17:48 10/05/2020
Dự án Thợ tóc Khởi nghiệp của Chuyên gia Thanh Lozen đạt doanh số nửa tỷ trong tháng cách ly xã hội
Tháng cả nước cách ly xã hội để phòng, chống Covid-19, mọi hoạt động làm đẹp dường như đình trệ, chuyên gia Thanh Lozen khởi động dự án Thợ tóc khởi nghiệp mang về doanh thu nửa tỷ trong tháng cách ly này. Bước đi thành công đầu tiên tạo điều kiện cho việc phát triển dự án, thu hút thêm nhiều “nhân tài” kinh doanh, thợ tóc.

Một chuyên gia ngành tóc tài năng

Vi Thị Thanh hay còn được nhiều người biết đến với nghệ danh trong nghành tóc là chuyên gia điều trị rụng & nhuộm phục hồi tóc Thanh Lozen, là chủ tịch nhóm thợ tóc khởi nghiệp.
Xuất phát từ việc trăn trở khi thấy 80% chị em phụ nữ bị rụng tóc và hư tổn tóc, chị quyết định theo đuổi hai dịch vụ chính đó là liệu trình điều trị rụng tóc & nhuộm phục hồi tóc hư tổn. Đây cũng là hai dịch vụ mà chị niềm đam mê và theo đuổi trong suốt hơn một thập kỷ đồng hành cùng nghề tóc.  “Với tôi mái tóc khoẻ và bồng bềnh là mái tóc đẹp nhất”, chuyên gia Thanh Lozen chia sẻ.

Các sản phẩm được chuyên gia Thanh Lozen lựa chọn sử dụng đều đến từ tự nhiên 

Chị được học quy trình điều trị chuẩn quốc tế từ năm 2016. Khi áp dụng cho khách tại Việt Nam, chị lựa chọn những sản phẩm đến từ thiên nhiên. Duy nhất huyết thanh đặc trị rụng chị buộc phải sử dụng sản phẩm nước ngoài do nó là thuốc. Bằng niềm đam mê, sự tâm huyết, tại thị trường Việt, Thanh Lozen là chuyên gia xuất sắc nhất trong lĩnh vực điều trị rụng tóc.
Đam mê màu nhuộm, là một trong những truyền nhân xuất sắc nhất của Phù thủy màu Ngô Viết Quốc, chị lại tìm ra một lối đi riêng cho bản thân mình. Khác với các đồng môn được đào tạo bởi thầy Ngô Viết Quốc, chị quyết định chọn dịch vụ nhuộm phục hồi.

Người cha, người thầy chỉ bảo chị trên hành trình làm nghề là Phù thủy màu Ngô Viết Quốc

“Tôi đam mê màu nhuộm và được theo phù thuỷ màu Ngô viết Quốc 6 năm và được thầy nhận làm con gái nuôi và trao tặng danh hiệu truyền nhân phù thuỷ màu. Nhưng chuyên môn mà tôi chọn đó là nhuộm phục hồi trên tóc hư tổn”.
Trong suốt những năm qua, với bộ óc sáng tạo, kỹ thuật đỉnh cao, chuyên gia Thanh Lozen ra mắt nhiều bộ sưu tập ấn tượng, dẫn đầu xu hướng màu. Đáng chú ý, cuối năm 2019, Bộ sưu tập màu 2020 được thực hiện bởi chuyên gia Thanh Lozen tạo nên hiệu ứng đặc biệt, được rất nhiều khách hàng yêu thích. Nhiều màu sắc trong đó trở thành “trending” trong giới trẻ năm nay.

Quy trình làm đẹp chuẩn quốc tế được chuyên gia Thanh Lozen áp dụng thực hiện trong nhiều năm qua

Sắp tới đây, chuyên gia Thanh Lozen sẽ cho ra Bộ sưu tập Màu sắc công sở. Đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là Bộ sưu tập màu nhận được sự yêu mến của khách hàng đặc biệt là các quý cô công sở. Các hoạt động chuẩn bị ra mắt cũng đang được chị gấp rút thực hiện.

Dự án Thợ tóc Khởi nghiệp – Bước đi táo bạo nhưng thành công
“Tôi cho đây mới chính thức là khởi nghiệp sau 12 năm chỉ là học tập. Giúp mình rồi sẽ giúp người. Với tôi cho đi là còn mãi. Tôi mong rằng dự án của tôi lần này sẽ đón được rất nhiều anh chị em ngành tóc cùng tham gia” – chuyên gia đào tạo Thanh Lozen – Chủ tịch Dự án Thợ tóc khởi nghiệp chia sẻ.
Xuất phát từ kinh nghiệm của bản thân trong suốt  12 năm làm nghề, đã đầu tư mở rất nhiều salon nhưng chưa khi nào có bản kế hoạch cụ thể, chuyên gia đào tạo chính thức sáng lập kênh Thợ tóc Khởi nghiệp.

Nhà đầu tư dự án và các thành viên của dự án


Chuyên gia Thanh Lozen nhận định 90% thợ tóc chưa hề nghĩ tới việc kinh doanh nghề. Họ chỉ làm nghề theo cảm tính và chưa khi nào ghi chép thu chi rõ ràng cả. Việc không có chiến lược kinh doanh dẫn tới việc salon tóc lộn xộn và rồi đóng cửa. Theo chị, kết quả trên cũng không có gì xa lạ bởi vì đa số thợ tóc xuất phát điểm ngày xưa chỉ được học nghề chứ không được học cách kinh doanh.
Cùng với đó, chuyên gia Thanh Lozen cũng cho rằng đại đa số thợ tóc chưa học hết cấp 3 thì kiến thức quản lý xây dựng phương thức kinh doanh như 1 chủ doanh nghiệp nhỏ lại là điều quá xa vời, mặc dù chúng tôi cũng phải thuê nhà , thuê nhân viên , mua bán mỹ phẩm tóc và làm dịch vụ .

Chuyên gia Thanh Lozen trong vai trò "đầu tàu" của Dự án Khởi nghiệp đang có những bước đi chính xác, đúng đắn

Khi thời đại công nghệ được nâng cao lên từ 2.0 lên 3.0 và lên 4.0 thì ngay cả người già và trẻ nhỏ cũng mua hàng trên mạng. Tóc họ cũng tham khảo trên mạng để biết kiểu này đẹp hay không đẹp. Vì thế nếu salon nào thay đổi theo công nghệ thì tồn tại còn những anh chị em cố thủ thì gặp khó khăn ngày càng vắng khách .
“Tôi lấy tấm gương từ bản thân mình đã từng di chuyển và đóng cửa tới 4 tiệm nhỏ và salon lớn và tôi nhận ra  mình sai ở đâu, mình thiếu điều gì, và mình cần phải làm gì để tồn tại”, chuyên gia Thanh Lozen chia sẻ thêm.

 Nhóm các nhà chủ salon tóc tham gia vào dự án sau khi nghe thuyết trình và đã nhận ra mình sai ở đâu khi salon chưa phát triển. Lớp học do thầy Ngô Viết Quốc đào tạo về chuyên môn màu






Giữa những ngày tâm điểm dịch Covid-19, chị dành 100% sức lực để tập trung thực hiện dự án Thợ tóc Khởi nghiệp và chị đã đúng. Chị thu về doanh số 500 triệu đồng trong khi người khác đóng cửa chờ đợi qua dịch .
Chuyên gia Thanh Lozen xây dựng kênh Thợ Tóc Khởi nghiệp với mong muốn truyền tải thông điệp cho các bạn trong ngành tóc và các em chuẩn bị bước chân vào nghề tóc rằng: “ Nếu muốn thành công với nghề tóc thì không phải chỉ học nghề mà còn phải học kinh doanh nghề”.

Điều đặc biệt, chuyên gia Thanh Lozen muốn chuyển đến các bậc phụ huynh lời khuyên rằng nếu muốn cho các em theo nghề tóc và đầu tư tiền mở tiệm thì hãy vào kênh này tìm hiểu cần phải làm gì trước khi khởi nghiệp nghề tóc để không bị tiền mất tật mang như các bậc phụ huynh đi trước con chỉ mới học được tí nghề chưa biết quản lý, chưa biết chăm sóc khách, chưa biết tính toán thu chi đã đầu tư tiền mở tiệm.
Trung tâm Thợ tóc khởi nghiệp ra đời với sự trợ giúp của các bậc thầy cấp cao trong ngành tóc và bậc thầy về kinh doanh salon tóc. Tại đây,  các bạn không phải chỉ học nghề mà các bạn sẽ được học thêm kinh doanh nghề, học khởi nghiệp chuẩn chỉ như một chủ doanh nghiệp nhỏ .

Ngoài ra, kênh thợ tóc khởi nghiệp dạy cho bạn cách làm truyền thông , hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp , cách chụp & quay mẫu tóc đẹp , tự tin giới thiệu cho khách 1 cách chuyên nghiệp. Để khi nhìn lên trang của bạn khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng khi giao mái tóc cho bạn.
Với dự định sắp tới, chuyên gia Thanh Lozen đang chuẩn bị cho ra mắt một trung tâm đào tạo mới, một hair spa chuyên điều trị rụng tóc & nhuộm phục hồi tóc hư tổn. “Tôi đã đóng gói quy trình từng khâu, từng giai đoạn cho việc bắt đầu khởi nghiệp lại”, chuyên gia Thanh Lozen khẳng định.

Theo Ngôi Sao Ngành Làm Đẹp.vn

Hair Idol 2016