11:39 20/01/2015
Vợ chồng Cẩm Ly giúp Thiện Nhân làm album
Sau 3 tháng đoạt giải, bé Thiện Nhân chuẩn bị ra mắt album 'Thương về miền Trung'.

Bé Thiện Nhân đã hoàn tất việc thu âm album đầu tay Thương về miền Trung với sự hỗ trợ của vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy. Album dự kiến phát hành vào cuối tháng 1. 

1-3809-1421726687.jpg

Nhạc sĩ Minh Vy và Cẩm Ly chăm chút cho album đầu tay của học trò. 

Cẩm Ly chia sẻ, đây là món quà Thiện Nhân thực hiện để tri ân khán giả, chưa phải là sản phẩm đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp. Vì vậy, tâm lý của bé lẫn vợ chồng Cẩm Ly khá thoải mái, không bị áp lực. Cẩm Ly mong rằng, khán giả sẽ ủng hộ và yêu mến album này của học trò. 

Album gồm 11 ca khúc mà Thiện Nhân từng biểu diễn tại The Voice Kids 2014 như Mẹ yêu, Mẹ yêu con, Quê hương tôi, Sóc sờ ba Sóc Trăng... và một số bài hát lần đầu bé thể hiện như Thương về miền Trung, Giấc mơ tà áo trắng. Ngoài ra, Cẩm Ly sẽ song ca với Thiện Nhân hai bài Xuân đẹp làm sao Gánh lúa. 

Cẩm Ly tâm sự, với giọng ca mới 12 tuổi, việc thu âm ca khúc nổi tiếng như Thương về miền Trung không hề dễ dàng. Tại phòng thu, Cẩm Ly đã hướng dẫn Thiện Nhân đặt cảm xúc vào từng câu hát. Vốn sinh ra và sống những ngày ấu thơ ở Bình Định, Thiện Nhân nhanh chóng nắm bắt được tinh thần của ca khúc và hoàn tất được bản thu rất tốt. Riêng ca khúc Quê hương tôi, khi thu âm Thiện Nhân đã bật khóc vì nhớ ba mẹ, thầy cô và bạn bè ở quê.

2-8547-1421726687.jpg

Cẩm Ly vào tận phòng thu để hỗ trợ Thiện Nhân.

Hiện, Thiện Nhân sống tại TP HCM và học lớp 7 ở quận Phú Nhuận. Học kỳ 1 vừa qua bé được xếp loại khá và đã dần vượt qua nỗi sợ hãi các môn Toán, Anh văn nhờ sự hỗ trợ của thầy cô ở trường mới. Với kết quả này của Thiện Nhân, Cẩm Ly rất vui vì học trò của chị nhập học trễ một tháng so với bạn bè nhưng đã cố gắng rất nhiều. Cũng vì muốn ưu tiên việc học cho bé, Cẩm Ly chỉ cho Thiện Nhân thu âm vào cuối tuần. 

Hàn Quốc Việt

Hair Idol 2016