22:13 06/09/2019
Nhà tạo mẫu tóc Quang Anh - Điểm nhấn của thế hệ tạo mẫu tóc trẻ Việt Nam
Khách hàng đến với NTMT Quang Anh không chỉ bởi tài năng mà anh đang sở hữu mà còn bởi tinh thần trách nhiệm của một người thợ làm nghề chuyên nghiệp.
Chàng trai trẻ với đam mê thiết kế tạo mẫu

So với những cây kéo kỳ cựu của ngành tóc cả nước, số năm Quang Anh đồng hành cùng nghề không phải là một con số quá lớn. Tuy vậy, chàng trai trẻ này cũng đã có được những dấu ấn sự nghiệp làm nghề. Bắt đầu gắn bó với công việc thiết kế tạo mẫu từ năm 2016, suốt 3 năm qua, anh ra sức học tập những kiến thức, kinh nghiệm từ các bậc tiền bối đi trước, tham gia đào tạo tại các khóa học nâng cao tay nghề. Người thầy trực tiếp cũng như người gắn bó thân thiết nhất với Quang Anh là NTMT Vinh Nguyễn từng chia sẻ: " Quang Anh có sự trưởng thành rất nhanh trong nghề. Với những gì Quang Anh đang có, tôi tin Quang Anh sẽ ngày càng tỏa sáng trong tương lai".

 Đến với nghề bằng niềm đam mê, từ những đường kéo bỡ ngỡ đầu tiên đến tay kéo kỹ thuật thành thạo hiện tại, Quang Anh khẳng định bản lĩnh và sự kiên trì cùng sứ mệnh "giữ gìn vẻ đẹp Việt".

Tài năng và thái độ tạo nên sự khác biệt

Năm 2017, Quang Anh xuất sắc đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi tay nghề về tóc quy mô toàn quốc. Sau đó là rất nhiều thành tích vinh danh tài năng dành cho cây kéo trẻ này. Lần đầu tiên tham gia thử thách bản thân tại một cuộc thi và dành chiến thắng, Quang Anh để lại ấn tượng rất tốt với đồng nghiệp trong giới và tiếng tăm của nhà tạo mẫu trẻ này cũng được xây dựng từ đây.

Tuy vậy, theo dõi trang cá nhân của anh chàng này, nhiều người sẽ bất ngờ về sự giản dị và khiêm nhường của anh. Tác phẩm làm cho khách hàng hàng ngày rất nhiều nhưng anh cũng rất hiếm khi chia sẻ. Khác với nhiều tên tuổi tạo mẫu cùng trang lứa có khoảng vài nghìn lượt theo dõi, trang cá nhân của anh không được anh tương tác thường xuyên và khá kín tiếng trong đời tư, công việc. Nhiều người cũng thắc mắc tại sao anh không theo đà chiến thắng để phát triển và mở rộng tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để khách hàng biết đến bản thân anh nhiều hơn. Anh cũng có câu trả lời đầy thuyết phục cho những thắc mắc này: "Tôi không quan trọng bản thân đã đạt được bao nhiêu thành tích và giải thưởng, giải thưởng lớn nhất của khi theo đuổi niềm đam mê này chính là sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm. Giá trị của tôi nằm ở tác phẩm mà tôi sáng tạo chứ không phải do mạng xã hội tạo thành. Để nâng cao giá trị, cái tôi cần quan tâm là nâng cao kỹ thuật và kiến thức làm nghề".
 
Nỗ lực nhận được sự công nhận
 
Khách hàng vẫn đến hairsalon Vinh Nguyễn hàng ngày để được Quang Anh làm đẹp. Mỗi khách hàng một đánh giá nhưng về kỹ thuật làm nghề của anh thì ai cũng phải khẳng định. Họ tin tưởng gửi gắm một góc con người cho Quang Anh. Mái tóc được nhuộm bởi Quang Anh với sắc màu mê hoặc  tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho khách hàng.
Khác với những nhà tạo mẫu khác, Quang Anh đưa ra cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn để họ có thể lựa chọn cho bản thân một mái tóc ưng ý nhất. Tất cả lựa chọn đều đẹp nhưng mái tóc vừa đẹp vừa theo đúng ý kiến của khách hàng là mái tóc đẹp nhất.

Một sản phẩm được thiết kế bởi NTMT Quang Anh
 
“Những ước mơ không chết chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê”, Quang Anh đang nuôi dưỡng ước mơ làm đẹp cho người bằng niềm đam mê mãnh liệt với công việc này hàng ngày. Nhìn lại chặng đường đã qua, anh chỉ mong bản thân xứng đáng với 4 chữ “nhà tạo mẫu tóc” và được mọi người nhắc đến với vai trò này chứ không phải là quán quân hay giải nhất của bất kỳ cuộc thi nào. Chặng đường phía trước dù còn nhiều khó khăn và thử thách nhưng chắc chắn Quang Anh sẽ vượt qua để kiến tạo nên những giá trị mới của ngành tóc Việt.

Hair Idol 2016