17:16 13/09/2016
NTM Bích Thủy “Nếu cho tôi làm lại từ đầu tôi vẫn sẽ chọn nghề tóc”
Không phải ai cũng có thể thẳng thắn khẳng định như vậy, đó là những chia sẻ chân thành của một người phụ nữ hết lòng cống hiến cho sự nghiệp gìn giữ vẻ đẹp Việt trong suốt hơn 20 năm qua – Nhà sư phạm ngành tóc Lê Bích Thủy.
 
Được biết đến là một trong những tên tuổi thuộc thế hệ đầu của ngành tóc Việt, Nhà sư phạm ngành tóc Lê Bích Thủy bén duyên với nghề từ rất sớm. Từ khi mới bước vào nghề thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp Bà đã cho thấy nhiệt huyết khi không ngừng sáng tạo và rèn luyện. Ngay từ thời kỳ trước, Bà đã có tư duy chiến lược khi  chủ động tụ hội những người đồng nghiệp và mở lớp mời thầy nước ngoài về đào tạo bởi Bà nhận thấy cách duy nhất để phát triển ngành tóc Việt là hội nhập và học hỏi ngành tóc Thế Giới, chính những lớp học như vậy đã tạo thành những hội nhóm đầu tiên của ngành.

 
Hơn 20 năm cống hiến, tên tuổi của Nhà sư phạm Bích Thủy giờ đây gắn liền với trung tâm đào tạo nghề tóc New & Nice – 103 D2 Đặng Văn Ngữ, Hà Nội. Mỗi năm, nơi đây đào tạo ra hàng trăm các NTMT chuyên nghiệp cho ngành tóc Việt Nam, với cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, New & Nice Academy đã trở thành 1 trong 5 Trung tâm đào tạo nghề tóc uy tín nhất Hà Thành.
 

Giờ học lý thuyết tại New & Nice Academy.
 
 
Ghé thăm New & Nice Academy trong một buổi đào tạo từ cơ bản tới nâng cao, PV Báo điện tử Tocvasao.net đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện ngắn với Nhà sư phạm Lê Bích Thủy:
PV:  là một trong những nhà sư phạm xuất sắc nhất của ngành tóc Việt đương đại, vậy bà đánh giá thế nào về chất lượng các học viện tạo mẫu tóc hiện nay và theo bà, một học viện chuyên nghiệp và chuẩn hoá là như thế nào?
NTM Lê Bích Thủy:
Học viện tóc ngày nay có rất nhiều ưu việt đặc biệt là những giảng viên có chuyên môn cao và "tâm nghề trong sáng", mặt khác các học viện hiện này còn có cơ sở vật chất và không gian rộng lớn thuận lợi cho việc học đi đôi với hành, tuy nhiên bên cạnh đó thì cũng có rất nhiêu các học viện mở ra với mục đích thương mại là chính, họ không quan tâm đến chất lượng đầu ra mà chỉ chú ý tới việc lôi kéo thật nhiều học viên tới học nhằm thu lợi. Là một người giảng dạy nghề tóc trong hơn 20 năm qua, tôi thấu hiểu được sự cần thiết của việc giao lưu kiến thức trong nước và ngoài nước để xây dựng ra nhiều giáo trình học chuyện nghiệp nhằm mang đếm cho các học viên những kiến thức chuẩn nhất . Một học viện chuyên nghiệp thì cần một đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn và có đạo đức tốt, giáo trình giảng dạy quy chuẩn , các tiết học đủ tiêu chuẩn của tổng cục dậy nghê cấp .

Nhà sư phạm Bích Thủy hướng dẫn học viên trong giờ học thực hành.
 
PV: Bà nhận xét thế nào về tiềm năng phát triển của ngành tóc Việt trong thời gian tới?
NTM Lê Bích Thủy: Đất nước việt nam đang trong thời kỳ hội nhập, ngành làm đẹp nói chung và ngành tóc nói riêng sẽ ngày một phát triển và theo kịp với các nước trên thế giới nếu chúng ta biết nắm lấy cơ hội và phát triển có chiến lược dài hơi. Tôi nghĩ rằng, sẽ thật nhanh chóng nếu có sự đồng hành của các đơn vị truyền thông, báo chí và đặc biệt là sự nhiệt tâm của các chủ salon vì một ngành tóc Việt Nam phát triển.
 

Các học viên của khóa học từ cơ bản đến nâng cao tại Học viện tạo mẫu tóc New & Nice.
 
PV: New & Nice là một Học viện uy tín và có tiếng từ lâu, vậy làm thế nào để bà có thể xây dựng và phát triển tốt thương hiệu này?
NTM Lê Bích Thủy: Tôi là 1 trong 5 người sáng lập ra New & Nice với quy mô hoạt động lớn. Chúng tôi làm dịch vụ, đào tạo và xuất nhập khẩu mỹ phẩm cho ngành tóc . Đến giờ đây, tôi vẫn luôn giữ gìn và phát triển New & Nice theo mục tiêu ban đầu. Với lòng đam mê và ý chí quyết tâm cao, tôi đã đứng lớp rất nhiều khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu và giúp cho các học viên có đươc kiến thức để có thể phát triển nghề thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tốt nhất.
PV: Xin được cảm ơn những chia sẻ của bà!
 
Các học viên chăm chú theo dõi bài giảng của Nhà sư phạm Lê Bích Thủy.
 
 

Cuối mỗi khóa học, các học viên đều được cấp chứng chỉ tốt nghiệp khóa học thiết kế tạo mẫu tóc chuyên nghiệp tại New & Nice Academy.
 
 

Hair Idol 2016