21:10 04/04/2017
Nhân tài ngành tóc Bắc Giang và những sự thật không ngờ về nghề làm tóc
Trong 10 năm trở lại đây, ngành làm đẹp Việt Nam đã có những bước phát triển vượt trội. Đặc biệt là việc xuất hiện những tài năng trẻ với sự sáng tạo không ngừng mang đến cho người Việt nhiều giá trị thẩm mỹ mới lạ và độc đáo.
Mỗi ngành nghề đều có những câu chuyện bi hài khác nhau nhưng những sóng gió mà một người thợ tóc phải trải qua để đeo đuổi ước mơ của mình thì lại rất khác những câu chuyện nghề còn lại. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về nghề tóc, PV Baotocdep.vn đã về với mảnh đất Bắc Giang và gặp gỡ Hairstylist Dương Sỹ người thợ tóc tưởng như không có gì đặc biệt nhưng lại là một nhân tài với nhiều tác phẩm ấn tượng và nhận được sự tin yêu của đông đảo chị em phụ nữ khu vực Bắc Giang. Hãy cùng Tocvasao.net lắng nghe những chia sẻ của anh về nghề!
 
NTMT Dương Sỹ và người em thân thiết diễn viên Mai Thỏ. Anh cùng là Hairstylist của Mai Thỏ trong nhiều show diễn và sự kiện của Show Biz Việt.
PV: Chào anh, được biết anh làm nghề đã được 11 năm, vậy anh có cảm nhận gì về nghề tóc?
TL: Nghề tóc cách đây nhiều năm không được coi trọng và thậm trí bị xã hội chỉ trích với hình ảnh “thằng cắt tóc” “con gội đầu”. Xuất phát của tôi là một cậu bé nghèo trong một gia đình khó khăn. Vì vậy, sau khi học xong phổ thông, tôi quyết định đi làm nghề chứ không tiếp tục theo học đại học. Nghề mà tôi làm đầu tiên là phụ hồ nhưng nghề mà tôi theo đuổi đó là nghề tóc. Hồi đó tôi rất thích cái đẹp, nhận thấy nghề tóc vừa được làm đẹp cho người lại vừa có kinh tế nên tôi theo học tóc. Trong 3 tháng làm phụ hồ, tôi tích lũy được 2 triệu đồng, nhà xa lớp học nhưng vẫn đều đều sáng đi tối về. Nhiều lúc cũng nản lắm nhưng vì đam mê và hoàn cảnh, tôi lại tiếp tục. Gia đình không lấy làm ủng hộ, xã hội thì khinh miệt nhưng tôi không hề mảy may. Kiên trì học và làm rồi cuối cùng ước mơ cũng dần được hoàn thiện. Sau 11 năm sống với nghề tôi thấy rất yêu nó vì đó là nghề giúp cả gia đình tôi no đủ, đó là nghề cho tôi thỏa đam mê và quan trọng hơn hết, đó là nghề mà cả xã hội cần đến, nghề làm đẹp cho đời.
 
NTMT Dương Sỹ hội ngộ cùng nhà báo Hoàng Mạnh Hà – Tổng biên tập báo điện tử Tocvasao.net trong 1 sự kiện.
PV: Vậy trong quá trình làm nghề, anh đã gặp phải những khó khăn gì?
TL: Nghề nào cũng có gian nan, thử thách và nghề tóc không ngoại lệ, là người sử dụng dịch vụ thì bạn không thể hiểu rõ về những khó khăn của chúng tôi. Trước hết là thời gian đứng rất lâu dẫn đến nhiều bênh xương khớp. Sau đó sự độc hại của hóa chất, chắc hẳn bạn cũng đã bắt gặp những trường hợp nhập viện do nhiễm đọc hóa chất trong salon tóc. Đó là một mối nguy hại cận kề với chúng tôi, do vậy bản thân tôi phải rất thận trọng trong việc lựa chọn mỹ phẩm cho salon của mình. Tiếp đến, thời gian của chúng tôi phụ thuộc vào quý khách, có những hôm 2,3h sáng chúng tôi vẫn miệt mài với những mái tóc khách hàng do vậy thời gian sinh hoạt thường bị đảo lộn và hiển nhiên thợ tóc thường bị các bênh về đường tiêu hóa. Đó chỉ là một vài dẫn chứng về nghề của chúng tôi nhưng điều khó không là gì khi chúng tôi yêu và đam mê tóc. Chúng tôi rất thích ngắm những nụ cười của quý khách sau khi hoàn thành xong một tác phẩm, chúng tôi đăm đuối với chiếc kéo, chiếc lược và chúng tôi chưa bao giờ hết yêu màu sắc!
 
NTMT Dương Sỹ cùng đàn anh đàn chị của ngành tóc Việt: NTMT Đức Oscar và NTMT Thúy Hằng.
 
PV: Thành tựu của anh trong 11 năm làm nghề là gì? Và anh có mong muốn gì trong tương lai?
TL: Thành tựu lớn nhất của tôi đó thương hiệu Sỹ Hiền với hệ thống 2 salon đang hoạt động rất tốt và tôi mong muốn rằng trong tương lai hệ thống Sỹ Hiền sẽ nhân rộng hơn nữa tại khắp các tỉnh thành để chị em phụ nữ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ đặc biệt mà chỉ Sỹ Hiền mới có!
PV: Cảm ơn anh đã chia sẻ!
 
 

Hair Idol 2016