08:17 30/12/2014
Hoàng Yến lên tiếng về tin đồn 'cặp' với Cường Đô la
“Tôi gọi điện cho chị Hà để tránh hiểu lầm nhưng chị ấy kêu bận và tắt máy. Giờ tôi nghĩ mình không cần phải nói gì nữa”, Võ Hoàng Yến chia sẻ.

Khi tin đồn gia đình Hồ Ngọc Hà tan vỡ râm ran trong giới nghệ sĩ thì cũng có thông tin cho rằng, Hoàng Yến chính là người thứ 3 khiến cho cuộc tình Hà Hồ - Cường Đô la "chết yểu". Trong cuộc phỏng vấn gần đây, lần đầu tiên Hoàng Yến lên tiếng về tin đồn này. Ngoài ra, cô cũng chia sẻ thêm về những trăn trở và đam mê của mình với nghề người mẫu.

Hoàng Yến lên tiếng về tin đồn 'cặp' với Cường Đô la
Hoàng Yến luôn mong muốn truyền lửa nghề cho lớp người mẫu trẻ.

“Tôi thấy buồn ngủ khi đi xem diễn thời trang…”

- Liên tục thay đổi hình ảnh để phù hợp với tiêu chuẩn một người mẫu quốc tế nhưng có vẻ như sự nghiệp của Võ Hoàng Yến trong năm 2014 chưa thật sự thành công lắm?

Nhìn tổng thể năm qua, đúng là tôi chưa hài lòng. Mặc dù cố gắng nhiều, tôi vẫn chưa đạt được thứ mình mong muốn.

Tôi tự tin vào việc thay đổi bản thân để phù hợp với tiêu chuẩn và yêu cầu của một người mẫu quốc tế. Tuy nhiên, tôi thấy mình vẫn còn nhiều yếu kém, ví dụ như về mặt truyền thông, tôi vẫn chưa phổ biến được hình ảnh và công việc của mình đến nhiều khán giả.

- Dù cố gắng nhưng vẫn chưa lên được đỉnh vinh quang của nghề, Hoàng Yến có nghĩ là do những scandal như: tai nạn xe hơi, làm gẫy tay mẫu tây, đập đá… đã ngáng đường công danh của chị?

Tôi nghĩ mình từng lên đỉnh cao nhất của nghề người mẫu rồi. Nhưng vì thành công quá sớm nên tôi không hiểu vì sao mình thành công và tôi đã tạm ngừng công việc một thời gian.

Khi trở lại, tôi cố gắng đi bằng đôi chân của mình chứ không dựa vào may mắn như trước nữa. Tôi cũng chọn con đường khó khăn hơn để thử thách bản thân và tôi đã hiểu được tại sao mình thành công.

Sau những năm tháng lăn xả với nghề, trong năm qua, tôi thành lập một công ty đào tạo người mẫu với mong muốn truyền lại cho thế hệ đàn em những kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy được. Vì nói thật, tôi thấy người mẫu bây giờ, họ không có nhiều lửa như lứa người mẫu chúng tôi.

Ngày xưa, khi nhắc tới Trang Nhung, Kim Minh hay Ngọc Quyên…khán giả sẽ nhớ ngay tới những người mẫu biết làm nóng sân khấu ngay từ những bước chân đầu tiên ra sàn cat-walk.

- Có thể do yêu cầu của ngành thời trang bây giờ không còn chuộng những người mẫu có số đo ba vòng nóng bỏng như trước nên Hoàng Yến mới có cảm giác thế hệ người mẫu đàn em ít nhiệt huyết hơn?

Người mẫu bây giờ may mắn có chiều cao và ngoại hình tốt nhưng lửa nghề thì không có nhiều. Nhiều lần, tôi thấy buồn ngủ khi đi coi diễn thời trang. Hay, tôi thấy rất nhiều người cầm điện thoại làm việc riêng khi người mẫu đi qua.

Tôi là người yêu nghề nên cảm thấy chán nản về những thứ mình nhìn thấy. Thế nên, với học viên của mình, tôi luôn bắt họ phải đi như thế nào để khi trình diễn khán giả không cầm điện thoại ra coi nữa. Chứ mình diễn cho có, đi ra đi vô thì diễn làm gì nữa.

- Những scandal của Hoàng Yến có khiến các học viên tỏ ra ái ngại khi theo học tại Trung tâm của chị không?

Các học viên đến với tôi vì tôi là ai và tôi diễn như thế nào chứ không quan tâm đến các tin đồn, vì tin đồn thì đâu có thật. Ngay như việc họ nói tôi đập đá để gầy đi chẳng hạn, nếu tôi đập đá thật thì giờ này sẽ nằm trong trại cai nghiện rồi, làm sao tiếp tục công việc được.

Ngày xưa, tôi hay nghĩ “mặc kệ” lắm, ai thích nói gì thì nói nhưng bây giờ tôi nhận ra, dù sao mình cũng là người của công chúng, cũng cần phải lên tiếng đúng thời điểm.

- Vậy Hoàng Yến có dạy cho các học viên của mình cách tránh scandal khi bước chân vào showbiz không?

Điều đầu tiên, tôi dạy cho các học viên của mình là đạo đức của nghề, làm người mẫu không phải là đi làm gái. Các em phải thể hiện để xã hội thấy đó là một nghề thực sự chứ không phải là một công việc ngắn hạn.

Tôi cũng chia sẻ cho các học viên về thời đi làm người mẫu của mình đã gặp được may mắn như thế nào, vấp ngã ra sao và đối diện với các thị phi như thế nào…

Hoàng Yến lên tiếng về tin đồn 'cặp' với Cường Đô la
Hoàng Yến đã chủ động gọi điện cho Hà Hồ trước tin đồn là người thứ 3
xen vào hạnh phúc của nữ ca sĩ này.

“Tôi cầu toàn nên… thà không yêu sướng hơn”

- Ngoài công việc, chuyện đời tư của Võ Hoàng Yến cũng dính phải nhiều thị phi. Gần đây trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin, Hoàng Yến chính là người thứ 3 khiến gia đình Hồ Ngọc Hà tan vỡ. Nhưng có vẻ như chị không quan tâm lắm đến dư luận?

Tôi nghĩ chuyện mình không có làm, nghe họ đồn rồi tự dưng nhảy ra nói thì chẳng khác nào kiểu “có tật giật mình”. Mặc dù khi về nước nghe được câu chuyện không vui đó tôi ức lắm chứ. Tôi gọi điện cho chị Hà để tránh hiểu lầm nhưng chị ấy kêu bận và tắt máy. Giờ tôi nghĩ mình không cần phải nói gì nữa.

- Gọi điện cho Hồ Ngọc Hà, có vẻ như Hoàng Yến là người rất thẳng thắn?

Những chuyện không hay trước đó tôi đều chọn cách im lặng rồi nhưng nó vẫn cứ đến với tôi hoài. Thế nên, tôi mới gọi thẳng cho chị Hà vì tôi tôn trọng chị ấy. Chuyện yêu đương là không có, tôi nghĩ mình cứ thẳng thắn nói cho rõ ràng thì có sao đâu.

- Hình như từ khi Hoàng Yến chia tay bạn trai lâu năm đường tình duyên của chị bắt đầu trở nên lận đận hơn thì phải?

Tôi là người cầu toàn nên việc tìm được một người hoàn hảo như ý muốn rất khó nên thà không yêu sướng hơn.

Từ ngày không có người yêu tôi thấy mình hết lòng vì công việc hơn. Tôi thấy vui hơn vì công việc không cho tôi sự thất bại và sự thất vọng.

- Nhưng Hoàng Yến có sốt ruột không khi các bạn thân của chị như Trang Nhung, Ngọc Quyên… đã có tổ ấm riêng của mình?

Thật ra, bạn bè trong giới nghệ sĩ, tôi cũng không có nhiều cho nên họ có hạnh phúc thì cũng mừng cho họ thôi. Còn tôi thì không thích lập gia đình lắm. Tính tôi khá giống con trai nên muốn khi nào mình thành đạt rồi thì mới nên có gia đình.

Tôi thích đi làm và thích tự bàn tay của mình làm ra được đồng tiền như vậy tôi mới tôn trọng chính mình và đàn ông sẽ tôn trọng tôi hơn.

- Nhưng hiện tại, Võ Hoàng Yến có nhiều người theo đuổi không?

Lúc nào cũng có nhưng tôi thấy họ không hợp nên không tiếp tục. Tôi là người cầu toàn nên muốn người đàn ông của mình phải là người đàn ông hơn tôi về nhiều mặt.

Tôi không cần người có quá nhiều tiền đâu. Tôi cần người có khả năng và bản lĩnh vì người có bản lĩnh không bao giờ nghèo được.

Hair Idol 2016