00:11 27/03/2015
Sao Việt 'khổ sở' với biến chứng phẫu thuật thẩm mỹ
Những tiểu phẫu như nâng mũi, độn cằm cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến chứng, khiến không ít người đẹp Việt phải chịu cảnh đau đớn.

Mũi lệch, vẹo do nhiễm trùng

Phi-Thanh-Van-3437-1427355620.jpg

Mũi của Phi Thanh Vân bị biến dạng do nhiễm trùng.

Phẫu thuật nâng mũi được nhiều người lựa chọn vì đây là tiểu phẫu, tiến hành trong thời gian ngắn và khá an toàn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tiểu phẫu nâng mũi không ẩn chứa nguy cơ biến chứng. Một số biến chứng thường gặp nhất khi phẫu thuật mũi là nhiễm trùng, tụt chất độn mũi, cong vẹo sụn hoặc biến dạng cánh mũi. Phi Thanh Vân là một trong trường hợp gặp biến chứng phẫu thuật mũi của Vbiz. Cô từng nâng mũi bằng sụn silicone từ 9 năm trước. Thời gian gần đây, mũi của cô bộc lộ nhiều dấu hiệu "hết hạn sử dụng" như đầu mũi bóng đỏ, sưng tấy vì nhiễm trùng, sóng mũi bằng silicone vẹo xuống, có nguy cơ đâm thủng đầu mũi. Để xử lý sự cố này, Phi Thanh Vân lại phải tiếp tục đụng dao kéo để sửa mũi.

Hoại tử chất liệu độn ở cằm

Kelly-6783-1427355620.jpg

Kelly phải thực hiện thêm 4 cuộc phẫu thuật để 'cứu chữa' chiếc cằm bị nhiễm trùng đến hoại tử. 

Một loại hình thẩm mỹ khác đang rất được ưa chuộng là phẫu thuật độn cằm. Đây cũng được coi là tiểu phẫu, ít xâm lấn, thực hiện nhẹ nhàng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trải nghiệm độn cằm của hot girl Kelly không dễ dàng như nhiều người khác. Kelly bị nhiễm trùng sau ca phẫu thuật đầu tiên. Vết thương của cô bị nhiễm trùng nặng tới mức hoại tử, phần thịt bên trong thối rữa, nổi cả đốm vảy trắng, rất nguy hiểm. Cô phải phẫu thuật lại 4 lần nữa để súc rửa, cắt đi những phần thịt thối bên trong và thay thế bằng chất liệu độn khác.

Cắt mí để lại sẹo

Chi-Pu-7702-1427355620.jpg

Dù đã được trang điểm kỹ càng nhưng Chi Pu vẫn không thể che giấu mí mắt sưng húp sau phẫu thuật cắt mí. 

Chi Pu vướng nghi án cắt mí mắt khi xuất hiện với hai mắt sưng húp hồi cuối năm ngoái. Người đẹp này thừa nhận đã cắt da thừa mí mắt để hạn chế tình trạng sụp mí, gây ảnh hưởng tới thị lực. Phẫu thuật cắt mí mắt tương đối đơn giản nhưng do nằm ở vị trí đặc thù nên cũng không tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm. Tùy cơ địa của từng người mà phẫu thuật cắt mí có thể để lại sẹo lồi lớn trên mí mắt, xuất hiện nhiều nếp gấp trên mí hay tích tụ chất lỏng, tụ máu đông, nhiễm trùng... 

Biến dạng do lạm dụng dao kéo

Ho-Quynh-Huong-7018-1427355620.jpg

Hồ Quỳnh Hương ngày một khác lạ. 

Dù chỉ thừa nhận đã phẫu thuật sửa mũi nhưng khuôn mặt khác lạ dần theo thời gian của Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người đặt ra nghi án gọt cằm và căng da bằng botox. Giọng ca đất mỏ vốn có khuôn mặt tròn trĩnh, chiếc cằm nhọt hoắt khác lạ này thật khó có kỹ thuật trang điểm tạo khối nào làm được. Chưa kể, khuôn mặt cô còn sưng phồng, cứng nhắc, biểu hiện của việc lạm dụng botox. 

yen-nhi-2894-1427355620.jpg

Yến Nhi chưa từng thừa nhận sử dụng dao kéo để làm đẹp. 

Yến Nhi không thừa nhận các nghi án dao kéo được đặt ra với cô. Thậm chí, cô còn đăng ảnh nắn vẹo mũi để chứng minh mình không phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, dung nhan hoàn toàn khác xưa của Yến Nhi, đặc biệt là khuôn mặt căng bóng, sưng phồng, được cho là hậu quả của việc tiêm botox quá đà.

M.H.

Hair Idol 2016