02:19 16/01/2015
Cắn rứt lương tâm khi trở thành kẻ thứ ba
Nếu quay lại với anh, em thấy rất áy náy, còn cô gái kia thì thế nào, cô ấy cũng yêu anh rất nhiều.

Cách đây hai năm em có nói chuyện với một anh trên mạng. Anh đang định cư ở nước ngoài và hơn em ba tuổi. Nói chuyện được khoảng một năm anh có về Việt Nam và chúng em gặp nhau. Từ đây hai đứa nảy sinh tình cảm. Chúng em bắt đầu yêu nhau, anh ấy hứa hẹn và vẽ một tương lai tốt đẹp về một mái ấm. 6 tháng sau anh về nước để thăm em. Chúng em hầu như dành trọn thời gian cho nhau và em cảm nhận được anh rất yêu em và chắc chắn em cũng thế.

Được một tuần anh nói anh phải về quê thăm gia đình còn em tiếp tục ở Sài Gòn. Khi đó hai đứa rất ít nói chuyện vì em cũng bận chuyện của gia đình em, còn anh nói anh không quen giờ Việt Nam nên toàn ngủ ngày rồi thức đêm hoặc phải đi với gia đình. 10 ngày sau anh quay lại Sài Gòn và đi du lịch với em.

Thời gian này có những tin nhắn xưng hô vợ chồng của một cô gái gửi đến và em có đọc được, tim em như nghẹn lại, nước mắt túa ra. Em đợi anh tắm xong và hỏi. Ban đầu anh chối lòng vòng, sau anh nhận đó là người yêu cũ anh. Anh không còn tình cảm nhưng cô ấy không chịu rồi níu kéo. Anh không đành lòng dứt. Rồi em cũng tin và tha thứ khi anh nói đã dứt khoát với cô ấy. Khi anh về Mỹ, chúng em vẫn liên lạc bình thường nhưng linh cảm của bản thân cho em biết có chuyện gì đó không ổn.

Em hỏi anh số cô ấy, ban đầu anh không cho nhưng biết tính em nếu không cho em sẽ nghi ngờ và không để yên nên anh đã đọc số cho em. Em có số nhưng không gọi. Một tháng sau em mới gọi và hẹn gặp chị ấy. Lúc này em biết được rằng anh đã đăng ký kết hôn với chị, hai bên gia đình ra mắt rồi chỉ chưa tổ chức lễ cưới vì bố mẹ anh chưa thể về trong năm nay, họ đã yêu nhau 10 năm rồi. Tại đây cô gái kể rất nhiều, cô nói anh chưa bao giờ chia tay cô, và cô có biết em, anh nói anh chỉ tán em vì cá cược với bạn bè...

girl16-6615-1421308702.jpg

Ảnh minh họa: Acfun.

Em và cô ấy nói rất nhiều, em thấy em là kẻ đê tiện, phá vỡ hạnh phúc của người khác. Em thấy thương cho cô ấy và cũng tự trách bản thân mình, trách kẻ vô tình, bạc bẽo là anh. Em chỉ biết khóc và khuyên cô ây tha thứ cho anh và cả cho em. Em sẽ vĩnh viễn rời bỏ anh.

Nhưng khi em nói chuyện thẳng với anh thì anh chối không như bạn gái của anh nói, anh nói chỉ riêng chuyện kết hôn là thật. Rồi em đòi chia tay, sau đó em bị suy sụp và lâm bệnh phải nhập viện. Anh năn nỉ em, rồi cho xem tin nhắn anh nói chuyện với cô gái đó về việc cô ấy chối là không hề kể chuyện gì với em, chỉ toàn em nói. Thật sự em cũng không ngờ cô ấy nói vậy, em thấy rất bức xúc như mình là người bịa chuyện. Thậm chí lúc đó em đã khóc và xin lỗi cô ấy, em thật sự thương cảm.

Anh chia sẻ anh đã không còn tình yêu với cô gái kia, tất cả giờ đây chỉ là trách nhiệm, anh phải kết hôn và làm giấy bảo lãnh cho cô gái đó. Còn giờ đây anh chỉ yêu em. Bây giờ chính em và anh đang rất đau khổ và phân vân.

Anh muốn để cô ấy qua đây rồi ly dị, bởi nếu giờ vừa mới cưới xong đã chia tay tại Việt Nam thì cô ấy sẽ mang tiếng một lần đò, tương lai tối tăm, mang tiếng với họ hàng, làng xóm. Nhưng nếu cô ấy sang thì không thể ly dị ngay được, qua đó hai người sẽ phải ở chung, như thế em rất lo. Còn nếu muốn cưới em thì phải lâu sau đó anh mới cưới được, bởi việc bảo lãnh cho một người khác là rất khó, lâu.

Em không quan trọng qua Mỹ hay không nhưng em muốn gần chồng em. Em không cao thượng đến mức có thể để người yêu mình vẫn tiếp tục làm chồng người khác và sống chung hay liên quan đến người yêu cũ, cũng không thể nhẫn tâm đến mức bắt anh phải ly dị ngay bây giờ. Thật đáy lòng em thương cô gái kia lắm! Còn mấy ngày nữa anh lại về Việt Nam, anh mới qua có nửa tháng giờ lại về, em biết một phần là do chuyện của em, em đã chặn số và không liên lạc suốt thời gian anh về Mỹ.

Nhiều người khuyên em chấm dứt, nhưng em yêu anh thật nhiều, anh đã luôn nói hãy cùng anh giải quyết chuyện này, đừng rời bỏ anh lúc này, cho anh thời gian... nhưng em nghĩ chia tay là cách thao nút thắt này mà không để lại hệ lụy hay rắc rối gì chỉ là đau khổ thôi. Bây giờ em không biết làm sao, lương tâm em căn rứt nếu em quay lại với anh, còn cô gái kia sẽ như thế nào, cô còn yêu anh nhiều lắm. Mong mọi người cho em lời khuyên, em thật sự thấy buồn lắm.

Phượng

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email [email protected] để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hair Idol 2016