08:40 18/03/2015
Đáng thương cho ai vì yêu mà từ bỏ một tình bạn
Những ai sống đủ lâu hẳn sẽ hiểu, thứ nào lựa chọn bằng đầu được thì cũng sớm nhạt phai và bị thay thế mà thôi.

Hoàng Anh Tú

Có cô gái hỏi tôi: "Bạn trai em rất không thích bạn bè của em, anh ấy bắt em phải lựa chọn giữa anh ấy với bạn bè. Em phải làm sao đây anh?"

Tôi đã thật buồn khi nhận ra em thật tâm muốn vì yêu mà rời khỏi tình bạn của mình. Buồn! Thật sự là buồn! Bởi trong đời, nếu em biết tình bạn là thứ khó kiếm đến chừng nào hẳn em không phí phạm đi một tình bạn như thế.

Lựa chọn? Tình bạn không phải là thứ mà có thể đem ra lựa chọn được. Tình yêu cũng vậy. Chúng ta không thể lựa chọn những điều thiêng liêng ấy, chỉ có Trái Tim mới quyết định được. Tiếc thay, nhiều người vẫn dùng cái đầu để quyết định nên trái tim vì thế mà sẽ tổn thương. Những ai sống đủ lâu hẳn sẽ hiểu, thứ nào lựa chọn bằng đầu được thì cũng sớm nhạt phai và bị thay thế mà thôi.

9cf8df6868525975f791ea0bc80457-2087-2898

Ảnh minh họa.

Một người yêu em. Một người yêu em sẽ chẳng bao giờ họ bắt em lựa chọn. Bằng một khi họ đã bắt em lựa chọn thì có nghĩa là họ chỉ coi em như một lựa chọn: Chọn em nếu em chọn họ và chọn bỏ em nếu em chọn bạn em. Trời ạ, có ai yêu ai mà sẵn sàng phương án rời bỏ người mình yêu như thế không?

Còn bạn bè, bạn bè chưa khi nào vì em yêu ai đó khác mà họ bớt đi việc yêu em. Là bạn bè đầy bao dung ư? Không. Là vì họ là bạn em thôi, là bạn em thì họ luôn muốn điều tốt cho em.

Tôi đã chẳng trả lời tin nhắn ấy. Trong vài giây độc ác tôi còn cảm thấy việc em sẽ sớm bị gã người yêu đá và sẽ chẳng bao giờ có được một tình bạn nào cả, em không xứng đáng với tình bạn ấy. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng mình sai. Là bạn rồi họ cũng sẽ lại sẵn sàng giang rộng vòng tay đón em về khi em bị gã người yêu đối xử tệ. Là bạn, họ sẽ thương em. Chỉ là tôi - gã Thiên Bình luôn thích công bằng, mê tín việc quả báo, mà độc ác nghĩ vậy thôi!

Ừ, em chọn lối nào để đi cũng được. Là bạn, hãy trở thành người bạn tử tế. Vậy thôi! Cuộc đời này, kiếm được những tình bạn thực sự là rất khó. Nếu em đang sở hữu những người bạn như thế thì đừng buông tay, đừng buông tay, em nhé!

Hair Idol 2016