13:43 24/10/2014
Gia Bảo bức xúc khi bị tố ăn cắp mẫu váy cưới
Diễn viên hài đưa ra nhiều luận điểm chứng minh chiếc váy vợ anh mặc trong hôn lễ không phải 'hàng nhái'.

Sáng sớm nay trên trang cá nhân, Gia Bảo viết một status dài, thể hiện nỗi bức xúc khi bị cho là "đạo kiểu" váy cưới của nhà thiết kế Anh Thư. Anh kể lại tường tận việc hai vợ chồng tới showroom của nhà thiết kế Anh Thư thử trang phục cưới cách đây vài tháng.

bao-ok-6653-1414131425.jpg

Mẫu váy vợ Gia Bảo mặc trong hôn lễ bị cho là đạo ý tưởng từ trang phục cưới do Anh Thư thực hiện, siêu mẫu Thanh Hằng từng trình diễn thiết kế này trong một show thời trang.

Gia Bảo chia sẻ, vì vợ thích màu tím từ nhỏ nên ước mơ có một đám cưới tràn ngập sắc tím. Vì vậy, khi tới chỗ Anh Thư, vợ Gia Bảo bị ấn tượng với bộ soiree tím lộng lẫy, dài hơn 2m. Sau khi nghe báo giá chiếc váy tới 200 triệu đồng, cặp đôi không muốn thử nữa nhưng các nhân viên mời mọc nhiệt tình nên cuối cùng vợ anh quyết định mặc thử. Sau khi thử, cặp đôi cẩn thận hỏi xem có thể chụp hình không thì được cho biết trang phục này đã công diễn rộng rãi và có hình ảnh trên mạng rất nhiều. Vì vậy, anh yên tâm chụp ảnh cho vợ và chọn 5 tấm đẹp nhất đăng lên trang cá nhân, ghi cả nhãn hiệu, địa điểm thử váy. 

Tuy nhiên, vì thỏa thuận giá cả với Anh Thư rất nhiều lần vẫn không thành nên vợ chồng anh không mua váy của cô nữa. Trong lúc chưa biết đặt đồ cưới ở đâu khác thì Gia Bảo được nhà thiết kế trẻ Lê Long Dũng đề nghị giúp làm trang phục cưới. Vợ chồng Gia Bảo bày tỏ ý muốn may đồ cưới màu tím, váy cô dâu bằng chất liệu voan có đính hạt. Nhà thiết kế Lê Long Dũng và hai người cộng sự Mộc Thanh và An Kha đã vẽ mẫu, lên ý tưởng thiết kế, cho ra đời chiếc váy tím lãng mạn cho cô dâu Thanh Hiền - vợ Gia Bảo trong hôn lễ diễn ra vào tháng 7 vừa qua.

Theo Gia Bảo, việc Anh Thư nói anh cố tình sang tiệm của cô để thử váy cưới rồi chụp hình, mang đi chỗ khác đặt may là không đúng. Bởi, hình ảnh chiếc váy cưới của Anh Thư có nhiều trên mạng, thậm chí đẹp hơn hình anh chụp nên nếu thật sự muốn ăn cắp ý tưởng, anh chỉ cần lên mạng copy chứ không cần thiết phải sang tận tiệm của Anh Thư tìm cớ thử váy. Anh cũng chia sẻ, nếu có ý định ăn cắp mẫu, anh đã không đăng ảnh đi thử váy cưới lên trang cá nhân cho tất cả bạn bè, khán giả biết. 

Nam diễn viên trách nhà thiết kế 28 tuổi đã không gọi cho anh nói chuyện cho ra nhẽ ngay tại thời điểm cô nhìn thấy chiếc váy vợ anh mặc và nghi là đạo ý tưởng trang phục của mình mà phải đợi đến nửa năm sau, khi chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập mới lại khơi chuyện này lên.

"Tôi không phải là nhà thiết kế thời trang, không kinh doanh hay kiếm lợi nhuận từ việc may váy cưới mà chỉ đơn thuần là đặt trang phục cho ngày trọng đại của mình. Vợ tôi cũng chỉ mặc chiếc váy ấy duy nhất một lần. Đạo ý tưởng là khi hai trang phục giống nhau từ 95 - 100% chứ đằng này nhìn kỹ phần tay, cổ, ngực của hai bộ váy khác hẳn nhau. Chẳng khác nào một hôm ra đường, thấy một người mặt mũi hao hao mình mà chạy đi tố người ta phẫu thuật thẩm mỹ y chang mình", Gia Bảo mỉa mai.

bao-2-9566-1414131426.jpg

Nhà thiết kế Anh Thư gửi tới báo chí hình ảnh các mẫu thiết kế của cô bị nhiều đơn vị và cá nhân ăn cắp bản quyền, cố tình đạo ý tưởng, cho ra những sản phẩm nhái. Trong danh sách 50 cái tên được nhắc, có cả vợ chồng Gia Bảo.

Nam diễn viên viết trên Facebook: "Vợ anh đang trong những tháng cuối cùng chuẩn bị sinh nở, việc này sẽ gây tổn hại sức khoẻ trầm trọng đến một sản phụ đó em! Em là phụ nữ, rồi đây khi làm mẹ em sẽ hiểu được tâm lý người sắp làm mẹ cần phải được thoải mái đầu óc như thế nào! Vậy mà từ đêm qua đến giờ vợ anh rất là buồn và khó ngủ vì chưa bao giờ mang tiếng như vậy!".

Anh cũng bày tỏ, tuy những mẫu thiết kế của Anh Thư rất đẹp nhưng không đến mức vợ chồng anh phải bán rẻ lòng tự trọng và danh tiếng của mình để đi ăn cắp ý tưởng của cô. Nam diễn viên khuyên nhà thiết kế 28 tuổi nên mua độc quyền sở hữu trí tuệ hoặc trưng bày trang phục trong shop, đừng công bố hình ảnh ra ngoài mới mong tránh được việc bị đạo ý tưởng. Anh cũng cho rằng, giá cả trang phục Anh Thư đưa ra không thực tế nên mới tạo điều kiện cho các cửa hàng, xưởng may có cơ hội làm nhái.

Về phía nhà thiết kế Anh Thư, cô vẫn khẳng định có đầy đủ bằng chứng chứng minh vợ chồng Gia Bảo đã ăn cắp ý tưởng mẫu thiết kế của mình. "Mẫu váy của vợ Gia Bảo có sự giống nhau đáng ngạc nhiên với đồ của tôi. Từ màu sắc, cách phối ren, phần cổ cao trong bằng chất liệu lưới xuyên thấu và chi tiết đính kết chuyển tiếp giữa ngực và mảng trong của cổ áo, cách đính kim sa trong rải bung từ ren trong bộ váy vợ Gia Bảo đã mặc không khác so với chiếc váy siêu mẫu Thanh Hằng từng trình diễn", nhà thiết kế nói.

bao-3-7186-1414131426.jpg

Gia Bảo chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân, sáng 24/10.

Anh Thư cho biết, cô đã tham khảo một công ty luật đang bảo hộ bản quyền cho nhiều nhãn hàng Việt và quốc tế tại Việt Nam cũng như Cục bản quyền tác giả (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) để tiến hành khởi kiện, đòi hỏi đền bù thiệt hại. "Mẫu giống từ 25% trở lên và có yếu tố tương đồng nhất định với thiết kế có đăng ký bản quyền thì có thể tiến hành khởi kiện được. Việc vợ chồng Gia Bảo dành ưu ái cho thương hiệu là điều tôi cảm thấy cảm kích và tự hào, nhưng chủ động sử dụng sao chép chi tiết như vậy là thiếu tôn trọng đối với sáng tạo của nhà thiết kế", cô bày tỏ.

>> Xem toàn bộ nội dung Gia Bảo nói về vụ đạo kiểu váy cưới trên trang cá nhân

Trung Nguyễn

Hair Idol 2016