11:54 10/01/2015
Phương Thanh diễn hài Tết cùng Vượng Râu
'Chị Chanh' tiết lộ, trong đĩa hài xuân 'Cưới nhanh kẻo Tết', chị phải nói tiếng Bắc, thậm chí còn hát xẩm.

Vài năm trở lại đây, Phương Thanh lấn sân nghệ thuật thứ 7 và gặt hái khá nhiều thành công với những vai phụ ấn tượng. Chị từng 3 lần đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhờ các phim Nụ hôn thần chết, Hot boy nổi loạn, Những nụ hôn rực rỡ. Dịp Tết này, 'chị Chanh' còn tham gia đóng đĩa hài xuân Cưới nhanh kẻo Tết của nghệ sĩ Vượng Râu.

phuong-thanh1-7361-1420865182.jpg

Ca sĩ Phương Thanh và nghệ sĩ hài Vượng Râu.

Tại buổi ra mắt sản phẩm, Phương Thanh cho biết, chị đóng phim nhiều nhưng chủ yếu là của các nhà sản xuất và đạo diễn phía Nam, còn phía Bắc thì chưa thử sức. Khi nhận được lời mời của Vượng Râu, chị đồng ý ngay vì muốn có cơ hội chinh phục khán giả ngoài Bắc. Chị nói: 'Đọc báo thì tôi thắc mắc về Vượng Râu vì nghe nói, anh ta khẩu khí ghê lắm. Nhưng rồi lúc gặp, tôi lại quý vì tính tình thẳng thắn và có nhiều điểm chung với tôi. Ngoài ra, đóng đĩa hài này tôi thích lắm vì được nói giọng Bắc".

Trong Cưới nhanh kẻo Tết, Phương Thanh đóng vai bà Lẩm, vợ ông Cẩm (Vượng Râu đóng). Hai ông bà có cuộc sống sung túc giàu sang nhưng chỉ duy nhất có một nàng công chúa. Vì con gái đem lòng yêu chàng trai nghèo nên ông bà Lẩm Cẩm tìm đủ mọi cách ngăn cản. Từ đó, cô gái không còn muốn lấy chồng nữa. Khi cô gái quá lứa, ông bà lo sốt vó, thậm chí mở cả cuộc thi The Boys Hits để kén chồng cho con. Nhưng kết quả lại không được như mong đợi bởi rể tốt không thấy đâu, mà chỉ toàn thảm họa như Kenny Sinh, Lệ Tuôn. 

anh2-9637-1420865182.jpg

Từ trái sang: ca sĩ Linh Nguyễn, nghệ sĩ Xuân Nghĩa (em trai Xuân Hinh) và Vượng Râu. 

Phương Thanh tiết lộ, khi hóa thân vào vai bà Lẩm, chị có dịp được trổ tài hát xẩm. Vì thời gian khá gấp gáp, Vượng Râu dạy hát ngay trên trường quay nhưng 'chị Chanh' nắm bắt nhanh, ca xẩm ngọt đến nỗi cả đoàn phim ngạc nhiên. 

Ngoài Phương Thanh, Vượng Râu đĩa hài xuân Cưới ngay kẻo Tết còn có sự tham gia của nghệ sĩ hài Chiến Thắng, Xuân Nghĩa (em trai Xuân Hinh), Thanh Loan, NSƯT Hồng Liên... Sản phẩm sẽ phát hành phần 1 vào ngày 20/1 và phần 2 vào ngày 25/1. 

Quỳnh Như

Hair Idol 2016