11:00 13/12/2014
Bí quyết làm trắng da tự cổ chí kim
Dù có sự khác biệt giữa các nền văn hóa Á, Âu, Phi, Mỹ và ý thức, quan niệm qua từng thời kỳ lịch sử, song không thể phủ nhận, làn da trắng sáng mong manh luôn được ưa chuộng.

Quay lại một số giai đoạn lịch sử, phụ nữ thời cổ đại đã biết đến những cách làm trắng da từ thiên nhiên. Nhiều phụ nữ Trung Quốc xưa thường dùng bột ngọc trai, bột vỏ sò phủ lên da, hoặc thậm chí ăn thứ bột ấy để hy vọng có làn da trắng đẹp. Nữ hoàng Cleopatra, người phụ nữ quyền lực nổi tiếng của Ai Cập cổ đại đã sử dụng mặt nạ làm từ hỗn hợp sữa lừa và phân cá sấu, sữa tắm được bào chế từ hàng nghìn cánh hoa hồng với sữa tươi để làm trắng da.

Đối với phụ nữ Nhật Bản, làn da trắng và mái tóc đen luôn là chuẩn mực gần như không đổi qua nhiều thời kỳ lịch sử. Nghệ thuật trang điểm và làm đẹp thời bấy giờ ở xứ sở hoa anh đào đã khá phong phú và sáng tạo. Đặc biệt là với sự phát triển của tầng lớp geisha và kabuki, đôi môi đỏ trên nền da trắng được coi là đỉnh cao của kỹ thuật trang điểm và làm đẹp thời kỳ này.

anhsoonline

Làn da trắng của các geisha từng được coi là chuẩn mực sắc đẹp của phụ nữ Nhật Bản.

Ở phương Tây, làn da trắng sáng, thậm chí trắng bệch, trắng xanh có thời được xem là tiêu chuẩn của vẻ đẹp cao sang, quyền quý, nhất là ở giai đoạn Phục Hưng. Nhiều phụ nữ Hy Lạp dùng chì trắng trộn dầu oliu để làm sáng da với hi vọng trắng đẹp rạng ngời như những nữ thần sắc đẹp trên đỉnh Olympus trong truyền thuyết. Nhiều người Hy Lạp và La Mã cổ đại lại dùng phân cá sấu để làm trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn. Sản phẩm này nổi tiếng và trở nên đắt hàng, khan hiếm đến mức có thời điểm chỉ tầng lớp quý tộc mới có thể sử dụng.

Thời đại Victoria lại dùng thạch tín để làm trắng và mịn da mà không biết rằng đây là chất cực độc, có thể gây ung thư và tổn thương não. Thời kỳ nữ hoàng Elizabeth, chì là sản phẩm được ưa chuộng để tẩy da, nhưng nếu sử dụng thường xuyên có thể gây bạc tóc, khô da, rối loạn tiêu hóa và một số bệnh tật nguy hiểm khác. Có thời kỳ người phương Tây đã chế ra một loại xà phòng làm trắng gồm hỗn hợp chanh, bồ công anh nấu với asen và thủy ngân khiến rất nhiều phụ nữ mắc bệnh, thậm chí tử vong.

anhsoonline

Nhiều phụ nữ phương Tây dùng chì để có được làn da trắng nổi tiếng như nữ hoàng Elizatheth I.

Qua nhiều thời kỳ lịch sử, làn da trắng sáng vẫn là tiêu chuẩn làm đẹp, đặc biệt là đối với người Á Đông. Với tạng người nhỏ nhắn, mềm mại, làn da trắng hồng luôn phù hợp trong việc tôn vinh nét đẹp thuần khiết, dịu dàng đặc trưng của phụ nữ xứ sở nhiệt đới. Hiện, với sự phát triển của ngành thẩm mỹ hiện đại, nhiều phương pháp làm trắng da nguy hiểm ngày trước đã được thay thế bằng những cách thức khoa học, an toàn và hiệu quả hơn, trong đó có phương pháp tắm trắng bằng nano vàng và nhân sâm.

Khi được tắm mình thư giãn trong hỗn hợp tinh chất ion vàng và các tế bào tăng trưởng quý hiếm của nhân sâm, làn da đen sạm, hư tổn sẽ nhanh chóng được “gột rửa” và tái sinh. Làn da trở nên trắng mịn, hồng hào và tươi trẻ từ tận sâu bên trong lớp biểu bì, xóa mờ các vết nám và tàn nhang, giải độc tố cho da, giúp làn da trẻ hóa hiệu quả. Phương pháp tắm trắng bằng nano vàng và nhân sâm không có tác động lột tẩy, không ảnh hưởng đến cấu trúc tự nhiên của làn da, không vàng lông, không bắt nắng. Chi tiết về công nghệ này xem tại đây.

anhsoonline

Làn da của Dương Cẩm Lynh có sự khác biệt sau khi tắm trắng nano vàng và nhân sâm.

Liên hệ: Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury. Hotline: 0906888836.

- 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM. ĐT: 08 38388836 - 08 66527999.
- 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 0902 8888 36.
- 227A Lê Hồng Phong, phường 8, Vũng Tàu. ĐT: 064 3554855 - 0982159258.
Website:http://dencosluxury.com.
Facebook:https://www.facebook.com/thammyviendencos

(Nguồn: Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury)

Hair Idol 2016