11:14 29/12/2014
Lùm xùm không đáng có của Hoa hậu Việt
Diễm Hương gian dối, Triệu Thị Hà đòi trả vương miện, tân hoa hậu 'gây bão' vì nhan sắc là những chuyện buồn của Hoa hậu năm qua.

Diễm Hương gian dối

Trong số tất cả các Hoa hậu từng đăng quang Diễm Hương có lẽ là trường hợp cá biệt nhất. Cô đoạt vương miện Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 trong sự hoài nghi của nhiều người, và cống hiến cho xã hội không biết bao nhiêu scandal.

“Chiến tích” lớn nhất được lưu trong lý lịch của người đẹp này chính là việc đã giấu nhẹm thông tin mình có chồng để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2012. Mọi việc chỉ hé lộ sau khi người chồng bất ngờ đâm đơn ly dị ra tòa hồi đầu năm nay.

Với “chiến tích” này, Diễm Hương đã khiến cho uy tín của các cơ quan chức năng bị ảnh hưởng nặng nề khi không thể thẩm tra được lý lịch thí sinh đại diện quốc gia đi thi thế giới, khiến cho công ty giữ bản quyền cử thí sinh đi thi muối mặt với đối tác quốc tế. Thậm chí, ngay cả ban tổ chức của Hoa hậu Thế giới người Việt cũng phải vạ vì mang tiếng đã đưa một kẻ gian dối trở thành Hoa hậu.

Lùm xùm không đáng có của Hoa hậu Việt
Diễm Hương.

Trở lại với câu chuyện chính gây xôn xao dự luận, sau khi vụ việc bị phanh phui, thay vì nhận tội thì Diễm Hương lại tìm cách giải thích loanh quanh vòng vo. Câu chuyện cưới xin như đùa mà cô kể càng khiến cho dư luận phẫn nộ. Thậm chí, đã có nhiều ý kiến đòi tước vương miện của người đẹp.

Với hành vi gian dối này, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có một công văn hỏa tốc ra quyết định không cấp phép biểu diễn cho Diễm Hương. Tuy nhiên, chỉ sau đó hơn 1 tháng, Cục đã phải rút lại quyết định này. Cô Hoa hậu một đời chồng nhẹ nhàng thoát tội và vẫn giữ lại được danh hiệu cho mình.

Mọi chuyện kết thúc, tưởng như Diễm Hương sẽ rút lui trong im lặng. Thế nhưng rất nhanh chóng, người đẹp vui vẻ công khai bạn trai mới như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Triệu Thị Hà đòi trả vương miện

Chỉ 2 tháng sau vụ việc của Diễm Hương, làng nhan sắc Việt lại dậy sóng khi Hoa hậu các dân tộc 2011 Triệu Thị Hà bất ngờ đòi trả lại vương miện. Lý do được người đẹp đưa ra là vì cô cảm thấy quá áp lực với danh hiệu Hoa hậu.

Thậm chí, Hà còn không ngại tố BTC đã ép cô làm những việc không phù hợp với một hoa hậu. Sau những phát ngôn của Triệu Thị Hà, đến lượt BTC phản pháo cho rằng người đẹp vô kỷ luật trong thời gian tại vị, không hoàn thành tốt những công việc được giao.

Lùm xùm không đáng có của Hoa hậu Việt
Triệu Thị Hà

Tuy nhiên, đăng quang đã khó, từ bỏ danh hiệu dường như còn khó hơn nhiều. Mặc dù đơn vị tổ chức đồng ý việc tước bỏ vương miện của Triệu Thị Hà nhưng các cơ quan chức năng lại hoàn toàn lúng túng trước sự việc chưa từng có tiền lệ này.

Cuối cùng, sau khi xem xét, Thanh tra Bộ VHTTDL đã tuyên bố: ‘Căn cứ vào quy định của pháp luật hiện hành, chưa quy định về việc thu hồi danh hiệu hoa hậu’. Chẳng rõ tuyên bố này khiến Hà vui hay buồn, chỉ biết sau đó người đẹp đắt sô lên trông thấy.

Và nỗi buồn của các Hoa hậu mới

Không có scandal ầm ĩ như các đàn chị, cả hai tân hoa hậu năm 2014 lại gây sóng tạo gió vì nhan sắc của mình. Trong lần đầu tiên được tổ chức, Hoa hậu Đại dương 2014 đã gây bất ngờ khi chọn Đặng Thu Thảo, một gương mặt bị đánh giá là rất nhạt nhòa làm người đăng quang. Việc vô tình trùng tên với Hoa hậu Việt Nam 2012 càng khiến người đẹp này khốn đốn hơn khi cô liên tục bị so sánh với nhan sắc đến từ Bạc Liêu.

Lùm xùm không đáng có của Hoa hậu Việt
Đặng Thu Thảo và Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Cuối tháng 10, Hoa hậu Đại dương 2014 trở thành đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản. Cô lên đường không kèn không trống. “Đặng Thu Thảo đi thi Hoa hậu Quốc tế - Thất vọng từ bước đầu?” là một bài báo hiếm hoi viết về sự kiện này. Sau khi trắng tay trở về, người ta mới nhắc đến cô nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu so với Nguyễn Cao Kỳ Duyên thì những gì mà Đặng Thu Thảo trải qua còn nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ngay sau thời khắc đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam đã tạo nên một cơn bão lớn chưa từng có trên các trang mạng xã hội. Trong đó, lời khen thì ít mà lời chê thi vô vàn. Đến mức mà người nhà của Kỳ Duyên đã phải chủ động khóa facebook cá nhân của cô ngay trong đêm để Hoa hậu không bị sốc trước cơn mưa 'gạch đá'.

Nguyên một tuần sau đó, nhan sắc của tân Hoa hậu vẫn là tâm điểm bàn tán của số đông. Và khi đã hết chuyện để “chém” thì cái tên đặc biệt của người đẹp cũng được đem ra làm vui.

Hair Idol 2016