17:18 17/12/2014
Hồng Dương M4U viết bài hát tặng người yêu cũ
Thành viên ít tuổi nhất của nhóm M4U vừa phát hành single 'Đêm mưa tan' mà anh viết để kỷ niệm về mối tình đã qua.

Hồng Dương chia sẻ, sau khi chia tay bạn gái, cảm xúc đến bất chợt với anh trong một đêm mưa. Anh đã viết ca khúc Đêm mưa tan với ca từ nói về tâm trạng của mình khi nghĩ về người yêu cũ. Nỗi nhớ nhung trong bài hát da diết, sâu lắng nhưng cũng đầy sự hối tiếc, luyến lưu. Trước đây, Hồng Dương chỉ thể hiện nhạc phẩm của các nhạc sĩ khác nên khi quyết định thu âm sáng tác của chính mình, anh đã rất lo lắng. Dẫu vậy, anh là người hiểu nhất lời ca, giai điệu nên sự thăng hoa cũng đến dễ dàng hơn khi anh cất giọng. 

hong-duong-8225-1418810684.jpg

Hồng Dương, nhóm M4U.

Nhận được phản hồi tốt của khán giả về bản mp3 của Đêm mưa tan, nhưng cựu thành viên M4U không có ý định trở thành một nhạc sĩ chuyên nghiệp. Anh chỉ muốn làm tốt vai trò ca sĩ, còn khi nào cảm xúc đến, anh sẽ viết ca khúc cho riêng mình. 

Sau single Đêm mưa tan, Hồng Dương sẽ bắt tay thực hiện dự án cùng nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Hà - tác giả hit Tình yêu màu nắng. Phạm Thanh Hà đã viết riêng cho Hồng Dương 3 bài hát theo phong cách R&B Soul. Đây là dòng nhạc mà thành viên M4U yêu thích nhưng lại kén người nghe. Từ trước đến nay, Hồng Dương thường gắn liền tên tuổi với dòng ballad nên việc chuyển hướng sang R&B sẽ là thử thách để anh làm mới bản thân. Anh hy vọng, khán giả sẽ ủng hộ anh trong quyết định mạo hiểm này. 

Trong những năm gần đây, M4U đều tích cực hoạt động solo, làm dấy lên tin đồn nhóm đã tan rã. Bản thân Hồng Dương từng thử sức ở The Voice 2012, sau đó chăm chỉ tạo dựng sự nghiệp riêng. Khi được hỏi về M4U, nam ca sĩ cho biết, cả anh, Đinh Mạnh Ninh và Minh Vương đều còn trẻ, tràn đầy năng lượng và khát khao được sáng tạo trong âm nhạc. Vì thế, họ tạm dừng dự án của nhóm để thực hiện giấc mơ riêng. Hồng Dương nói: "Chúng tôi vẫn luôn ý thức về việc duy trì nhóm. Nếu khi solo, chúng tôi là những mảng màu độc lập thì khi trở về nhóm M4U, cả ba vẫn có được nét cuốn hút mà khán giả đã yêu mến". 

Thưởng thức ca khúc 'Đêm mưa tan'

Quỳnh Như

Hair Idol 2016