02:10 12/04/2019
​Hiệp hội Cây kéo vàng Thái Nguyên mang di sản văn hóa phi vật thể thế giới đến với Lễ giỗ tổ ngành tóc tại Hải Phòng
Lần đầu tiên trong lịch sử ngành tóc Hải Phòng tổ chức một đại lễ long trọng hướng về cội nguồn, tri ân tổ nghiệp ngành tóc thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của các thế hệ các nhà tạo mẫu tóc nơi đây, Tham gia giao lưu tại Lễ giỗ tổ ngành tóc Hải Phòng, Hiệp hội Cây kéo vàng Thái Nguyên đã gửi tặng đến các khán giả đam mê tạo mẫu tóc một di sản văn hóa dân tộc được UNESCO công nhận.
Phần trình diễn hầu đồng Cô đôi thượng ngàn nổi tiếng được đồng thầy Hoàng Thị Hồng cùng các con nhang đệ tử trình diễn trên sân khấu Lễ giỗ tổ ngành tóc Hải Phòng thực sự là điểm nhấn ấn tượng của Lễ tri ân . Dù là một trong những di sản phi vật thể nổi tiếng của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử di sản này được mang trình diễn trên sân khấu của một sự kiện lớn của ngành tóc. Tạo nên sự khởi đầu này là Hiệp hội cây kéo vàng Thái Nguyên với tiết mục Cô đôi thượng ngàn.

Phần trình diễn Cô đôi thượng ngàn của đồng thầy Hoàng Thị Hồng và các con nhang đệ tử thu hút sự quan tâm của khán giả tham dự sự kiện


Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ngành tóc có một tiết mục hầu đồng được thể hiện trên sân khấu ngành tóc



Việc mang di sản thực hành nghi lễ thờ cúng mẫu mà cụ thể ở đây là vở chầu văn Cô đôi thượng ngàn lên sân khấu chính của ngành tóc Hải Phòng giúp nét văn hóa di sản cổ truyền của người Việt có cơ hội thâm nhập sâu hơn, để nhiều người biết rõ hơn về chầu văn, về hầu đồng và về nghi thức thực hành thờ cúng mẫu tại Việt Nam.

Hair Idol 2016