08:44 06/02/2015
Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên”
Vì quá chăm chút phần hình ảnh mà đoàn phim “Võ Tắc Thiên” đã tự tạo cho mình những hạt sạn cực kỳ vô lý.

Hành trình 96 tập phim của Võ Tắc Thiên (Võ Mỵ Nương truyền kỳ) đã khép lại với những cảm xúc trái ngược. Với rating trung bình 2 tập cuối lên đến hơn 5%, Võ Tắc Thiên xứng đáng là phim truyền hình xuất sắc nhất Hoa ngữ tính cho đến thời điểm này.

Để có những cảnh quay đẹp lung linh trên màn ảnh nhỏ, đoàn phim Võ Tắc Thiên đã tốn hơn 7 năm trời để sản xuất và hoàn thiện. Không bàn đến phần nội dung còn gây nhiều tranh cãi, phần hình ảnh chất lượng của phim xứng đáng nhận được những lời khen tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, vì quá chăm chút cho hình ảnh mà đoàn phim Võ Tắc Thiên đã tự mình tạo ra những hạt sạn khó chấp nhận.

Thái giám Thụy An “trẻ mãi không già”

Thái giám Thụy An là một nhân vật có khá nhiều cảnh quay trong Võ Tắc Thiên, với vai trò là người hầu thân cận của Mỵ Nương (Phạm Băng Băng) từ lúc nàng còn “vô danh tiểu tốt” cho đến khi vươn lên ngôi Hoàng đế vạn người kính phục. Đương nhiên, hình ảnh Thụy An sẽ gắn liền với Mỵ Nương qua nhiều giai đoạn, nhiều thời kỳ.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 1
Mỵ Nương ở tuổi trung niên

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 2
Con trai Mỵ Nương đã tới tuổi trưởng thành

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 3
Mà Thụy An vẫn không hề có bất cứ một nếp nhăn nào

Khi xem phim, khán giả tinh ý phát hiện ra ngay chi tiết Thụy An trẻ mãi không già. Mỵ Nương có thể già, Đường Cao Tông Lý Trị (Lý Trị Đình) có thể già nhưng Thụy An thì cứ thế mà trẻ mãi. Đến tận tập cuối cùng, khi Mỵ Nương da nhăn, tóc bạc, khán giả mới thấy Thụy An già đi “một tí”. Một số khán giả bình luận rằng: “Chắc Thụy An được ăn nhiều nhân sâm, linh chi hơn cả Mỵ Nương và Hoàng đế”.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 4
Đến khi tóc Mỵ Nương bắt đầu lốm đốm bạc

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 5
Thụy An vẫn giữ được sự trẻ trung

Các phi tần đi ngủ cũng trang điểm thật đậm

Các phi tần của Võ Tắc Thiên luôn có thói quen là trang điểm thật đậm khi đi ngủ. Không những thế, nếu trường hợp nào có thể làm tóc thật cầu kỳ, gắn hoa, gắn trâm cài lên được thì cũng cố gắng thêm vào. Nhân vật Võ Mỵ Nương của Phạm Băng Băng là người đi đầu cho phong cách này.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 6
Từ Hiền Phi lông mi dài và công vút ngay cả khi ngã bệnh

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 7
Tiêu Tường bị ốm nặng khi đang mang thai

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 8
Tiêu Thục Phi trang điểm đậm kể cả khi đi ngủ

Ở tập 74 của Võ Tắc Thiên, Mỵ Nương và Lý Trị có cảnh tình tứ trên giường với nhau. Mỵ Nương nằm cạnh Lý Trị mà thao thức mãi không ngủ được. Lý Trị quay sang ôm Mỵ Nương rồi kể chuyện vui cho nàng nghe. Sau đó, Mỵ Nương ngủ thiếp đi với phấn son còn đầy trên mặt.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 9

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 10
Mỵ Nương giữ nguyên đầu tóc cầu kỳ khi đi ngủ

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 11
Lớp trang điểm cực dày trên mặt Mỵ Nương

Mỵ Nương lấn át dàn nữ phụ về trang phục

Võ Mỵ Nương là nhân vật trung tâm của bộ phim, điều này không ai có thể bàn cãi được. Song vì mục đích phải làm nổi bật nữ chính bằng mọi giá nên cách phân chia phục trang cho bộ phim cũng rất buồn cười. Mỗi tập phim, Mỵ Nương thay từ 2 – 4 bộ trang phục. Dù chỉ mang thân phận chiêu nghi hay tài nhân nhưng phục trang Mỵ Nương khoác lên người cũng lộng lẫy và nhiều hơn các nhân vật còn lại mấy chục lần. Nếu xét về vị trí ở hậu cung, chi tiết trang phục này là cực kỳ vô lý.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 12
Từ Hiền Phi chỉ có vài bộ đồ

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 13
Vi Quý Phi cũng diện đi diện lại mấy bộ trang phục

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 14
Trang phục của Vương Hoàng hậu cũng không quá cầu kỳ

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 15
Trong khi Mỵ Nương thay đổi trang phục xoành xoạch qua mỗi tập phim

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 16
Dù rằng địa vị của Mỵ Nương ở hậu cung thấp hơn các phi tần khác rất nhiều lần

Kể cả những nhân vật quyền lực bậc nhất hậu cung như bộ tứ Từ Hiền Phi (Trương Quân Ninh), Vi Quý Phi (Trương Đình), Dương Thục Phi (Châu Hải My), Âm Đức Phi (Trương Đồng) hay Vương Hoàng hậu (Thi Thi) cũng chỉ có "loe hoe" vài bộ đồ, mặc đi mặc lại qua các tập phim. Trong khi đó, Mỵ Nương thay đổi xoành xoạch từ bộ này sang bộ khác. Và càng về già, Mỵ Nương càng diện trang phục lộng lẫy và cầu kỳ hơn.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 17

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 18
Đến khi lên ngôi Hoàng hậu, Mỵ Nương càng diện trang phục cầu kỳ, lộng lẫy hơn trước
gấp bội phần

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 19
Mỗi bộ trang phục có trọng lượng từ 5-10 kg

Cái thai “vô lý” của Mỵ Nương

Việc Võ Mỵ Nương phát hiện ra mình mang thai với Lý Trị đã từng làm xôn xao màn ảnh nhỏ. Bởi trong những tập phim được phát sóng trên truyền hình, khán giả không hề thấy bất cứ cảnh “giường chiếu” nào của Lý Trị và Mỵ Nương. Sau khi bị khán giả lên án dữ dội, đoàn phim Võ Tắc Thiên và đài truyền hình Hồ Nam có “rò rỉ” thông tin rằng cái thai Mỵ Nương mang vốn là của Lý Thế Dân (Trương Phong Nghị). Tuy nhiên, sau khi bị Tổng Cục Phát thanh – Điện ảnh và Truyền hình kiểm duyệt, phía đoàn phim Võ Tắc Thiên đã thay đổi lời thoại. Thay vì để Mỵ Nương có con với Lý Thế Dân thì nàng ta... có con với Lý Trị.

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 20

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 21

Cách giải thích này nghe qua thì có vẻ tạm ổn, song thực tế nó lại phản khoa học một cách bất thường. Năm 649, Lý Thế Dân băng hà, Mỵ Nương được đưa vào chùa. Đến năm 651, Mỵ Nương mới được Lý Trị đưa về hậu cung. Khoảng thời gian năm 651, Mỵ Nương phát hiện mình... có thai. Nếu nói là có thai với Lý Thế Dân thì thật là phi lý. Bởi khi Lý Thế Dân chết đã 2 năm, Mỵ Nương mới biết mình đã mang thai?

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 22
Dù Mỵ Nương có thai với Lý Thế Dân...

Những điểm vô lý đến buồn cười của “Võ Tắc Thiên” 23
... hay với Lý Trị đều không thể xảy ra

Tương tự, trong 2 năm Mỵ Nương ở chùa Cảm Nghiệp, Lý Trị không hề đến gần nàng nửa bước. Vậy nói Mỵ Nương mang thai với Lý Trị cũng là điều không thể xảy ra! Với tình tiết phi lý này, các khán giả truyền hình chỉ có thể đưa ra một cách giải thích, đó là đoàn phim Võ Tắc Thiên đã viết lại lịch sử theo ý mình!

Hair Idol 2016