giờ đây đưa đến cho người dùng những con số và dẫn chứng. Galaxy S6 sạc nhanh gấp đôi iPhone. Thiết kế kim loại của máy “chắc chắn hơn 50%” so với các smartphone đối thủ và nó không bị uốn cong. Đó cũng là những điểm người dùng muốn biết. Thay vì cố gắng phô trương các tính năng không mấy hiệu quả, Samsung quay trở lại giải quyết những nhu cầu cơ bản của người dùng một cách tốt nhất. Đó cũng là phương pháp được Apple áp dụng và mang đến thành công lớn nhất từ trước đến nay trong năm 2014.

“Tôi hầu như không tin vào mắt mình khi xem các tính năng tùy chỉnh trên menu của chiếc S6. Samsung đã cắt gọt gần như toàn bộ, chỉ để lại những thứ cần thiết nhất. Tôi tin rằng, trải nghiệm trên những chiếc Galaxy mới ra mắt sẽ đơn giản, sạch như một chiếc Nexus chạy Android gốc từ Google”, biên tập viên Vlad Savov chia sẻ trên The Verge.

Hair Idol 2016