22:11 17/01/2015
'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối
Theo y học cổ truyền, gừng và muối không những có nhiều công dụng trong việc điều trị bệnh mà còn có tác dụng đốt mỡ, giúp thân hình bạn trở nên thon gọn hơn.

Công dụng của gừng và muối

Trong gừng có chứa chất gingerol và shogaol giúp thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn và hoạt động như một chất ức chế chất béo tự nhiên.

Chất gingerol trong gừng có tác dụng làm tăng độ pH của dạ dày, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm béo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, gừng là một chất có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra làm tăng phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa.

Chườm muối rang quanh bụng còn có khả năng trị được bệnh đau bụng cấp. Theo Đông y, muối nóng còn có tác dụng làm giảm đau lưng do tê tủy, tổn thương dây thần kinh.

Giảm béo an toàn, hiệu quả với gừng và muối

Gừng nằm trong top 10 danh sách các loại thực phẩm đốt cháy chất béo giúp giảm cân hiệu quả, ngăn ngừa chứng béo bụng - một triệu chứng gây áp lực lên tim và tăng nguy cơ bị tiểu đường. Vì vậy cách giảm cân hiệu quả bằng gừng rất tốt và an toàn.

Gừng và muối có thể làm giảm eo và làm săn chắc da bụng, ngăn ngừa tình trạng da bị chùng và chảy xệ, giữ ấm và mềm cơ bụng, ngăn ngừa các bệnh về phụ khoa, táo bón. Bí quyết giảm béo với muối nóng kết hợp cùng gừng, ngải cứu… dễ sử dụng, không gây đau, không phải nhịn ăn, chi phí rẻ và rất tiện dụng cho người thừa cân, béo bụng.

'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối

Cách giảm béo với muối và gừng

Muối và gừng

Chuẩn bị: 1 kg muối sạch + 1 kg gừng tươi + 1 khăn bông hoặc túi vải.

Cách làm:

- Bước 1: đem gừng tươi rửa sạch, nghiền nhỏ và trộn với muối theo tỉ lệ 1:1.

- Bước 2: đem hỗn hợp trên đi rang cho đến khi thật nóng.

- Bước 3: Cho hỗn hợp thu được vào túi vải hoặc khăn bông dày và chườm quanh bụng một cách nhẹ nhàng.

Làm như vậy giúp tăng cường tuần hoàn máu, các mạch máu hoạt động liên tục giúp vùng bụng thu gọn hơn. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 1 -2 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút.

'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối

Muối rang

Phương pháp này có nguồn gốc từ phụ nữ Huế xưa, theo Đông y chườm muối giúp bạn giảm cơn đau lưng, hay đau do tổn thương dây thần kinh, bên cạnh đó còn giúp làm săn chắc các cơ vùng bụng và giảm mỡ bụng khá hiệu quả. Đây cũng là một phương pháp khá an toàn nên bạn có thể làm hàng ngày.

Chuẩn bị: 1 kg muối + 1 túi vải hoặc khăn bông.

Cách làm:

- Bước 1: Bạn cho muối lên chảo rang cho đến khi thật nóng.

- Bước 2: Sau khi muối đủ nóng bạn đổ vào tủi vải hoặc khăn bông (nên chọn loại vải thoáng khí nhưng vẫn phải đủ dày để tránh bị bỏng da).

- Bước 3: Chườm túi muối rang này lên bụng một cách nhẹ nhàng cho đến khi túi muối bị nguội đi. Bạn cũng có thể làm nóng lại bằng cách cho túi này vào lò vi sóng và dùng tiếp.

Trong khi chườm muối bạn cũng có thể kết hợp một số động tác massage để tăng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cách này 1 - 2 lần mỗi ngày.

'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối

Mật ong và gừng

Cho chút mật ong, sữa chua và ít gừng vào hộp sữa chua ăn hàng ngày cũng là thủ thuật để bạn làm quen với cách giảm cân bằng gừng.

Một muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập, thêm 200ml nước nóng là bạn có ngay thức uống ấm áp khi trời lạnh. Ngoài ra bạn có thể uống trà gừng mỗi ngày, vừa tốt cho cổ họng vừa có tác dụng giảm béo.

Khi chế biến các món ăn hàng ngày, bạn có thể gia giảm thêm chút gừng, vừa tăng thêm khẩu vị lại có hiệu quả bất ngờ.

'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối

Muối và ngải cứu

Chuẩn bị: 1 kg muối + 1 bó ngải cứu + 1 chiếc khăn hay một mảnh vải dày.

Cách làm:

- Bước 1: đem ngải cứu rửa sạch để cho khô.

- Bước 2: Cho ngải cứu lên bếp rang cho đến khi ngải cứu chuyển màu.

- Bước 3: Sau khi rang ngải cứu chuyển màu, bạn cho muối hạt đã chuẩn bị sẵn cho vào rang cùng khoảng 3 - 5 phút cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng đen.

- Bước 4: Bạn đổ hỗn hợp đã thu được vào một chiếc khăn dày và gói lại sau đó chườm nhẹ lên vùng bụng một cách nhẹ nhàng. Hơi nóng từ muối rang tỏa ra sẽ giúp làm tan mỡ thừa ở bụng.

'Thổi bay' mỡ bụng với gừng và muối

Bạn hãy thực hiện cách này khoảng 1 - 2 lần mỗi ngày sẽ khá hiệu quả đấy.

Lưu ý khi giảm mỡ bụng với muối và gừng

Để tránh dị ứng, mọi người cần lựa muối sạch không có tạp chất. Muối có thể sử dụng lại vào các lần sau, tuy nhiên sau khoảng 2,3 lần thì bạn nên thay muối mới để đạt hiệu quả hơn.

Khi chườm bụng bằng muối gừng, chú ý dùng khăn hoặc túi vải dày để tránh bị bỏng rát bụng. Khi chườm muối nếu có vết thương thì cần tránh vì có thể gây bỏng rát.

Bên cạnh đó, nên kết hợp ăn uống nhiều rau củ quả và luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày với một chế độ ăn uống khoa học nhiều rau quả để đạt hiệu quả tốt nhất.

Hair Idol 2016