10:31 21/01/2015
Là phụ nữ, hãy biết cách kiểm soát cơn giận
Để duy trì nét vui tươi, trẻ trung phái đẹp cần biết cách 'phản ứng nhanh' với những tình huống ngoài mong đợi.

Có quá nhiều thứ trong ngày chi phối tâm trạng của phái đẹp, như các mối quan hệ xã hội, công việc bộn bề, chăm sóc con cái… khiến các chị em dễ nổi đóa. Trong trường hợp này, theo lời khuyên của Life Hack, nhanh chóng tìm cách thư giãn bản thân sẽ giúp bạn sớm hạ hỏa. Dưới đây là cách thoát khỏi cơn tức giận cho phái đẹp.

Thoát khỏi tình huống gây căng thẳng

Nếu bạn cảm nhận cơn giận dữ đang kéo đến, hãy tìm cách thoát khỏi tình huống gây ra cơn giận càng nhanh càng tốt. Trong trường hợp công việc là thủ phạm khiến bạn không thể bình tĩnh được, hãy tạm dừng và ra ngoài đi bộ. Thở sâu và đếm từ 1 đến 10. Phương pháp này giúp bạn dần bình tĩnh trở lại, nhanh chóng lấy lại cân bằng tinh thần.

Không mang theo cơn tức giận đến nơi khác

Thường thì mọi người có xu hướng “giận cá chém thớt”, mang cơn tức giận từ sự việc này trút sang sự việc kia. Làm thế này, cơn giận sẽ kéo dài lâu, khiến bạn khó chịu trong một thời gian dài. Giả sử bạn đang chán với công việc, tốt nhất không nên làm tiếp, để đó và đến phòng tập gym hoặc một quán café yêu thích. Khi mệt mỏi, buồn phiền, hờn giận, hãy đến nơi nào bạn cảm thấy an toàn nhất, thoải mái nhất để tìm lại sự cân bằng. “Giông bão” qua đi, trời quang mây tạnh sẽ lại trở về.

girl23-6612-1421807495.jpg

Trong trường hợp công việc là thủ phạm khiến bạn không thể bình tĩnh được, hãy tạm dừng và ra ngoài đi bộ. Ảnh minh họa.

Thực hành các biện pháp thư giãn

Khi có cảm giác cơn tức giận sắp bùng nổ, ngay lập tức tưởng tượng đến điều gì hoặc nơi nào có thể khiến bạn bình tĩnh. Hít thở sâu, nghe những bản nhạc yêu thích, tự dặn bản thân trấn tĩnh, mọi chuyện rồi sẽ lại đâu vào đấy cả thôi.

Tản bộ

Đi bộ, hít thở không khí trong lành là cách tuyệt vời để làm nguội những cái đầu đang nóng. Giải quyết vấn đề trong cơn tức giận sẽ chỉ mang đến những sai lầm nối tiếp sai lầm. Vì thế, hãy chờ đến khi bình tĩnh trở lại, mọi rắc rối đều sẽ được giải quyết một cách hợp lý.

Học những điều mới mẻ

Tham gia một lớp học khiêu vũ, cắt may hay nấu ăn sẽ giúp nàng kiểm soát tâm trạng của mình tốt hơn. Nếu có thể, hãy xem chúng như những thú vui để xả stress và giải tỏa cảm xúc.

Nghĩ về những điều vui vẻ

Nếu bạn đã có một ngày dài mệt mỏi và căng thẳng, thì không gì tốt hơn là nghĩ về những thứ vui vẻ, dễ chịu như một bộ phim hài vừa xem, câu chuyện thú vị… Nếu tất cả những điều đó chẳng thể làm tâm trạng bạn khá lên, hãy gặp một người bạn đáng tin cậy để chuyện trò, chia sẻ.

girl22-7403-1421807495.jpg

Hãy tìm đến những hình thức thư giãn, giúp đầu óc bớt căng thẳng khi bạn giận dữ như: tản bộ, nghe nhạc, tập thể thao... Ảnh minh họa.

Không nên cả nể

Trong trường hợp đối tượng khiến bạn cảm thấy tức giận là kẻ thiếu tinh tế, lời khuyên dành cho bạn là nói thẳng với người đó những gì bạn không hài lòng. Đương nhiên là chỉ nói với riêng người đó, chống chỉ định kể xấu với người khác. Đừng cố gắng chịu đựng người khác rồi giữ sự ấm ức trong lòng.

Đặt lịch nghỉ ngơi

Khi đời sống tinh thần vui tươi, thoải mái, bạn sẽ ít thấy muộn phiền hay tức giận. Để dập tắt những cơn giận kéo đến, hãy thường xuyên luyện tập để có sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan, yêu đời.

Không quên mỉm cười

Đừng vì những lo toan, bộn bề mà bỏ quên nụ cười ở nơi nào đó xa xôi. Mỗi ngày, khi thức dậy, hãy mỉm cười với cuộc sống để bắt đầu mọi thứ thật suôn sẻ. Không có lý do gì để không cười vì nó hoàn toàn miễn phí.

Tường Vi

Hair Idol 2016