12:22 17/10/2019
Cống hiến vì sự nghiệp giáo dục đào tạo ngành tóc Việt Nam 2020 – NTMT Liên Xô dẫn đầu top đề cử
Cây kéo kỳ cựu của ngành tóc Việt – NTMT Liên Xô đang dẫn đầu đề cử vinh danh Cống hiến vì sự nghiệp giáo dục đào tạo ngành tóc Oscar For Hair 2020.
Năm 2019 sắp khép lại cũng là lúc lễ vinh danh lớn nhất ngành tóc được bộ văn hóa thể thao và du lịch cấp phép cho Tóc và sao thực hiện trong nhiều năm qua quay trở lại với nhiều hạng mục đề cử vinh danh uy tín và danh giá nhất. Với sự tài trợ độc quyền của Mỹ phẩm LocPheLim, Oscar for Hair 2020 sẽ được tổ chức vào mùa hè năm 2020 tại thành phố Hồ Chí Minh. Ngay từ thời điểm hiện tại, các hạng mục đều đang nóng hơn bao giờ hết với các tên tuổi xuất hiện. NTMT Liên Xô dẫn đầu tại đề cử Cống hiến vì sự nghiệp giáo dục và đào tạo ngành tóc Việt Nam 2020.


NTMT Liên Xô hay được biết đến với cái tên đầy đủ Nguyễn Liên Xô. Anh sinh năm 1981 và hiện là chủ của Salon Ngân Tâm tại địa chỉ 2/3B, khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, Bình Dương. Sinh ra trong gia đình có 7 anh chị em. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh đã quyết định lên Bình Dương để làm công nhân. Những năm 1999, công việc đó là công việc vô cùng khổ cực với đồng lương thấp. Anh đi làm, chịu khó dành dụm rồi đứa em đi học nghề cắt tóc trước rồi về lấy vợ mở tiệm làm tóc làm tại Bình Dương còn bản thân vẫn đang đi làm công nhân. “Thấy em mình có cái nghề mình cũng đam mê nghề tóc và định học nghề tóc luôn. Từ đó “bái” đứa em của mình làm thầy. Vừa đi học vừa đi làm khổ lắm. Sáng đi làm chiều về đi học hôm nào công ty tăng ca mà mình xin về sớm là bị la có hôm mình trốn về để đi học mà trễ quá mình không có ăn cơm kịp mình mua cái bánh vừa ăn vừa chạy cho kịp giờ học như vậy trong một thời gian 1 năm thì mình nghỉ làm công nhân để ở nhà làm thợ hai năm rồi mình đi về TPHCM để mình tu nghiệp tại trường dạy nghề Ánh Sáng Việt, trường dạy nghề Ngọc Ánh, trường dạy nghề Thanh Kinh và sau đó mới mở ra hair salon Ngân Tâm” -  NTMT Liên Xô trải lòng về chặng hành trình theo đuổi đam mê đầy gian khổ và khó khăn.

Những mẫu tóc anh thiết kế đều rất ấn tượng

NTMT Liên Xô tại sự kiện Oscar for Hair 2019 được tổ chức hồi đầu năm nay

Anh từng tham dự nhiều sự kiện của ngành tóc 




Làm nghề từ năm 2003, đến nay anh đã có 16 năm đồng hành cùng nghề tóc. Anh tham gia nhiều chương trình biểu diễn thời trang tóc lớn trong đó phải kể đến như Vút Bay 2014, tham gia cuộc thi Cây kéo vàng đất Việt 2015, hội thi tay nghề ngành tóc & thẩm mỹ năm 2016. Năm 2018, anh được hội giáo dục nghề nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tặng giấy khen giáo viên dạy giỏi năm 2019, đạt giải thưởng top salon vàng uy tín và chất lượng và được các hãng mời đi làm hội thảo cho các tỉnh lân cận để chia sẽ kỹ thuật và truyền đạt cho thế hệ sau. Uớc mơ sau này của anh sẽ mở một viện tóc lớn ở Bình Dương để cho những ai có lòng đam mê học nghề tóc giống như anh có cơ hội để phát triển.




Chặng hành trình đi đến giải thưởng danh giá của ngành tóc tại Oscar for Hair 2020 còn rất dài. Tuy vậy bằng tài năng, bằng sự nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ, NTMT Liên Xô chắc chắn sẽ là tên tuổi đáng gờm của hạng mục vinh danh này.

Hair Idol 2016