16:49 12/01/2015
Hoài Linh lăn lộn kiếm tiền từ năm 7 tuổi
Trải lòng trong một show truyền hình, danh hài tâm sự, lúc nhỏ, anh đã làm đủ nghề như bán mía, chôm chôm ở ga tàu.

Khá ngại ngùng khi nhận lời phỏng vấn hay tham gia talkshow nhưng Hoài Linh đã chịu xuất hiện trong chương trình Lần đầu tôi kể để chia sẻ với khán giả về cuộc đời và sự nghiệp nghệ thuật. Ở tập đầu tiên Đời phiêu bạt, phát sóng trên HTV2 vào tối 11/1, anh cởi mở nói về tuổi thơ và tháng ngày cùng gia đình tha phương cầu thực. 

HTV2-Photos-Lan-dau-toi-k-4694-142105587

Hoài Linh rất ngại trò chuyện về mình trên sóng truyền hình.

Khoảng năm 1975, khi 7 tuổi, Hoài Linh cùng gia đình từ Cam Ranh ngược vào Đông Nai kiếm kế sinh nhai. Anh là cậu bé hiếu động, ham làm việc và thích bươn chải. Thấy ai làm gì, anh đều bắt chước làm theo, từ việc hái rau, bắt ốc, rồi bán chôm chôm, mía ghim, trà đá... ở bến xe, ga tàu. Lăn lộn kiếm tiền tử nhỏ nhưng khi nhìn lại, Hoài Linh xem những vất vả ấy là bình thường. Anh luôn biết ơn năm tháng đó bởi nhờ vậy mà anh tích lũy được vốn sống. Thời điểm này, ngoài việc buôn gánh bán bưng, Hoài Linh còn làm 'thông dịch viên' cho bà nội khi giao tiếp với người dân tứ xứ. Nhờ tiếp xúc với những người đến từ các vùng miền khác nhau, cộng với khả năng bắt chước nhanh nhạy, Hoài Linh có thể giả và hiểu được nhiều giọng. Anh không ngờ sau này, nó lại giúp anh vận dụng vào nghề một cách hiệu quả. (xem video)

Hoài Linh bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật bằng con đường ca hát khi trở lại Cam Ranh (Khánh Hòa) trong lúc chờ xuất ngoại cùng gia đình. Anh cho biết, anh được mời về đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp nhờ những lần 'nói chuyện qua lại thấy vui' với một người bạn đang làm tại đó. Anh bảo, thời điểm ấy, anh đi cùng đoàn phiêu dạt nhiều nơi để cho vui, chứ bản thân hoàn toàn không có một chút đam mê về lĩnh vực này. Sau một khoảng thời gian đi hát, đoàn giải thể và anh bắt đầu diễn hài cùng một số anh em cho đến ngày cùng gia đình đặt chân đến nơi đất khách và mở ra bước ngoặt mới của cuộc đời. Anh gặp danh hài Vân Sơn và nhanh chóng vụt sáng thành ngôi sao chỉ đúng sau một năm sang nước Mỹ. (xem video)

hoai-linh-5955-1421055878.jpg

Anh coi sự nổi tiếng của mình suốt hơn 20 năm qua là nhờ tình thương của khán giả.

Khi được hỏi về sự nổi tiếng của mình, Hoài Linh tâm sự, sau hơn 20 năm làm nghề, đôi lúc ngẫm lại, anh cũng giật mình, không thể lý giải tận tường việc mình nổi tiếng, bởi tất cả là nhờ may mắn và sự sắp đặt của ông Trời. Anh tâm niệm, vì nghề đã chọn mình nên bản thân phải quyết theo đuổi đến cùng. 'Nghệ sĩ sống như cây tầm gửi, nếu không có khán giả thì không thể làm nên tên tuổi. Khán giả có thể đưa mình lên được nhưng cũng có thể đẩy mình xuống được. Vì thế, tôi sống cứ như mình từ xưa đến giờ", anh nói. (xem video)

Hoài Linh thường xuyên góp mặt trong các show giải trí lớn nhưng bản thân anh lại thích được đi diễn ở những vùng sâu, vùng xa để trực tiếp nói lời cám ơn tới khán giả ở mọi tầng lớp từ trẻ đến già đã yêu mến mình. Với anh, tình cảm của công chúng là niềm hạnh phúc trong cuộc đời làm nghệ thuật. 

Quỳnh Như
Ảnh: Chiêu Ân

Hair Idol 2016