11:34 01/01/2015
Khán giả Hà Nội không được ngắm xe 40 tỷ của Mr Đàm
Địa điểm diễn ra liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' quá nhỏ nên xe không thể tiến sát vào sân khấu.
xe-40-ty-cua-mr-Dam-4-1664-1420082953.jp

Sau thành công tại TP HCM vào giữa tháng 12, tối qua (31/12), Đàm Vĩnh Hưng đã có đêm nhạc đón năm mới cùng khán giả Hà Nội. Trước đó, 'ông hoàng nhạc Việt' khiến nhiều người tò mò về chiếc xe Roll Royce dát vàng trị giá 40 tỷ sẽ mang vào liveshow. 

xe-40-ty-cua-mr-Dam-5-5265-1420082954.jp

Không giống như show tại TP HCM, Mr Đàm không cho chiếc xe đắt đỏ xuất hiện mở màn mà ở phần giữa của chương trình. 

xe-40-ty-cua-mr-Dam-3-5419-1420082954.jp

Vì địa điểm của liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' diễn ra ở khách sạn nên nam ca sĩ gặp khó khăn trong việc di chuyển siêu xe. 

xe-40-ty-cua-mr-Dam-1-6531-1420082954.jp

Chiếc ô tô đậu ở phía ngoài sân khấu, chứ không tiến thẳng vào khu vực khán giả. Nhiều người tiếc nuối vì không tận mắt chiêm ngưỡng xe 40 tỷ của Mr Đàm. Thay vì được ngắm trực tiếp, mọi người chỉ có thể nhìn hình ảnh Mr Đàm bước xuống từ siêu xe qua màn hình led.

Liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' tiếp nối đêm nhạc cùng chủ đề diễn ra vào năm 2007 của Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng như một bộ phim. Sân khấu ấn tượng vơi đoạn phố dài hàng 55m, nhà cửa san sát nhau. Trần Vi Mỹ sử dụng công nghệ 3D mapping để chuyển cảnh liên tục.

Liveshow 'Thương hoài ngàn năm 2' tiếp nối đêm nhạc cùng chủ đề diễn ra vào năm 2007 của Đàm Vĩnh Hưng. Chương trình do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng như một bộ phim. Sân khấu ấn tượng vơi đoạn phố dài hàng 55m, nhà cửa san sát nhau. Trần Vi Mỹ sử dụng công nghệ 3D mapping để chuyển cảnh liên tục.

Trong vòng 3 tiếng đồng hồ với gần 30 ca khúc, Mr Đàm đã khiến cho khán giả của anh đắm chìm trong không gian âm nhạc với chuỗi các ca khúc điển hình của từng dòng nhạc: Bolero, nhạc Xưa, nhạc trữ tình& Trong đó, Bolero chiếm khoảng 60%, còn lại chia đều cho các dòng khác. Kịch bản âm nhạc được chia thành 6 chương rõ rệt: Nhạc học đường; Nhạc lính; Tình yêu  cô đơn  chia tay; Nhạc ngoại; Nhạc Twist; Nhạc Lounge.

Trong vòng 3 tiếng đồng hồ với gần 30 ca khúc, Mr Đàm đã khiến cho khán giả đắm chìm trong không gian âm nhạc với chuỗi các ca khúc điển hình của từng dòng nhạc: Bolero, nhạc xưa, nhạc trữ tình… Trong đó, Bolero chiếm khoảng 60%, còn lại chia đều cho các dòng khác. Kịch bản âm nhạc được chia thành 6 chương rõ rệt: Nhạc học đường; Nhạc lính; Tình yêu - cô đơn-– chia tay; Nhạc ngoại; Nhạc Twist; Nhạc Lounge.

Với chất giọng ấm áp đầy tự sự, hai nghệ sỹ đã đưa người nghe trở về quá khứ của những tháng ngày thơ mộng ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.  m nhạc trong phần đầu tiên bao gồm các ca khúc điển hình cho dòng nhạc này: Nỗi Buồn hoa Phượng; Lối Thu Xưa; Ba Tháng Tạ Từ. Mr Đàm đã lôi cuốn sự chú ý của khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên của liveshow bằng liên khúc trữ tình này& Ca khúc Chuyến Tàu Hoàng Hôn của Minh Lỳ - Hoài Linh được Mr Đàm chọn khi chuyển sang phần nhạc lính. Với ca khúc này, anh khiến người nghe say đắm bằng lối hát như thấu tận tim gan và đã mắt với những đoạn trình chiều mapping tạo hình ảnh lửa, khói in hằn lên những ngôi nhà được đạo diễn dựng trải dài trên sân khấu. Sau đó, nam ca sỹ tiếp tục thể hiện Con Đường Xưa Em Đi và Sương Lạnh Chiều Đông. Trong đó, ca khúc Con Đường Xưa Em Đi vừa mới được cấp phép và Mr Đàm là người đầu tiên được phép sử dụng và hát trong Liveshow Thương Hoài Ngàn Năm 2.

'Nỗi buồn hoa phượng', 'Lối thu xưa', 'Tháng Ba tạ từ', 'Con đường xưa xem đi', 'Sương lạnh chiều đông'... được 'ông hoàng nhạc Việt' trình diễn với chất giọng đầy tự sự. 

Phần 2 của chương trình với chủ đề Nhạc Học lính dành tặng cho những bậc khán giả lớn tuổi có nhiều hoài niệm và xúc cảm về một thời đạn bom, một thời khói lửa. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ của thời loạn lạc, vì chiến tranh mà chồng phải xa vợ, các đôi uyên ương phải bị chia uyên, rẽ thúy hay những gia đình đang yên ấm lại phải chịu cảnh mất mát đau thương rất xúc động.

Phần 2 của chương trình với chủ đề 'Nhạc lính' dành tặng cho những khán giả lớn tuổi có nhiều hoài niệm và xúc cảm về một thời đạn bom, một thời khói lửa. Những hình ảnh 3D được phát huy tối đa tác dụng khi sử dụng nhiều mảng miếng quá khứ, đó là những tòa nhà tràn ngập khói lửa nhưng sau đó chuyển sang sự lạnh lẽo với tuyết rơi thể hiện sự trống vắng, khắc khoải của những con người thời chiến.

dam2-7063-1420085403.jpg

Ở phần cuối, Mr Đàm thể hiện ca khúc chủ đề 'Thương hoài ngàn năm' với bản hòa âm mang tính cao trào. Các vũ công với màn múa đương đại đã hỗ trợ cho anh ở tiết mục này. 

dam4-7650-1420085403.jpg

Trong suốt show diễn, anh còn tiến về phía khán giả để giao lưu. 

dam5-8512-1420085403.jpg

Anh còn gây bất ngờ khi nhảy cùng Mỹ An, Á quân Thử thách cùng bước nhảy 2013. Tuy chỉ mới tập cùng nhau trong thời gian ngắn nhưng Mr Đàm đã có những bước khiêu vũ khiến người xem thích thú.

dam1-3247-1420085403.jpg

Đêm nhạc khép lại vào đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

>> Xem thêm ảnh các khách mời trong liveshow của Mr Đàm

Ảnh: Maison de Bil, Kim Ngân

Hair Idol 2016