21:20 05/04/2015
Những mẹo chăm sóc mái tóc xoăn tại nhà
Chăm sóc tóc xoăn tại nhà giúp bạn giữ được vẻ mềm mại và quyến rũ của mái tóc mà không cần quá tốn kém. Cùng tham khảo những mẹo dưới đây để giữ mái tóc xoăn luôn đẹp.

Chăm sóc tóc xoăn đòi hỏi sự tỉ mỉ và thực hiện đúng cách để giữ được sóng tóc và những lọn tóc luôn bồng bềnh và mềm mại.

1. Không gội đầu quá thường xuyên

Đây là điều đầu tiên bạn cần nhớ, bởi việc gội đầu mỗi ngày dễ làm cho da đầu bạn trở nên khô hơn và những lọn tóc xoăn dễ mất đi độ sáng bóng và rất dễ bị mất nếp, duỗi ra nhanh hơn.

Những mẹo chăm sóc mái tóc xoăn tại nhà 0
Không nên gội đầu hàng ngày chính là
nguyên tắc đầu tiên để chăm sóc tóc xoăn.

2. Không xịt tóc quá nhiều

Các loại thuốc xịt tóc dễ dàng giúp bạn tạo được kiểu tóc như ý và giữ nếp tóc trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc lạm dụng các sản phẩm xịt tóc khiến tóc dễ bị khô, xơ và nhìn thiếu sức sống. Bởi thế, bạn hãy hạn chế sử dụng các loại thuốc xịt tóc. Bên cạnh đó, bạn nên dùng tay vuốt tóc thay vì dùng lược quá nhiều, hoặc bạn nên dùng lược dành riêng cho tóc xoăn.

Những mẹo chăm sóc mái tóc xoăn tại nhà 1

3. Chú ý khi chải và sấy tóc

Đối với tóc thường, bạn không nên chải khi tóc còn ướt, nhưng với tóc xoăn, bạn lại nên làm ngược lại.

Những mẹo chăm sóc mái tóc xoăn tại nhà 0

Nếu bạn làm tóc xoăn nhẹ hoặc xoăn ở phần đuôi thì bạn chỉ nên sấy khô khoảng 85% rồi để tóc khô tự nhiên và chú ý sấy tóc ở nhiệt độ thấp cũng như hạn chế sấy tóc nhiều, vì hơi nóng sẽ khiến tóc bạn nhanh chóng duỗi ra và không vào nếp chuẩn. Sau khi sấy, bạn có thể dùng tay bóp tóc để các lọn tóc vào nếp.

Những mẹo chăm sóc mái tóc xoăn tại nhà 0

4. Thường xuyên dưỡng ẩm cho tóc

Hair Idol 2016