05:00 23/12/2014
Đối phó với 3 'vấn nạn' tóc trong mùa đông
Thời tiết hanh khô khiến tóc nhiều gàu, dễ gãy rụng và hay bị tích điện. Dưới đây là những mẹo giúp chăm sóc tóc triệt để nhằm hạn chế các tình trạng này.

Gàu

Gau-9062-1419241224.jpg

Vào mùa đông, tóc thường hay bị gàu hơn mùa hè. 

Vào mùa đông, tóc thường hay bị gàu hơn mùa hè do mất độ ẩm. Cũng giống như làn da, sợi tóc được bao bọc bởi một lớp biểu bì, giữ độ ẩm cần thiết giúp tóc chắc khỏe và phát triển. Thời tiết lạnh, khô khiến lớp biểu bì này bị mất đi độ ẩm, nang tóc khô, không thể thải loại dầu thừa, bụi bẩn và tế bào chết. Đây chính là nguyên nhân gây ra gàu. 

Để hạn chế gàu, bạn cần tránh gội đầu với nước nóng già. Nước quá nóng sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của lớp biểu bì, khiến da đầu khô càng thêm khô, gàu sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngoài ra, cần chú ý dưỡng ẩm thường xuyên bằng những sản phẩm chuyên dụng để tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn. 

Rụng tóc

Toc-rung-5158-1419241224.jpg

Thời tiết khô khiến da đầu nhạy cảm, chân tóc lỏng lẻo, tóc dễ gãy, rụng. 

Mùa đông cũng là mùa rụng tóc. Thời tiết hanh khô khiến da đầu trở nên nhạy cảm và yếu hơn. Chân tóc lỏng lẻo dễ khiến tóc gãy, rụng. Để giảm thiểu tình trạng này, hãy thay đổi loại dầu gội bạn đang sử dụng. Nếu đang sử dụng dầu gội cho tóc nhiều dầu, hãy chuyển sang sản phẩm dành cho tóc thường và tăng cường hấp, ủ tóc. Khi sử dụng dầu xả, hãy dành vài phút massage da đầu để loại bỏ các mảng bám còn sót lại trên tóc và làm sạch dầu gội. 

Tóc bị tích điện

Duong-toc-7890-1419241224.jpg

Dùng một chút dầu dưỡng để làm mềm tóc khi tóc bị xù bông vì tích điện. 

Tóc bị tích điện là "vấn nạn" thường gặp trong mùa đông. Khi bị tích điện, tóc thường xù bông, xơ rối. Vào lúc này, hãy dùng một chút dầu dưỡng, thoa lên tóc để tăng cường độ ẩm bởi tóc bị tích điện nguyên nhân lớn là do tóc quá khô. Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng máy sấy. Sau khi gội đầu, chỉ nên sấy se da đầu rồi để tóc khô tự nhiên. Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm đẹp bằng nhiệt và giữ các thiệt bị này ở nhiệt độ thấp nhất khi sử dụng để tránh làm tóc hư tổn. 

Thái Anh

Hair Idol 2016