09:18 12/11/2016
Giới thiệu "Nghệ thuật & Cuộc sống" NTM Trần Hùng làm mãn nhãn tín đồ yêu tóc Việt
Không gian nhà hát lớn bỗng chốc biến thành rừng cây xanh thẳm với những tia nắng xiên qua kẽ lá, cùng những gam màu biến chuyển từ khu rừng mùa đông lạnh lẽo sang sắc rực rỡ của tiết trời thu. Đây là ý tưởng đậm chất hội hoạ trong bộ sưu tập tóc mới nhất của Nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng với phần trang phục do nhà thiết kế Hà Trương đảm nhiệm.
Ý tưởng của bộ sưu tập bắt nguồn từ niềm đam mê hội hoạ của nhà tạo mẫu tóc Trần Hùng, niềm đam mê đã khiến anh cho ra đời gần 200 bức hoạ: Từ rừng cây xanh thăm thẳm cho đến đỏ cam nồng nhiệt, hay đôi khi âm u nhiều chiều sâu với chỉ hai gam màu đen trắng… Điểm đặc biệt là Trần Hùng chỉ vẽ về cây. Anh cho rằng mái tóc cũng như cây cỏ, có cây cao cây thấp, cây to cây nhỏ chen nhau tạo thành khu rừng tuyệt đẹp. Từ sự quan sát thiên nhiên trong đời sống và quá trình sáng tác tỉ mỉ với hội hoạ, suốt 2 năm nay, anh có thêm nhiều chất liệu để sáng tạo những mẫu tóc theo chủ nghĩa tự nhiên, mà theo anh là không làm khác đi, chỉ làm giàu thêm, tôn lên thêm giá trị mỗi người. Bộ sưu tập có sự chuyển màu rõ rệt giữa hai phần: Phần 1: Khu rừng mùa đông với gam màu chủ đạo đen trắng; Phần 2: Khu rừng hạ thu với tán lá chuyển sắc từ xanh sang đỏ. Chúng được ví như những mảng màu trong đời sống nghệ thuật và cả sự nghiệp gần 20 năm cống hiến cho nghề tóc của Trần Hùng.
Gần 30 người mẫu bao gồm cả chuyên nghiệp và những người lần đầu bước lên sàn diễn được Trần Hùng tuyển chọn vào show của mình. Cũng giống như việc Trần Hùng là một nhà tạo mẫu tóc nhưng lấy chất liệu sáng tạo từ niềm đam mê hội hoạ, anh muốn tuyển chọn những nhân vật đời thường trong cuộc sống, yêu cái đẹp và sự sáng tạo, và dùng chất liệu nghệ thuật ấy để bồi đắp cho công việc mà họ đam mê. Một hoạ sĩ graphic đến từ Thuỵ Điển, một nhà thiết kế thời trang học vừa trở về từ Mỹ, một cô học sinh 11 tuổi yêu hội hoạ, chuyên gia sân khấu và hình thể Phan Ý Ly hay MC Phí Linh cũng là người mẫu trong show diễn của anh.
Khoảnh khắc đẹp của show diễn là khi Trần Hùng cắt tóc cho người mẫu trên sân khấu, chính là người bạn, người em thân thiết – MC Phí Linh. Vừa thưởng thức tiếng nhạc du dương, vừa lao động nghệ thuật bình thản nhưng đầy tỉ mỉ và hết mình. Đây chính là giá trị mà Trần Hùng muốn hướng tới. Giữa dòng chảy xô bồ của cuộc sống, thật hiếm và trân quý những giây phút được sáng tạo mà không bị chi phối bởi bất cứ yếu tố nào của thị trường. Show trình diễn nói lên phương châm nghề nghiệp của nhà tạo mẫu tóc tuổi đời không trẻ nhưng ngoại hình vẫn trẻ trung như ngoài đôi mươi: Hãy là một người nghệ sĩ sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật, chứ đừng để nghệ thuật chi phối biến ta trở thành những người thợ đúc. Như thế nghệ thuật sẽ không còn. Sau khi làm đẹp cho người bạn của mình, Trần Hùng để Phí Linh như một chú chim tự do bay về tổ. Chiếc tổ rơm mang theo người mẫu bay lên không chung là một điểm nhấn khá thú vị.
Khá bất ngờ với Phí Linh khi cô MC vừa “gây bão” tại tuần lễ thời trang quốc tế Hà Nội lại xuất hiện ngay với vị trí vedette trong show trình diễn tóc của Trần Hùng. Hoá ra hai người là những người anh em thân thiết. Phí Linh chia sẻ: Trần Hùng chính là người đã thay đổi phong cách cho cô suốt hơn một năm qua, là người giúp Phí Linh tìm thấy bản ngã của mình rõ ràng hơn, mãnh liệt hơn bằng chính mái tóc ngắn đầy biến hoá mà anh dành cho cô. Nói về lý do chọn Phí Linh là người mẫu trong show trình diễn lớn nhất năm của mình, Trần Hùng cho biết anh đã quan sát Phí Linh từ nhiều năm nay và nhận thấy cô là người chăm chỉ nhặt nhạnh, dồn góp những chất liệu cuộc sống, đặc biệt là các chất liệu nghệ thuật bằng chính những trải nghiệm của mình để rồi lại bồi đắp cho công việc. Đây là giá trị chung khiến anh cảm thấy đồng điệu với nữ MC trẻ. Anh nói thêm, 7 năm trước, tại Hairshow Davines, lúc đó Trần Hùng đã đứng trên sàn diễn, còn Phí Linh là trợ lý cho người chụp ảnh của show. 7 năm sau, Phí Linh ngồi đây và trở thành người mẫu chính cho anh. Điều đó có lẽ cũng phù hợp với thông điệp của show diễn: Nghệ thuật và cuộc sống. Báo Tóc Đẹp trân trọng giới thiệu những khoảnh khắc đẹp của NTMT Trần Hùng trong Davines Hair Show 2016 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội vừa qua.
 

NTM Trần Hùng tạo kiểu với người mẫu trên sân khấu Davines Hair show 2016.

Chiếc tổ rơm mang người mẫu bay lên không chung là một điểm nhấn đặc biệt thú vị.
 

MC Phí Linh chính là vedette trong show trình diễn tóc của Trần Hùng.
 

Nụ cười và ánh mắt hạnh phúc của NTM Trần Hùng khi theo dõi đứa con tinh thần “Nghệ thuật & cuộc sống” trên sàn diễn Davines Hair show.
 

Bộ sưu tập của NTM Trần Hùng đã quy tụ 30 người mẫu chuyên nghiệp và không chuyên tham gia trình diễn.
 

Tất cả đều mang một niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng như người lĩnh xướng TRần Hùng.
 
 
 

Những hình ảnh đẹp trong bộ sưu tập đẳng cấp của NTM Trần Hùng.

 

 

 

 

 
 

 

 

Hair Idol 2016