12:52 18/10/2019
​Tài năng trẻ Minh Châu “đối đầu” cùng các bậc thầy tại đề cử Kéo vàng hoàn mỹ Oscar for Hair 2020
Một cái tên nữa chính thức xuất hiện tại đề cử Kéo vàng Hoàn mỹ gây chú ý lớn của cộng đồng ngành tóc Việt.
Sinh năm 2001, tài năng trẻ Diệp Thị Minh Châu (Chenney) hiện đang học và làm việc tại Salon Nguyễn Lộc 273 Phạm Văn Đồng, P1, Gò Vấp. “Mình bắt đầu bước chân vào nghề vào năm 2014 vì đam mê, bỏ lại con đường học vấn vẫn đang dang dỡ. Chưa tốt nghiệp cấp 2 nhưng vì có niềm đam mê với tóc nên mình đã xin phép dừng việc học chữ để được đi học tóc. Lúc đầu vào nghề mình được mẹ dắt học tại một salon ở Bình Dương, học trong vòng 5 tháng mình lại muốn mở mang nghề hơn nên quyết định xin mẹ xuống Sài Gòn học tiếp tại một Salon ở quận Bình Chánh. Những bước chân đồng hành luôn sát cánh bên mình lúc nào cũng là mẹ. Sau khi học được 2 tháng ở Sài Gòn thấy mẹ vất vả vì vừa lo tiền học và chi tiêu cho mình khá tốn kém nên mình quyết định đi phụ quán cafe thêm để giúp đỡ mẹ và đi học. Mỗi sáng 5h mình đi làm đến 10h sáng tranh thủ chạy đi học bằng chiếc xe đạp mang ở quê lên học đến 6h tối mình lại chạy đi làm. Gian nan thế nào cũng cố gắng vượt qua để mình có thêm cái nghề giỏi” –NTMT trẻ Minh Châu chia sẻ về cơ duyên cũng như niềm đam mê với công việc thiết kế tạo mẫu tóc của mình.
 
Tài năng trẻ Minh Châu đến với nghề tóc như một cái duyên lớn

Suốt 3 năm qua, cô luôn nỗ lực và cố gắng hết mình để khẳng định bản thân 

Vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống và công việc, cô gái trẻ đã thể hiện được tài năng và bản lĩnh của một người thợ làm nghề.  Sau một thời gian học tập, cô đã đi làm thợ phụ ở một Salon tại Q12. Và cơ duyên may mắn để cô phát triển nghề tốt đến hôm nay đó là gặp được sư phụ Nguyễn Lộc.
 
 Theo dõi NTMT Nguyễn Lộc trên FB cũng một thời gian và thần tượng người thầy này, trong một dịp NTMT Nguyễn Lộc đăng tìm mẫu tóc cho một người em nên Minh Châu đăng kí tham gia để được gặp người thầy lớn này. Sau khi tiếp xúc và gặp mặt bản thân Minh Chân lại càng ngưỡng mộ người thầy này hơn nữa và xin vào học tại Salon Nguyễn Lộc. Tại đây cô được học về nghề được học về cách sống và coi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Những tác phẩm ra đời đều vô cùng ấn tượng 


3 năm học tập và làm việc tại Salon của NTMT Nguyễn Lộc cũng là 3 năm cố gắng phát triển, đốt cháy ngọn lửa đam mê của Minh Châu. Với cô mỗi ngày được làm đẹp cho tất cả các chị em phụ nữ đã là một niềm vui lớn của mình.

Đến với đề cử giải thưởng Kéo vàng hoàn mỹ 2020, NTMT Minh Châu sẽ là đối thủ đáng gờm của các tên tuổi gạo cội. Sức trẻ, sự sáng tạo và khả năng thiên bẩm về nghề sẽ đưa tên tuổi của Minh Châu vụt sáng hơn nữa trong tương lai.

Hair Idol 2016