00:24 15/12/2014
Nam Phi đăng quang Hoa hậu thế giới 2014
Người đẹp 22 tuổi Rolene Strauss đã xuất sắc vượt qua 120 thí sinh khác trong đêm chung kết tối 14/12.
hh15-9608-1418579186.jpg

Khoảnh khắc đăng quang của người đẹp Nam Phi. Cô nhận vương viện từ Hoa hậu thế giới 2013, Megan Young.

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp, đại diện của Nam Phi đã trở thành tân Miss World 2014. Rolenne Strauss tỏa sáng trong hầu hết các phần thi phụ vừa qua và lọt vào top 5 của Hoa hậu bãi biển, Hoa hậu thể thao, Hoa hậu Nhân ái. Người đẹp 22 tuổi hữu gương mặt quyến rũ, thân hình hoàn hảo với chiều cao 1m77. Cô đang là sinh viên y khoa năm thứ 4 và dự định sẽ tiếp tục học MBA, trở thành một bác sĩ. Dù là sinh viên y khoa nhưng Rolenne rất yêu nghệ thuật. Cô biết chơi nhiều đạo cụ khác nhau như sáo, piano và guitar. Người đẹp cũng thích đọc sách và chơi thể thao mỗi khi rảnh rỗi. 

Trong phần thi ứng xử, tân hoa hậu đã có câu trả lời thông minh khi nhận được câu hỏi: Tại sao bạn xứng đáng đăng quang Hoa hậu Thế giới? Rolenne đã tự tin nói rằng, cô có nội tâm đẹp hơn nhiều vẻ bề ngoài và cô tin mình có thể trở thành đại diện của Hoa hậu thế giới.

hh5-1566-1418577815.jpg

Rolenne Strauss đã được dự đoán là ứng cử viên sáng giá nhất.

Á hậu 1 được trao cho người đẹp Hugary, Edina Kulcsár. Á hậu 2 thuộc về người đẹp Mỹ, Elizabeth Safrit. Chiến thắng của các người đẹp này đều không quá bất ngờ bởi cả hai đều rất nổi bật trong suốt quá trình tranh tài hơn 3 tuần qua.

121 người đẹp đến từ khắp hành tinh quy tụ trong đêm chung kết Miss World diễn ra vào tối 14/12 tại thủ đô London, Anh. Màn trình diễn trang phục dân tộc sống động của các thí sinh kết hợp với những điệu nhảy truyền thống ấn tượng mở màn đêm thi, trên nền ca khúc rock "We Love Girls" của nghệ sĩ nhạc rap Sky Blu từ nhóm LMFAO.

hh7s-9983-1418577815.jpg

Các người đẹp trong phần trình diễn Trang phục dân tộc.

Tiếp theo, các thí sinh xuất hiện lộng lẫy trong trang phục dạ hội khoe sắc trên sân khấu. Đại diện của Việt Nam, Nguyễn Thị Loan, mặc bộ đầm đỏ lộng lẫy.

3 MC của đêm chung kết là đương kim Hoa hậu thế giới Megan Young, Tim Vincent và Frankie Cena lần lượt công bố người đẹp chiến thắng các phần thi phụ. Các người đẹp được xướng tên lần lượt là: Hoa hậu thể thao: Phần Lan, Hoa hậu truyền thông: Mỹ, Hoa hậu thời trang: Bosnia & Herzegovina, Hoa hậu biển: Thụy Điển, Hoa hậu Tài năng: Malaysia. Đặc biệt trong cuộc thi năm nay, ban giám khảo đã trao giải Hoa hậu Nhân ái cho 5 thí sinh: Ấn Độ, Brazil, Kenya, Guyana, Indonesia.

Sau video xúc động về hình ảnh hoạt động xã hội của các thí sinh đoạt giải Hoa hậu Nhân ái, Top 25 thí sinh xuất sắc được công bố. Đại diện của Việt Nam là Nguyễn Thị Loan bất ngờ được xướng tên. Cô lọt vào vòng tứ kết cùng 3 thí sinh Đông Nam Á khác là Indonesia, Malaysia, Phillipinnes.

Top 10 tiếp tục được công bố là: Australia, Mexico, Mỹ, Kenya, Hungary, Brazil, Guyana, Anh, Nam Phi, Ấn Độ. Người đẹp Thái Lan là thí sinh thứ 11 lọt vào top này. Cô giành được nhiều phiếu bầu chọn nhất của khán giả.

Top 5 thí sinh xuất sắc lần lượt được xướng tên là người đẹp của Hungary, Australia, Nam Phi, Mỹ và nước chủ nhà Anh. 

Hoài Vũ

Hair Idol 2016