18:45 14/01/2019
Nhà tạo mẫu tóc My Tuyến - Chàng nghệ sĩ với những họa phẩm tóc Việt
Là giám khảo quốc gia của nhiều cuộc thi tóc đình đám như Top of beauty, Top Nam Thần làm tóc vạn người mê,...sở hữu đôi bàn tay vàng tài hoa NTMT My Tuyến còn gây sốt cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua với việc tạo hình chân dung những danh nhân nổi tiếng, những gương mặt tài năng có ảnh hưởng với công chúng của thể thao đương đại.
Nhà tạo mẫu tóc gạo cội đến từ Hải Phòng là một trong những tên tuổi hot nhất của ngành tóc Việt những năm trở lại đây với khả năng đặc biệt của bản thân – “họa chân dung từ tóc”. Kết hợp khéo léo giữa hai niềm đam mê của bản thân là thiết kế tạo mẫu tóc và hội họa, NTMT My Tuyến đã tạo nên những họa phẩm tóc Việt khiến mọi người phải trầm trồ, thán phục .


NTMT My Tuyến cùng thiết kế tóc về cầu thủ nổi tiếng thế giới người Agentina Lionel Messi

Xuất thân từ ngành Mỹ thuật công nghiệp nhưng lại theo đuổi con đường thiết kế tạo mẫu tóc, cùng hướng đến cái đẹp cho người và cho đời nhưng sự khác biệt giữa hai lĩnh vực này ai cũng nhìn ra. Dù khác nhau thế nào thì một tâm hồn nghệ thuật vẫn luôn tồn tại trong trái tim và khối óc thiên tài của NTMT My Tuyến. Kỹ thuật cắt tóc điêu luyện, thiết kế kiểu tóc sáng tạo, theo trào lưu văn hóa giới trẻ đã quá ấn tượng với đông đảo người yêu mến và ủng hộ sự nghiệp anh, nhưng anh còn làm được nhiều hơn thế. Từ những vụn tóc bỏ đi, anh đã loại bỏ tóc nhuộm và làm sạch tóc, sấy khô và tạo nên những tác phẩm hội họa từ tóc có một không hai từ trước đến nay. Sử dụng từ 2 đến 4 tiếng và khoảng 300 gram đến 500 gram tóc vụn cho một tác phẩm nghệ thuật, ở trong mỗi tác phẩm đó chứa đựng tất cả tình yêu và tâm huyết của NTMT My Tuyến với cái đẹp.


Những tác phẩm họa tóc có một không hai được NTMT My Tuyến thiết kế 


Một tác phẩm họa tóc đặc biệt của NTMT My Tuyến về cố đại tướng Võ Nguyên Giáp



Bức họa tóc về Bác Hồ là tác phẩm đầu tiên của anh 

"Tôi vốn là dân mỹ thuật, lại làm nghề tóc nên có lần nhìn đống tóc vụn bỗng nảy ra ý tưởng sử dụng nó để tạo hình chân dung các vĩ nhân, người nổi tiếng”  -NTMT My Tuyến chia sẻ cùng phóng viên khi được hỏi hoàn cảnh ra đời của mỗi tác phẩm nghệ thuật của anh. Từ những thứ bỏ đi hàng ngày của thợ tóc anh đã tạo nên những thứ còn đẹp đẽ và ý nghĩa hơn những gì “ tóc vụn” có thể làm được. NTMT My Tuyến với trái tim nhân ái của mình còn đang ấp ủ dự định “tìm ra được cách nào, kỹ thuật nào giữ nguyên được tác phẩm của mình bởi chất liệu này chỉ cần một cơn gió hay động tác mạnh là có thể bay hết, hỏng hết bức họa. Nếu tìm ra kỹ thuật giữ được hình khối của tóc, tôi sẽ làm nhiều chân dung các nhân vật nổi tiếng khác và tổ chức triển lãm. Biết đâu, những tác phẩm của mình lại đem bán được để gây quỹ từ thiện giúp cộng đồng".




Tài năng cẩu anh thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan truyền thông trên cả nước 


Thiết kế tóc về "Ngài ngủ gật" - Huấn luyện viên Park Hang Seo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng suốt thời gian qua của NTMT My Tuyến 

Một NTMT tài năng, một trái tim giàu lòng nhân ái và bao dung, một tâm hồn nghệ sỹ đỉnh cao luôn làm việc hết mình để mang tới cái đẹp cho đời, NTMT My Tuyến sẽ tiếp tục cống hiến những tác phẩm nghệ thuật tóc ấn tượng nhất trong thời gian sắp tới.

Hair Idol 2016