09:30 23/01/2015
Hàng loạt nghệ sĩ trẻ được đề cử HTV Awards 2015
Trong năm thứ 9, ban tổ chức tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

Chiều 22/1, Lễ công bố giải thưởng truyền hình HTV lần thứ 9 diễn ra tại Đài truyền hình TP HCM. Trong buổi này, gần 100 phóng viên mảng văn hóa - giải trí đã bỏ phiếu bình chọn ra top 3 từ 10 nhân vật ở mỗi hạng mục. Danh sách top 3 sẽ được công bố trong vài ngày tới. 

Trong lần thứ 9 tổ chức, HTV Awards chính thức bổ sung thêm 4 hạng mục mới, gồm MC được yêu thích nhất (dành cho nam và nữ), Người mẫu được yêu thích nhất, MV được yêu thích nhất Nhạc sĩ có sáng tác được yêu thích nhất. 

1-JPG-8662-1421980170.jpg

Á hậu Phụ nữ 2012 Hoàng Oanh dẫn dắt buổi lễ công bố. Cô cũng được đề cử ở hạng mục 'MC được yêu thích nhất'. Hoàng Oanh từng đoạt giải đồng cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng có một số điều chỉnh ở các hạng mục cũ. Ở lĩnh vực Truyền hình, sẽ gộp Nam/Nữ diễn viên chính Nam/Nữ diễn viên phụ thành Nam/Nữ diễn viên được yêu thích nhất. Ở hạng mục cải lương, sẽ gộp hai giải dành cho nam và nữ thành Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất. Riêng hạng mục Nghệ sĩ hài và kịch nói được chia thành hai giải riêng thay vì chung như các năm trước. Hai hạng mục giữ nguyên là Nam/Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. 

Ông Trương Văn Minh - Phó ban tổ chức - chia sẻ, những nghệ sĩ đoạt giải hai năm liên tiếp sẽ không có tên trong đề cử nữa. Đây cũng là cách tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ, vì họ có nhiều cống hiến cho nghề nghiệp không thua gì các đàn anh, đàn chị. Trường hợp hạng mục cải lương có tên của hai nghệ sĩ Quế Trân và Võ Minh Lâm là do sơ suất của ban tổ chức vì họ đã hai lần đoạt giải. Vì vậy, ban tổ chức quyết định bỏ tên hai nghệ sĩ này ra, chỉ còn 8 đề cử ở hạng mục cải lương.

Trong bảng đề cử năm nay xuất hiện rất nhiều gương mặt mới nổi thời gian qua như ca sĩ Trúc Nhân, Hoàng Tôn, Trung Quân Idol, Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương, Vũ Cát Tường, nhạc sĩ Tiên Cookie, Đỗ Hiếu, Phạm Toàn Thắng, Châu Đăng Khoa, diễn viên Hoàng Vân Anh, Lê Chi Na... 

Trước khi diễn ra đêm gala trao giải vào 20h ngày 4/4 sẽ có 3 liveshow truyền hình trực tiếp để kêu gọi bình chọn cho 36 nghệ sĩ nằm trong top 3 của 12 hạng mục. 

Hân Quy

Hair Idol 2016