09:00 23/10/2014
Phòng ngừa mụn trứng cá ở nam giới
Nếu như trước đây, chỉ có phái nữ mới quan tâm mụn thì ngày nay, nam giới ngày càng chú ý nhiều hơn tới vấn đề này.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Alabama (Mỹ) khoảng 43% nam giới ở độ tuổi 20 (từ 20 đến 29 tuổi) và khoảng 20% nam giới ở độ tuổi 30 (từ 30 đến 39 tuổi) bị mụn trứng cá.

Gõ caption vào đây

Nguyên nhân chính hình thành nhân mụn trứng cá là sự tăng tiết bã nhờn. Sự bài tiết của tuyến bã nhờn chịu ảnh hưởng trực tiếp của hormon sinh dục nam (Androgen - Hormon này được tiết ra ở cả cơ thể phụ nữ). Khi hormon này hoạt động mạnh sẽ kích thích các tuyến bã nhờn tăng tiết, đào thải chất bã ra ngoài. Các chất bụi bẩn, các tế bào bị chết ứ đọng trên da… khiến cho miệng lỗ chân lông bị bịt kín, hoặc các tuyến tiết chất nhờn hoạt động quá mức nên chất bã nhờn tiết ra không đào thải kịp. Nếu cộng thêm tác động của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã (P. acnes) kèm theo bội nhiễm của một số vi khuẩn khác như: tụ cầu, P. ovale… sẽ gây nên tình trạng mụn. Nội tiết tố nam androgen ở nam giới nhiều hơn phụ nữ, đây là nguyên nhân chính khiến mụn trứng cá ở nam giới nghiêm trọng hơn so với ở nữ giới.

Bên cạnh nguyên nhân chính như trên, còn có một vài nguyên nhân khác cũng khiến cho các bạn nam bị mụn như: không che chắn khi da đường khiến da mặt phải tiếp xúc trực tiếp với nắng gió và bụi bẩn; không vệ sinh da mặt sạch sẽ; hay cạy, nặn mụn; chế độ sinh hoạt không điều độ: thức quá khuya, uống nhiều cà phê, ăn nhiều đồ ăn nóng…

Gõ caption vào đây

Cách phòng ngừa mụn trứng cá ở nam giới

Không nên động vào mụn: bạn không nên nặn hay bóp mụn nhọt và mụn. Loại hình “tự chữa mụn” như vậy có thể càng tăng thêm sự nguy hiểm và tạo thêm những vết sẹo mụn trứng cá.

Chăm sóc da: Đeo khẩu trang sạch tránh bụi. Rửa mặt ngay khi đi đường về. Không dùng chế phẩm có chứa corticoid để bôi lên mặt, hoặc những chế phẩm không rõ nguồn gốc.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt: không nên thức khuya, phải ngủ đủ giấc, uống đủ nước, hạn chế ăn những chất kích thích, cay nóng, chất chứa nhiều đường, mỡ và ăn tăng khẩu phần rau xanh, hoa quả mát. Uống kết hợp một số thảo dược có tác dụng thanh nhiệt, lương huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc cho da như: Bồ công anh, Kim ngân hoa, Xuyên tâm liên…

Điều trị: trường hợp nhẹ, có thể bôi bên ngoài bằng những thuốc kháng khuẩn: erythromycin, Benzoyl peroxide… kết hợp với việc duy trì chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý và giữ vệ sinh da mặt. Trường hợp bệnh nặng, nhiễm trùng có mủ cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu để khám và điều trị.

Gõ caption vào đây

Thực phẩm chức năng Acne Bye có nguồn gốc từ bài thuốc cổ phương, gồm các vị dược liệu như: Bồ công anh, Ngưu hoàng, Kim ngân hoa, Xuyên tâm liên…được bào chế dạng viên nang, thuận tiện khi sử dụng. Sản phẩm giúp thanh nhiệt, mát huyết, tiêu viêm, trừ nhiệt độc tích tụ trên da, góp phần giúp ngăn, mụn mọc thêm, giảm mụn tái phát. Đặc biệt, sản phẩm hiệu quả hơn với các trường hợp mụn trứng cá do nhiệt. Ngoài ra, có thể dùng kết hợp Acne Bye với các thuốc dùng ngoài khác giúp hỗ trợ điều trị, giúp mụn nhanh khỏi hơn, ít tái phát hơn. Sản phẩm được bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Số điện thoại tư vấn: 18001791

(Nguồn: Acne Bye)

Hair Idol 2016