15:06 22/01/2015
Những chuyện phụ nữ suốt đời phán xét nhau
Có những điều mà các chàng không bao giờ lấy đó là thước đo để phán xét bạn bè nhưng các nàng thì lại rất để tâm.

Tình trường

Nhiều phụ nữ vẫn cho rằng đàn ông đào hoa có nhiều người đẹp vây quanh là chuyện thường, nhưng nếu một cô gái được đưa đón bởi nhiều anh chàng khác nhau thì cô ta thật là hư hỏng không chấp nhận được. Tất nhiên trong mắt các chàng, quan trọng là cô ấy có đẹp không, chứ số lượng vệ tinh xung quanh không đáng kể.

Ăn kiêng

Một anh chàng ăn kiêng là vì lý do sức khỏe. Tốt đấy chứ, anh ta đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe và cân nặng của mình. Nhưng nếu một cô nàng bắt đầu ăn kiêng thì sao? Có rất nhiều đồn đại và nhận xét sau lưng về quan điểm thẩm mỹ, cách làm đẹp của cô ấy. Chắc là cô ấy béo quá, hay là có bệnh gì? Có vẻ như phụ nữ coi nhau như là những nạn nhân của những tiêu chuẩn về cái đẹp khi ăn kiêng, chứ chẳng bao giờ lý do sức khỏe được quan tâm ở đây cả.

Thời trang

Các chàng mặc vì đẹp cũng nhiều, mà mặc cho thoải mái cũng có. Điều hay là các chàng chẳng bao giờ quan tâm đến quần áo của nhau, mà cũng chẳng cáu khi mặc đồ “đụng hàng” với ai đó. Phụ nữ thì khác, phong cách thời trang là chủ đề hấp dẫn khi bàn tán về một cô nàng nào đó. Và hiếm khi nghe thấy lời khen.

Lông tay lông chân

Có khi các chàng cho đó là dấu hiệu nam tính của mình ấy chứ. Còn các nàng ư, lông tay lông chân lại như một thảm họa không muốn nói tới.

Yêu công việc

Một người đàn ông yêu công việc được xem là đáng ngưỡng mộ, đáng nể trọng. Nhưng một người phụ nữ yêu công việc và rất giỏi giang thường được ít phụ nữ đánh giá cao. Bởi lẽ, như những lý lẽ mà các nàng khác đưa ra thì những phụ nữ như vậy sẽ dành rất ít thời gian và tâm sức cho gia đình, không “nữ tính” và xem nhẹ trách nhiệm làm vợ, làm mẹ. Hoặc là cô ấy "chả có ai thèm rước" nên đành phải cắm đầu làm việc thôi.

girl24-1790-1421897833.jpg

Ảnh minh họa.

Thân hình béo mập

Các chàng béo chắc chẳng bao giờ phiền lòng vì những nhận xét, châm chọc cũng như những chia sẻ kinh nghiệm trong việc giảm cân từ bạn bè, rồi cả những dự đoán sẽ ế nếu cứ béo như vậy nữa, bởi vì đàn ông ít khi quan tâm đến vấn đề này. Sẽ hoàn toàn ngược lại nếu một cô gái hơi thừa cân một chút, cô ấy sẽ rất khổ sở để lẩn tránh (hiếm khi dám chống lại) những phán xét về cơ thể của mình.

Không muốn có con/ không có con

Phụ nữ luôn có một nỗi mặc cảm, tự ti về chuyện làm mẹ của mình, vì họ cho rằng đấy là thiên chức (mà thật ra có thể là coi phụ nữ như là cái máy đẻ thì đúng hơn). Nếu vì lý do nào đó mà bạn không sinh nở được hay chưa muốn có con, bạn sẽ phải nghe nhiều lời nhận xét cay nghiệt - từ những người phụ nữ khác hơn là từ người chồng/ người yêu của mình.

Cơ bắp

Một người đàn ông cơ bắp, thật tuyệt. Phụ nữ cơ bắp, eo ôi trông thật là ghê! Cô ta chẳng còn tí nữ tính gì cả. Vô vàn những nhận xét, dự đoán và đưa họ vào những câu chuyện cười nữa, chuyện này có vẻ không được công bằng lắm nhỉ?

Trẻ hơn tuổi

Đây là điều đàn ông đánh giá cao, và người phụ nữ nào cũng mong ước. Nhưng đứng trước một người phụ nữ được như vậy, những người phụ nữ khác hiếm khi thiện cảm, ngưỡng mộ. Có lẽ họ cho rằng phụ nữ thì nên đầu tắt mặt tối với chồng con và việc nhà, quá sành điệu, và nhất là trẻ đẹp, quyến rũ hơn tuổi không phải là phẩm chất gì tốt đẹp.

Táo Ta (Theo Womenshealthmag)

Hair Idol 2016