01:00 25/10/2014
Thực đơn giảm cân lành mạnh cho cuối tuần
Thực đơn ít béo, giàu chất dinh dưỡng trong hai ngày cuối tuần vừa giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe, vừa giúp giảm cân hiệu quả.

Nếu bạn muốn giảm cân, thanh lọc cơ thể nhưng lại không muốn phải nhịn ăn hay tập luyện quá vất vả thì hãy áp dụng thực đơn dưới đây trong hai ngày cuối tuần. 5 bữa mỗi ngày với các thành phần bổ dưỡng, giúp bạn giảm cân mà không bị đói, đồng thời rất tốt cho sức khỏe, làm sạch hệ thống hiệu quả.

Thứ bảy

dsc1886-6980-1414127106.jpg

Sữa chua trộn bột yến mạch giúp giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch. 

+ Bữa sáng: Một cốc bột yến mạch trộn với sữa chua không đường, nửa quả chuối, nửa quả táo và 5 quả nho. Bột yến mạch giúp giảm cholesterol trong máu và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch. Hoa quả tươi cung cấp vitamin, chất xơ và chất oxy hóa cho cơ thể. 

+ Bữa phụ buổi sáng: Một cốc sữa chua không đường trộn với các loại quả mọng như dâu tây, mận, sơ ri... giúp cải thiện sức khỏe và tăng cường chống lão hóa. 

+ Bữa trưa: Một bát rau mồng tơi trộn với cà rốt, dưa chuột, ớt chuông, nửa quả bơ và 2 thìa café dầu ô liu. Bạn có thể thêm một chút giấm táo, nước cốt chanh hay muối tùy khẩu vị. Rau xanh rất tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện chỉ số đường huyết đáng kể.  

+ Bữa phụ buổi chiều: Một cốc nhỏ các loại hạt như đậu phộng, hạt điều, quả óc chó, nho khô hoặc một miếng socola đen. Thêm một tách trà xanh để thư giãn. Các loại hạt và trà xanh giúp giải tỏa căng thẳng hữu hiệu, đồng thời, thành phần vitamin B, E và magie giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khi bạn bị stress. 

1012424-10200566548630848-3547-5477-2500

Gạo lứt là món ăn giúp giảm cân rất hiệu quả. 

+ Bữa tối: Nửa bát cơm gạo lứt, có thể ăn kèm thìa dầu ô liu nếu thích. Một bát bông cải xanh trộn bí và dưa chuột. Một phần cá hồi phi lê. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin B, sắt, kali, kẽm, axit folic, giúp giảm cân hiệu quả. Omega 3 trong cá hồi làm giảm cholesterol, ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch. 

Chủ nhật

+ Bữa sáng: Một quả trứng ốp la, một bát nhỏ cà chua bi, một cốc nước chanh. Trứng cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin, lại rất giàu protein trong khi cà chua vừa giúp giảm cân lại vừa đẹp da. Nước chanh bổ sung vitamin C cho cơ thể, đồng thời làm sạch hệ thống. 

+ Bữa phụ buổi sáng: Một lát bánh mì ngũ cốc và nửa quả chuối. Thêm một tách trà đen. Bánh mỳ ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Chuối tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa còn trà đen giúp giảm căng thẳng. 

+ Bữa trưa: Một đĩa salad cá ngừ gồm cá ngừ, cà chua, dưa chuột, cà rốt, cải tím trộn với dầu ô liu. Salad cá ngừ cung cấp nhiều chất xơ và vitamin quan trọng cho cơ thể, lại rất có lợi cho việc giảm cân. 

sinh-to-giup-giam-can-7-8815-1414127106.

Sinh tố bơ và việt quất vừa giữ dáng vừa đẹp da. 

+ Bữa phụ buổi chiều: một cốc sinh tố bơ và việt quất vừa giữ dáng vừa đẹp da. 

+ Bữa tối: Một phần ức gà, một củ khoai lang luộc và một bát rau thập cẩm trộn với giấm và dầu ô liu. Đây là bữa ăn có hàm lượng protein cao. Khoai lang chứa nhiều vitamin B6, kali và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hoạt động não bộ và giảm chỉ số đường huyết. 

Thái Anh

Hair Idol 2016