23:33 23/07/2014
Con đường tới giải vàng quốc gia Color Zoom Challenge’14
Ngày 13/7, khu resort Intercontinental, Đà Nẵng, hai NTMT Hoàng Văn Hà và Nguyễn Hải Hà đã vinh dự được nhận giải vàng tại hai hạng mục Tài năng trẻ và Sáng tạo cuộc thi Color Zoom Challenge’14 vòng quốc gia, và sẽ là hai đại diện Việt Nam tham gia vòng thi Colorzoom toàn cầu tại Berlin tháng 10 tới.

Một người chỉ với hơn 4 năm trong nghề, một người đã 16 năm cầm kéo nhưng trong họ đều có những ngọn lửa đam mê cháy bỏng dành cho nghề làm tóc.

Con đường tới giải vàng quốc gia Color Zoom Challenge’14 - 1

Giải Vàng HM Sáng tạo – NTMT Nguyễn Hải Hà

Con đường tới giải vàng quốc gia Color Zoom Challenge’14 - 2

Giải vàng HM Tài năng trẻ - NTMT Hoàng Văn Hà

Cú hích tham gia thi

Là những người đã sử dụng và yêu thích màu nhuộm Goldwell nhiều năm, hai NTMT đã tham gia buổi hội thảo giới thiệu về cuộc thi Color Zoom Challenge’14 tổ chức vào tháng 2/2014 tại Pullman Hà nội. Tại đây, hai NTMT được các chuyên gia Đài Loan đã từng đoạt giải Toàn cầu chia sẻ cách xây dựng ý tưởng trên Moodboard, tìm hiểu về xu hướng hiện tượng “Hiện thực ảo – Reallusion” – chủ đề cuộc thi năm nay, cách chọn người mẫu, cách chụp hình, cách phối hợp trang phục, để tạo ra một bức ảnh dự thi hoàn hảo. Đây là lúc ý tưởng và đam mê bắt đầu nhen nhóm trong họ.

Khó khăn và ý chí

NTM trẻ Hoàng Văn Hà cho biết: “Đôi khi cảm giác hồi hộp lo lắng lấn át sự tự tin, một khó khăn nhỏ cũng dễ làm mình nhụt chí. Mỗi lần muốn bỏ cuộc, mình lại cầm quyển tài liệu về Reallusion, đọc những chia sẻ của các NTMT trên thế giới và quyết tâm bước ra khỏi vỏ ốc”. Còn đối với một NTMT với 16 năm kinh nghiệm trong nghề, anh Nguyễn Hải Hà, thì khó khăn về tâm lý nối tiếp theo bởi khó khăn trong việc tìm kiếm người mẫu. “Tôi đã phải đề nghị những người thân giúp đỡ làm mẫu thử nghiệm để thực hiện bài thi này. Từ những mẫu thử đầu tiên, tôi đã đúc rút kinh nghiệm và cuối cùng cho ra đời được một tác phẩm như các bạn đã thấy”.

Quá trình hoàn thiện bài thi

Để hoàn thiện bài thi theo một đề bài định sẵn – thể hiện xu hướng Reallusion – hiện thực ảo, mẫu tóc phải gây ấn tượng về cả kỹ thuật cắt và làm màu. Giải vàng Tài năng trẻ - NTMT Hoàng Văn Hà cho biết “Ngoài nghiên cứu kĩ các tài liệu về cuộc thi, mình còn tham gia đầy đủ lớp hướng dẫn do Goldwell Vietnam tổ chức. Bất kỳ câu hỏi nào cũng được ban cố vấn giải đáp tận tình.”

“Sau khi thiết kế hình khối tóc, tôi xác định vị trí phần tam giác để tạo hiệu ứng Reallusion. Việc chọn màu sau đó rất quan trọng. Tôi tập trung để nghiên cứu ra màu chung mang tính xu hướng từ 6 mẫu tóc đại diện BST Reallusion, thử, thử và thử cho đến khi có được sự chuyển hòa ảo – thực, thực - ảo đẹp nhất.” – NTMT Nguyễn Hải Hà.

Con đường tới giải vàng quốc gia Color Zoom Challenge’14 - 3

Ý chí và quyết tâm của họ đã được đền đáp xứng đáng bằng hai Giải Vàng quốc gia, và sẽ vinh dự là những người đầu tiên giương cao lá cờ đỏ sao vàng trên sân chơi Colorzoom toàn cầu.

Color Zoom Challenge là cuộc thi thời trang tóc quy mô toàn cầu được Goldwell tổ chức hàng năm dành cho những nhà tạo mẫu tóc đam mê nghệ thuật nhằm tìm kiếm những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực nhuộm màu, truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tài năng đặc biệt. Cuộc thi được mệnh danh là “giải Oscar của ngành tóc thế giới”.

Nhà phân phối độc quyền sản phẩm Goldwell tại Việt Nam: 

SunStar (Vietnam)  Số 135 (11 lô 2B cũ) Phố Trung Hòa –Quận Cầu Giấy – Hà Nội

Phone: 04- 3783 2226

Fax: 04- 3783 2225 Email: [email protected]

Website: www.sunstar.vn ; www.goldwell.com.vn 

Facebook: https://www.facebook.com/vietnam.goldwell?fref=ts

(Nguồn: sunstar.vn)

Hair Idol 2016