19:19 03/09/2015
​Con trai Harry Potter bắt đầu đi học
TTO - Nữ văn sĩ người Anh J.K. Rowling tiết lộ số phận con trai của Harry Potter được ​chọn vào nhà Gryffindor tại trường pháp thuật Hogwarts.

 

James Sirius Potter (đứng giữa) cùng gia đình trong phim
James Sirius Potter (đứng giữa) cùng gia đình trong phim

 

 

Trên trang Twitter cá nhân, J. K. Rowling tiết lộ James Sirius Potter (con trai cả của Harry và Ginny Potter) sẽ vào nhà Gryffindor (mãnh sư đại bàng) của trường Hogwarts.

Chương cuối của Harry Potter và bảo bối tử thần kết thúc bằng cảnh vợ chồng Harry Potter cùng con gái út Lily đưa hai cậu con trai lớn James và Albus đến nhà ga Ngã Tư Vua để vào học năm thứ nhất trường phù thủy Hogwarts.

Với kết thúc này, độc giả không biết được hai anh em James và Albus sẽ được phân vào đâu trong bốn nhà của trường: Gryffindor, Slytherin, Ravenclaw, Hufflepuff. Thậm chí, Rowling còn mô tả tâm trạng lo lắng của cậu em Albus trước nguy cơ có thể vào nhà Slytherin (nhà trước đây của chúa tể hắc ám Voldemort).

Ngày 1-9-2015 (ngày khai giảng của Hogwarts), Rowling viết trên trang Twitter của mình: “Tôi đang ở Edinburgh. Ai ở Ngã Tư Vua có thể giúp tôi chúc James Sirius Potter may mắn được không? Cậu ấy bắt đầu vào Hogwarts hôm nay”.

Trong tin thứ hai được đăng tải, Rowling thông báo cậu bé James Sirius Potter 11 tuổi vào nhà Gryffindor (nhà trước đây của Harry Potter).

Sau bảy năm im lặng từ khi xuất bản tập cuối Harry Potter, Rowling đăng một tiểu luận vào giữa năm 2014 tiết lộ việc Harry và các bạn quay lại trường Hogwarts nhân dịp chung kết Giải vô địch Quidditch thế giới.

Cho đến nay, Rowling công bố 12 tin mới về thế giới của Harry Potter trên trang web www.pottermore.com. Các tin này đôi khi được diễn đạt bằng ngôn ngữ “mã hóa” mà chỉ người hâm mộ mới có thể hiểu được.

Xuất bản từ 1997-2007, bộ tiểu thuyết bảy quyển Harry Potter được dịch ra gần 70 thứ tiếng và bán hơn 450 triệu bản. Tám phim chuyển thể từ tiểu thuyết thu về hơn 7 tỉ USD tiền vé.

Theo Ouest-FranceA

Hair Idol 2016