14:46 29/12/2014
3 mất mát của làng mốt trong năm
Cái chết bất ngờ của nữ thiết kế L'Wren Scott gây chấn động làng mốt, còn sự ra đi của Oscar de la Renta để lại nhiều xót thương và tôn kính.

Nữ thiết kế L'Wren Scott tự vẫn

Đầu năm, giới mộ điệu bàng hoàng khi nữ thiết kế nổi tiếng người Mỹ L'Wren Scott bất ngờ tự vẫn vào ngày 17/3 và ra đi ở tuổi 49. Bạn gái thủ lĩnh nhóm Rolling Stones Mick Jagger được phát hiện trong tư thế treo cổ tại nhà riêng ở New York. Cái chết của nhà tạo mốt sinh năm 1964 gây rúng động làng thiết kế và cả giới nghệ sĩ Hollywood vì được cho là liên quan đến nợ nần.

Các sản phẩm của nữ thiết kế cao 1m91 nhiều năm được giới chuyên môn, các ngôi sao đình đám đánh giá cao, nhận xét là thanh lịch, sang trọng, chiếm cảm tình của nhiều tên tuổi hàng đầu làng giải trí như Nicole Kidman, Angelina Jolie, Jennifer Lopez... Tuy nhiên, thương hiệu vẫn làm ăn thua lỗ, nợ khoảng 6 triệu USD, phải hủy show diễn tại Tuần thời trang London, không đủ tiền trả nhân viên và đối tác, bị nhà cung cấp vải ngừng giao dịch.

page2-7842-1419830541.jpg

Nhà thiết kế L'Wren Scott. Hình phải là cô và diễn viên Sarah Jessica Parker.

Sự ra đi của L’Wren Scott làm nhiều người nhớ về cái chết của thiên tài bạc mệnh Alexander McQueen khi danh tiếng đang ở thời kỳ đỉnh cao song vẫn ngập trong nợ. Điều này khiến không ít thương hiệu lo âu, ám ảnh về bóng ma nợ nần và buộc phải sáng suốt hơn trong bài toán tài chính, bởi "cơm áo không đùa với khách thơ".

Nhà tạo mốt Oscar de la Renta qua đời

"Ông vua của những thiết kế ngọt ngào" qua đời hôm 20/10, tang lễ tổ chức ngày 3/11. Qua đời ở tuổi 82, cái chết của nhà thiết kế người Mỹ - Dominica là không thể tránh khỏi theo quy luật sinh lão bệnh tử. Tuy nhiên, đây là một mất mát rất lớn với giới thời trang, vì khó ai có thể thay thế ông sáng tạo những thiết kế mang tính đặc trưng riêng, là hiện thân của sự nữ tính, xinh đẹp và đỉnh cao nghệ thuật.

Nhà tạo mốt kỳ tài sinh năm 1932 còn là tấm gương về nghị lực và nhân cách sống. Oscar luôn lạc quan chiến đấu với căn bệnh ung thư suốt 8 năm. Ông vẫn sáng tạo, cống hiến cho làng mốt đến hơi thở cuối cùng. Dù tuổi cao sức yếu nhưng các tác phẩm của nhà thiết kế lão làng ngày càng tinh tế, lộng lẫy.

oscar-de-la-renta-will-be-miss-5757-2259

Thiên tài thiết kế Oscar de la Renta.

Ông được đông đảo đồng nghiệp, ngôi sao và chính khách nổi tiếng như cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Laura Bush, Hillary Clinton, tỷ phú thời trang Ralph Lauren, siêu mẫu Karlie Kloss... quý mến vì tính hào hiệp, rộng lượng và luôn lịch lãm.

Chân dài Kate Netolicka qua đời ở tuổi 26

Trong tháng 11, làng mốt đón nhận thêm một tin buồn khác khi chân dài người Czech Katerina Netolicka (thường gọi Kate Netolicka) ra đi ở tuổi 26. Kate được phát hiện chết trong bồn tắm hôm 13/11. Nguyên nhân cái chết của cô chưa được công bố, nhiều nguồn tin cho rằng nữ người mẫu đã tự kết liễu cuộc sống vì chứng trầm cảm.

Chân dài 26 tuổi được nhiều tờ báo nổi tiếng như Time, Mirror, Harper's Bazaar... gọi là người mẫu hàng đầu. Cô từng là gương mặt đại diện của L’Oreal và Prada, sải bước nhiều trên sàn catwalk quốc tế, đặc biệt là tại New York Fashion Week.

Katerina-Netolicka-for-Harpers-3876-8887

Katerina Netolicka trên tạp chí Harper’s Bazaar tháng 6 năm nay.

Bóng hồng bạc mệnh này là gương mặt trang bìa của nhiều tạp chí như Harper's Bazaar, Marie Claire hay Madame Figaro... Thân hình đẹp, đôi mắt hút hồn và mái tóc nâu mượt mà của Kate được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích. Nhiều fan gọi cô là "thiên thần" của người Czech.

Lana

Hair Idol 2016