12:14 04/11/2019
​NTMT Trần Vũ Lăng nhận đề cử Top salon vàng uy tín chất lượng 2020
Oscar for Hair 2020 tiếp tục trở nên sôi động với sự xuất hiện của NTMT Trần Vũ Lăng tại giải thưởng Top salon vàng uy tín chất lượng.
"Khi 10 tuổi mẹ tôi đã mất vì bệnh bỏ lại cha và 2 anh em tôi. Khi lớn lên tôi mới nhận ra mình đã đam mê nghề tóc , đi ngang tiệm tóc lúc nào mình cũng ước gì mình được làm thợ tóc như mấy anh. Vì nha nghèo còn chưa có điều kiện học tóc. Lúc đó mình đang đi phụ hồ ,mới ngày trôi qua chỉ ước mơ có tiền để đi học nghề tóc, gia đình ba thì nghèo, nhà có 2 anh em, có cô em gái nói anh hai đừng đi làm hồ nữa, đi học nghề tóc anh đam mê đi, gia đình và học phí em cố gắng lo cho anh và gia đình, vì vậy tôi đã được đi học tóc ở thành phố Cần Thơ - salon cây kéo vàng tóc Thanh Tú học phí là 6 triệu" - NTMT Trần Vũ Lăng chia sẻ về cơ duyên theo đuổi ngành tóc, niềm đam mê bấy lâu nay của anh. 

Nhà sáng lập Kỳ Lân Blue - ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Top salon vàng uy tín chất lượng - NTMT Trần Vũ Lăng 


Nhận được sự hỗ trợ và động viên của người thầy, mỗi ngày anh đều cố gắng nỗ lực để theo đuổi sự nghiệp học tập. "Ở đó có rất nhiều học trò ai cũng có điều kiện đống học phí 1 lần nhưng riêng tôi thì xin thầy đóng nhiều lần mà vẫn chưa đủ. Thầy nói tôi có năng khiếu vì vậy cần cố gắng hơn. Mỗi ngày, tôi phải dậy từ sớm để chạy chiếc xe đạp cũ mua lại để đi học. Vì đam mê tôi dẹp hết và chấp nhận với chiếc xe đạp Séc và đã gần như không thể chạy được" - một câu chuyện thửa mới khởi nghiệp được NTMT Trần Vũ Lăng chia sẻ. 



Với sự cố gắng, anh dần nhận được sự tin tưởng của thầy và khách hàng. Qua mỗi buổi học, qua những kinh nghiệm thực tế làm nghề, anh học được các phương pháp kỹ thuật  cắt, uốn, nhuộm, trang điểm,...và có một cuộc sống ổn định hơn. Những tưởng đã đi qua hết khó khăn và tương lai tương lai tươi đẹp đang chờ đón phía trên thì nghe tin cô em gái anh bị mắc bệnh ung thư phổi. Chưa học xong nghề, anh đừng phải gác lại đam mê để đi làm phục vụ nhà hàng. Tuy vậy nhưng anh tự hứa với lòng mình sẽ vượt qua khó khăn để đi kiếm việc vừa học và làm. Cái nghèo khó cùng căn bệnh hiểm nghèo đã mang em gái anh đi sau đó. Buồn và rất thất vọng rất nhiều nhưng vì gia đình vì đam mê nghề và vì em gái đã đi xa cũng đã lo cho mình học nghề, anh mạnh mẽ hơn bước lên Sài Gòn xin vào tiệm tóc nhỏ làm việc ở quận 12. 

Ngày anh cắt tóc cho 1 người khách đầu tiên mà mồ hôi của anh đã ướt đẫm cả áo mà chưa xong. "Khách hỏi tôi cắt được không? Tôi nói dạ được anh ạ . Bà chủ cũng ở đó nói đỡ cho tôi là em trai nó bỏ nghề mới cắt lại hơi lâu anh ạ. Khách cười và tôi thấy dễ dàng hơn, cuối cùng tôi cũng đã tự cắt được mà không có thầy bên cạnh" - chia sẻ của anh về khoảng thời gian đầu quay lại nghề.


Thời gian trôi qua và kiến thức kinh nghiệm anh học hỏi được đủ để anh có những đường kéo chắc chắn. Tuy vậy, anh muốn học hỏi nhiều hơn thế, muốn chuyên nghiệp và khám phá tài năng của bản thân. Anh xin vào hệ thống Đô thị tóc. Thời gian làm việc, anh cố gắng học hỏi và được lên làm quản lý kỹ Thuật. Sau bao nhiêu năm khó khăn sóng gió và cố gắng tôi đã vượt qua, anh cảm ơn rất nhiều người vợ, người em gái đã khuất đã ở bên động viên và cổ vũ anh, tạo động lực để anh cố gắng theo đuổi đam mê của mình. Hiện tại sau nhiều năm làm nghề, NTMT Trần Vũ Lăng đã xây dựng cho bản thân một thương hiệu làm tóc riêng và tại Oscar for Hair 2020 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, anh cùng thương hiệu sẽ ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Top salon vàng uy tín chất lượng. Đây là sự khẳng định cho uy tín chuyên môn, chất lượng sản phẩm của salon, là thành quả của quá trình làm việc nghiêm túc, là tâm huyết của một người thợ làm nghề chân chính. Cùng chờ đón sự tỏa sáng của anh tại Oscar for Hair 2020 với chủ để Những sắc màu mùa hạ. 

Hair Idol 2016